หนุ่มเมาเพี้ยนควงปืนลูกซอง ยิงดับเด็กวัย 15 สารภาพเกลียดตุ๊ด

หนุ่มเมาเพี้ยนควงปืนลูกซอง ยิงดับเด็กวัย 15 สารภาพเกลียดตุ๊ด

หนุ่มเมาเพี้ยนควงปืนลูกซอง ยิงดับเด็กวัย 15 สารภาพเกลียดตุ๊ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กวัย 15 นอนกระท่อมเป็นเพื่อนแม่ แต่โดนหนุ่มปริศนาที่ไม่เคยรู้จักกัน ควงปืนลูกซองยิง 3 นัดซ้อน ตำรวจรวบทันควัน ท่าทางเหมือนเมาเหล้าเมายา สารภาพเกลียดตุ๊ดเป็นการส่วนตัว

เมื่อคืนวานนี้ (17 ม.ค.) พ.ต.ต.อธิศ แสนเภา สารวัตรสอบสวน สภ.เฝ้าไร่ จ.หนองคาย รับแจ้งเหตุคนถูกยิงเสียชีวิตที่กระท่อมสวนยางพารา บ้านคำโคนสว่าง ต.อุดมพร อ.เฝ้าไร่ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้วออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อม พ.ต.อ.อรรคพงศ์ พิมลศิริ รองผบก.ภ.จ.หนองคาย, พ.ต.อ.ศุภชาติ เวชพร ผกก.สส.ภ.จ.หนองคาย, พ.ต.ท.ญ.เพียงหทัย สุพล หัวหน้าพิสูจน์หลักฐาน จ.หนองคาย นำเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่งไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นกระท่อมสร้างด้วยปูนชั้นเดียว ไม่มีประตู พบศพเด็กชายอายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงวอร์มขายาวสีกรมท่า ถูกอาวุธปืนลูกซองยิงเข้าที่ท้ายทอยและกลางหลัง เสียชีวิตภายในมุ้งในที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนปืนลูกซอง 3 ปลอก กระสุนลูกซอง 1 นัด เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.อรรคพงศ์ พิมลศิริ รองผบก.ภ.จ.หนองคาย และ พ.ต.อ.ศุภชาติ เวชพร ผกก.สส.ภ.จ.หนองคาย ได้นำเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.จว.หนองคาย และชุดสืบสวน สภ.เฝ้าไร่ จัดกำลังหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุ จนกระทั่งเวลาประมาณ 02.00 น. เจ้าหน้าที่พบรถจักรยานยนต์คันหนึ่งเสียบกุญแจล้มตะแคงอยู่ริมถนน ห่างจากกระท่อมที่เกิดเหตุมาประมาณ 500 เมตร แต่ไม่พบใคร

ต่อมาไม่นานเจ้าหน้าที่พบ นายทวีศักดิ์ อายุ 20 ปี เดินวนเวียนอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุท่าทางมีพิรุธ ตามร่างกายมีบาดแผลจากอุบัติเหตุ จึงเข้าสอบถามและควบคุมตัวไว้ นายทวีศักดิ์ อยู่ในสภาพคล้ายคนเมา พูดจาวกวน ใบหน้ามีแผลถลอก แต่สุดท้าย นายทวีศักดิ์ ก็ยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือยิงผู้ตาย และนำปืนลูกซองไปทิ้งในป่า เจ้าหน้าที่ได้คุมตัวนายทวีศักดิ์ไว้ พร้อมตระเวนหาปืนลูกซองที่ใช้ก่อเหตุนานหลายชั่วโมงก็ยังไม่พบ

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายทวีศักดิ์ ให้การว่าได้ดื่มเหล้ากับเพื่อน อยู่ห่างจากหมู่บ้านของผู้ตายเพียง 6 กิโลเมตร หลังจากเพื่อนเมาแล้วเผลอหลับไป นายทวีศักดิ์ ได้แอบขี่รถจักรยานยนต์ของเพื่อนและนำปืนลูกซองของพ่อเพื่อนซึ่ งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านขณะไปทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยในหมู่บ้านไปด้วย แล้วมาลงมือก่อเหตุยิงผู้ตายเสียชีวิต

เมื่อแม่ของผู้ตายทราบว่าลูกชายเสียชีวิต ก็รีบพาร่างลูกชายกลับเข้าบ้าน ระหว่างนั้นคาดว่า นายทวีศักดิ์ ได้ย้อนกลับมายังกระท่อมอีก เนื่องจากมีร่องรอยการรื้อค้น มีซองกาแฟถูกฉีกชงดื่ม และนายทวีศักดิ์ได้นำเสื้อแจ็กเก็ตของผู้ตายมาใส่ เป็นจังหวะเดียวกับที่ พ.ต.อ.ศุภชาติ เวชพร ผกก.สส.ภ.จว.หนองคาย นำกำลังย้อนกลับมายังที่เกิดเหตุอีกครั้งพอดี

ทั้งนี้ นายทวีศักดิ์ ยังมีประวัติต้องโทษคดีพกพาอาวุธปืนและยิงปืนในที่สาธารณะ ถูกจำคุก 2 ปี และเพิ่งพ้นโทษออกมาไม่นานก็มาก่อเหตุอีก

นายทวีศักดิ์ ได้พูดคุยกับผู้สื่อข่าวว่า ส่วนตัวไม่ได้รู้จักกับเด็กที่ตาย แค่ทราบว่ามีพฤติกรรมเบี่ยงเบน เพราะเคยเห็นไปเต้นหน้าเวทีหมอลำละแวกหมู่บ้าน ส่วนตัวเป็นคนไม่ชอบกลุ่มคนเบี่ยงเบนทางเพศอยู่แล้ว หลังจากดื่มเหล้ากับเพื่อนจนเมา ก็เลยแอบเอาปืนของพ่อเพื่อนและขี่รถจักรยานยนต์เพื่อนมาตามถนน ระหว่างบ้านคำโคนสว่าง–คำชิ ห่างจากกระท่อมของผู้ตายประมาณ 500 เมตร

แต่ด้วยความเมาจึงเกิดอุบัติเหตุรถล้ม ตนจึงทิ้งรถแล้วถือปืนเดินกลับมายังกระท่อม ซึ่งพบว่ามีการก่อกองไฟข้างกระท่อมไว้ และจำได้ว่าเป็นกระท่อมของผู้ตาย จึงเดินย่องไปและหมาเห่า ตนได้ยินเสียงผู้ตายออกมาไล่หมา จึงเล็งปืนยิงกระหน่ำใส่ โดยที่ผู้ตายยังนอนหันหลังอยู่ และก็เดินออกมา ตนยอมรับว่าเป็นคนไม่ชอบตุ๊ดหรือกะเทย เห็นแล้วรู้สึกไม่ดีก็เลยลงมือก่อเหตุ

ทางด้านญาติของผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า หลานชายป่วยมีอาการทางจิตตั้งแต่เด็กๆ ชอบพูดโกหก พูดจากลับกลอก เสพยาบ้า และติดสุรา มักจะขอเงินตาเสมอๆ หากไม่ได้ก็ขู่จะทำร้าย ญาติก็คอยเตือนแต่ก็ไม่ฟัง ส่วนผู้ตายก็ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ไม่นึกว่าหลานชายจะก่อเรื่องขึ้น

ขณะที่แม่ของเด็กที่เสียชีวิต บอกว่า ลูกชายเป็นลูกคนที่ 3 จาก 4 คน มีพฤติกรรมเบี่ยงเบนทางเพศ แต่ก็เรียนดี นิสัยดี เป็นที่รักของเพื่อนและครูที่โรงเรียน เคยเป็นตัวแทนโรงเรียนไปแข่งขันทักษะทางวิชาการและเล่นกีฬาตัวแทนนักเรียนทุกปี ซึ่งไม่เคยมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกับใคร ไม่เคยมีศัตรู

ทุกวันลูกชายจะนอนที่บ้าน แต่เมื่อคืนลูกชายขอมานอนกับตนกับน้องชายที่กระท่อมสวนยาง โดยกระท่อมจะกั้นปูนไว้ชั้นหนึ่ง ตนกับลูกคนเล็กนอนข้างใน ลูกชายนอนในมุ้งเล่นโทรศัพท์อยู่ด้านนอก ไม่นานก็ได้ยินเสียงหมาเห่า ตนจึงบอกให้ลูกชายออกไล่หมา ลูกชายก็ทำเสียงไล่หมา ไม่นานก็ได้ยินเสียงดังเหมือนประทัด 3 ครั้ง ก็ไม่เอะใจอะไร นึกว่าลูกชายจุดประทัดไล่หมาตามปกติ

จนกระทั่งผ่านไปประมาณ 20 นาที ตนเรียกลูกชายก็ไม่ได้ยินเสียงตอบรับ จึงลุกมาดูก็เห็นลูกชายเสียชีวิตนอนแน่นิ่งเลือดไหลเต็มพื้น ด้วยความตกใจรีบพาลูกกลับเข้าตัวหมู่บ้านและแจ้งตำรวจดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook