พระครูเสียรู้หนุ่ม โดนถ่ายคลิปตอนช่วยตัวเอง แบล็คเมล์ขู่เรียกเงิน

พระครูเสียรู้หนุ่ม โดนถ่ายคลิปตอนช่วยตัวเอง แบล็คเมล์ขู่เรียกเงิน

พระครูเสียรู้หนุ่ม โดนถ่ายคลิปตอนช่วยตัวเอง แบล็คเมล์ขู่เรียกเงิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พระครูวัดดังหลงคารมหนุ่มปลอมเฟซบุ๊กเป็นคนหล่อ สำเร็จความใคร่โชว์ผ่านวิดีโอคอล โดนแบล็คเมล์ข่มขู่เรียกเงิน ตำรวจตามจับได้สารภาพมีพระหลายรูปมักส่งเสียเรียน-ค่าหอ

(18 ม.ค.) พ.ต.อ.ปิยะพันธุ์ ภัทรพงศ์สินธิ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ สอบปากคำ นายพีระธรรม อายุ 25 ปี พลทหารค่ายแห่งหนึ่งในจังหวัดสระบุรี หลังถูกชุดสืบสวน สถานีตำรวจภูธรสารภีติดตามจับกุมตัวได้ โดยก่อนหน้านี้พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรสารภี ได้รับแจ้งจากพระครูรูปหนึ่ง และยังเป็นเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งในอำเภอสารภี ระบุว่าถูก นายพีระธรรม แบล็คเมล์ข่มขู่เพื่อเรียกเงิน หากไม่ยินยอมก็จะนำคลิปวิดีโอภาพลับออกมาเผยแพร่ผ่านเพจเฟซบุ๊ก สำนักข่าวเจริญพวง

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 22-29 พฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา นายพีระธรรม ได้ปลอมเฟซบุ๊กใช้ชื่อ “ณัฎฐพล พูลสวัสดิ์” พร้อมนำภาพชายหนุ่มหน้าตาดีมาเป็นโปรไฟล์ เข้ามาขอเป็นเพื่อนกับเจ้าอาวาสทางเฟซบุ๊ก ก่อนจะตีสนิทจนเจ้าอาวาสไว้วางใจและหลงเชื่อถึงขั้นคุยผ่านโปรแกรมแชทด้วย และมีการวิดีโอคอลโชว์สำเร็จความใคร่ให้ดู โดยไม่ทราบว่านายพีระธรรมได้แอบบันทึกคลิปไว้

จากนั้นได้นำคลิปวิดีโอมาข่มขู่แบล็คเมล์เพื่อเรียกร้องเงินจากเจ้าอาวาส หากไม่ยินยอมก็จะนำคลิปวิดีโอไปเผยแพร่ผ่านโซเชียลมีเดีย รวมทั้งเพจแฉพระชื่อดัง สำนักข่าวเจริญพวง เพื่อประจานพฤติกรรมของเจ้าอาวาส จนเจ้าอาวาสกลัวจะเสียชื่อเสียง จึงยอมโอนเงินให้กับนายพีระธรรมไปทั้งสิ้น 42,000 บาท

โดยครั้งแรกโอนเงินไปให้จำนวน 10,000 บาท ครั้งที่สอง 2,000 บาท และครั้งที่สาม 30,000 บาท แต่หลังโอนเงินไปให้นายพีระธรรมก็ไม่ยอมหยุดข่มขู่ จนทำให้ทนไม่ไหวจึงเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากการสอบสวน นายพีระธรรม ให้การว่า ส่วนตัวไม่เคยเจอเจ้าอาวาสรูปนี้มาก่อน แต่รู้จักและพูดคุยผ่านเฟซบุ๊กเพียงเท่านั้น พร้อมปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นคนส่งคลิปวิดีโอให้เพจชื่อดัง เพียงแค่ข่มขู่เรียกเงินเท่านั้น กระทั่งมีการเจรจาตกลงว่าจะจ่ายเงินก้อนสุดท้ายให้จำนวน 40,000 บาท แต่เจ้าอาวาสยื่นข้อเสนอให้เดินทางมารับเงินเองที่วัดพร้อมพูดคุยตกลงกัน แต่ตนกลัวและติดเรียนจึงไม่ได้เดินทางมารับเงิน กระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้

ทั้งนี้ นายพีระธรรม ยังให้ข้อมูลด้วยว่า พูดคุยกับพระสงฆ์หลายรูป ซึ่งบางรูปก็เคยส่งเสียเงินให้เป็นค่าหอและค่าเล่าเรียน โดยตนไม่ได้เรียกร้องหรือข่มขู่ แต่ฝ่ายพระสงฆ์ยินดีให้มาเอง

พ.ต.อ.ปิยะพันธุ์ กล่าวว่า เจ้าอาวาสที่เป็นผู้เสียหายได้นำเรื่องมาปรึกษาจึงสั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวน แกะรอยหาตัวคนร้ายโดยใช้ไลน์ของเจ้าอาวาสพูดคุยกับผู้ต้องหาและตรวจสอบบัญชีที่เจ้าอาวาสโอนเงินไปให้ โดยพบว่าได้มีการว่างจ้างให้บุคคลอื่นมาเปิดบัญชีให้เพื่อเป็นช่องทางโอนเงิน หลังเจ้าหน้าที่สืบสวนกระทั่งทราบว่าคนร้ายที่แท้จริงคือนายพีระธรรม จึงได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับ

สำหรับพฤติกรรมของผู้ต้องหา จะนำรูปของหนุ่มหน้าตาดีมาเป็นโปรไฟล์และเปิดเฟซบุ๊กปลอมเพื่อใช้ในการหลอกลวงพระสงฆ์ที่มีรสนิยมชอบเพศเดียวกัน โดยหลังตีสนิทจะพูดจาหว่านล้อมให้พระตายใจ ก่อนจะหลอกให้เปิดวิดีโอคอลเพื่อพูดคุยและสำเร็จความใคร่ ที่ผ่านมามีพระสงฆ์ตกเป็นเหยื่อแล้วหลายรูป แต่ไม่กล้าแจ้งความเพราะอับอายและกลัวจะเสียชื่อเสียง รวมทั้งอาจถูกตรวจสอบและจับสึกได้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาร่วมกันรีดทรัพย์แก่นายพีระธรรม ขณะเดียวกันก็เตรียมเอาผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์กับเพจชื่อดังที่มีการเผยแพร่คลิปดังกล่าวด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook