ปู ไปรยา ไม่ต่อสัญญาช่อง 7 จากนี้ขอเป็นนักแสดงอิสระ

ปู ไปรยา ไม่ต่อสัญญาช่อง 7 จากนี้ขอเป็นนักแสดงอิสระ

ปู ไปรยา ไม่ต่อสัญญาช่อง 7 จากนี้ขอเป็นนักแสดงอิสระ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่มีฝีมือของวิกหมอชิต แต่ล่าสุดนางเอกสาว “ปู ไปรยา” ได้ออกมายอมรับกับสื่อมวลชนว่า ตอนนี้หมดสัญญากับช่อง 7 และไม่ได้เซ็นต่อแล้ว โดยเธอได้ชี้แจงต่อว่าเพราะการทำงานที่ทำให้ต้องบินไปกลับระหว่างเมืองไทยและเมืองนอกบ่อยๆ จึงทำให้เธอต้องตัดสินใจเป็นนักแสดงอิสระโดยจะไม่เซ็นสัญญากับช่องไหนอีก พร้อมยืนยันทุกอย่างจบลงด้วยดี ยินดีกลับมาร่วมงานกับช่องเสมอถ้ามีโอกาส

"ตอนนี้สัญญาช่อง 7 หมดแล้ว แต่ปูเกิดมาก็เกิดมากับทางช่อง 7 ปูมีทุกวันนี้ก็เพราะช่อง 7 และช่อง 7 เป็นบ้านที่ปูรักมาก ถามว่าปีนี้ปูจะกลับมาเล่นละครไหม มีโอกาสนะ ถามว่าจะเซ็นกับคนอื่นไหม ไม่เซ็น ถ้าจะรับละครไม่ได้เกี่ยวกับช่องไหน แต่อยู่ที่บทประพันธ์และคิวเป็นสำคัญ วันเวลาถ่ายทำด้วย ความที่ปูแบ่งเวลาทั้งเมืองไทยและเมืองนอก เรื่องหนึ่งห้ามเกิน 50 คิว ตรงนั้นเป็นปัจจัย”

มีโอกาสร่วมงานกับช่อง 7 อีกไหม ?
“มีค่ะ แต่ต้องเป็นเรื่องที่คิวไม่ได้เยอะมาก”

ระบุชัดๆ ได้ไหมว่าสัญญาหมดเมื่อไหร่ ?
“หมดไปเมื่อวันที่ 17 มกราคมค่ะ กับช่องที่จะเล่นละครก็คือช่องที่สามารถอะลุ่มอล่วยเรื่องคิวได้ และบทประพันธ์ที่ไม่ได้มีซีนเยอะมาก ถ้ามีเยอะแล้วถ่ายทำได้เร็ว มันอยู่ที่คิวจริงๆ ตลอด 2-3 ปีที่ผ่านมามีการคนติดต่อมาตลอดมานะ ปูยังเลือกตลอด และตอนนี้ตัดสินใจว่าน่าจะเลือกอยู่เรื่องหนึ่ง น่าจะเดือนสองเดือน”

มีปัญหากับช่องหรือเปล่าเลยไม่ต่อสัญญา ?
“ยืนยันว่าปูกับช่องไม่ได้มีปัญหากัน ปูรู้สึกรักช่อง 7 มาก เพราะช่อง 7 ทำให้ปูมีทุกวันนี้ แต่เหตุผลที่ต้องเป็นฟรีแลนซ์เพราะปูต้องไปๆ มาๆ เมืองไทยกับต่างประเทศ"

มีโอกาสได้พูดคุยเรื่องการหมดสัญญากับทางช่อง 7 แล้วหรือยัง ?
"ปูยังไม่มีโอกาส แต่คิดว่าอาทิตย์หน้าก่อนกลับเมืองนอก ปูว่าจะเข้าไปกราบผู้ใหญ่”

แสดงว่าก่อนหมดสัญญายังไม่ได้คุย ?
“ยังนะ แต่ปูคุยกับช่อง 7 ตลอด ตอนที่ปูไปงานลูกโลกทองคำ หรือมีข่าวดีปูแจ้งช่องตลอด”

ถ้าช่องบอกขอให้เซ็นหรืออยู่ต่อล่ะ ?
“สำหรับปู ถ้าคิวละครได้ ปูเซ็นได้และถ่ายได้นะ ก่อนจะเลือกที่อื่นช่อง 7 คือบ้านนะ ปูไม่มีทางเซ็นกับที่อื่น ปูอาจจะไปขึ้นจอ แต่ถ้าจะให้เซ็นสัญญาปีสองปี ปูคงไม่ทำ กับทางช่อง 7 เขาพอทราบเรื่องเหตุผลแล้วว่าปูต้องบินไปบินมา ปูอยากให้เกียรติช่อง 7 ว่าการที่ปูไปเล่นช่องอื่น เราไม่ใช่นักแสดงช่องในสังกัดช่องไหน"

ช่องจะมีการชี้แจงจดหมายเหมือนนักแสดงคนอื่นๆ ไหม ?
"ทางช่องไม่เห็นมีนะ กราบขอบพระคุณช่อง 7 จริงๆ แล้วอย่างที่บอก การไปร่วมงานช่องอื่นเพื่อหาประสบการณ์”

การที่ช่อง 7 จดหมายไม่ร่อนสัญญาแปลว่าจบสวย ?
“ปูไม่อยากใช้คำว่าจบ ไม่อยากเรียกว่าเป็นจากด้วย ปูยังอยากให้ช่อง 7 เรียกกลับไปทำงานเลยบอกว่าเป็นต้นกำเนิดใหม่ดีกว่า"

มีช่องอื่นติดต่อมาเยอะไหม ?
"มีค่ะ ปีครึ่งที่ผ่านมาปูอ่านบทประพันธ์เยอะมาก แล้วกำลังจะตัดสินใจว่าจะรับเรื่องไหน และเร็วๆ นี้ค่อนข้างตื่นเต้นกับบทประพันธ์เรื่องนี้ เอาจริงๆ นะดวงปู ใจปูอยากรับเล่นละครไม่กี่อาทิตย์นี้ แค่ว่าบทประพันธ์น่าสนใจและคิวไม่มีผลต่อคิวเมืองนอกของปู อาจจะเป็นไปได้”

แสดงว่างานในไทยต้องเป๊ะ ?
“ทำนองนั้นเพราะต้องบินไปบินมา รวมถึงคิวเมืองนอก”

แต่งานละครมันต้องมีเกินเวลาบ้าง ?
“เราก็ต้องอยู่กับบทปัจจุบัน ปูจะมากลัวเรื่องอนาคตไม่ได้ มาอยู่ถึงจุดนี้ก็ต้องอะลุ่มอล่วย ไม่ต้องห่วง”

ปีนี้โฟกัสงานในไทยมากกว่า ?
“จริงๆ ครึ่งๆ เหมือนเดิม แต่จะอยู่เมืองไทยเยอะขึ้น ปูมีโปรเจกท์ทำกับคุณแมทสองโปรเจกท์สิ้นปีน่าจะได้เห็น และมีธุรกิจส่วนตัวแต่ยังไม่บอก”

งานเมืองนอกล่ะ ?
“ตราบใดที่มีสัญญากับทางเมืองนอกอยู่ ปูต้องบินไปบินมาสู้กันต่อไป ปูกลับมาเมืองไทยก็วิ่งงาน3งาน"

แล้วใครเป็นคนดูแลเรื่องงาน ?
"ตอนนี้ปูมีผู้ช่วยที่มาช่วย มีผู้ช่วย 2 คน อีกคนดูคิว อีกคนดูเรื่องธุรกิจ ปูเป็นคนหาเอง เนื่องจากว่าเราไม่ได้อยู่ที่เดียวแต่เราอยู่ทั้งสองที่ ตอนนี้ปูต้องมีผู้ช่วยไปก่อน เวลาปูพลาดปูไม่ได้พลาดคนเดียวแต่ปูดึงครอบครัวคนอื่นไปด้วย และนี้เป็นการตัดสินใจที่ใช้วุฒิภาวะสูง การเปลี่ยนผู้จัดการไม่ใช่เรื่องง่าย และพี่โก้ยังเป็นผู้จัดการหนึ่งเดียวในดวงใจ กลับมาครั้งนี้จะไปกินข้าวกับเขา เราร่วมงานกันมา 5 ปี ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมา แล้วปูอยากจะสร้างอนาคตกับคนที่ปูรักด้วย”

แผนการทำงานจะเปลี่ยนไปไหม ?
“ไม่ได้เปลี่ยน แต่กลับมาครั้งนี้งานปูค่อนข้างหนัก อย่างงานของยูเอ็น แล้วต้องลงพื้นที่ต่างประเทศ แล้วจะต้องเขียนสารคดีกับคุณสุทธิชัย โปรเจกท์กับคุณแมทและซีรีส์ที่เมืองไทย คือมันหนักมาก"

ถ้าเล่นละครช่องอื่นไม่ดังเท่ากับตอนอยู่ช่อง 7 ล่ะ ?
"จริงๆ สำหรับปูไม่เสียดายนะ เพราะว่าไม่มีอะไรรับประกันว่าเราดัง ปูมาอีเว้นท์ครั้งนี้ปูยังไม่รู้เลยคนจะเห็นด้วยกับชุดไหม ปูไปงานเมืองนอก ปูแต่งหน้าเองก็คิดว่าจะปังไหม ปูเชื่อจากใจปูเลยว่าปูทำหน้าที่ของเราที่ดีที่สุด ช่อง 7 เป็นบ้านที่ให้กำเนิดปูมา การกลับมารับละครไม่อยากจะหายไปจากจอประเทศไทย”

กลัวคนมองไหมว่าเราเนรคุณ ?
“คนมองว่าปูอกตัญญูไม่ได้ เพราะปูอยู่มาตั้งแต่อายุ 13 ปี ปูทุ่มเทชีวิตให้กับช่อง 7 ถ้าปูอกตัญญูปูคงไปเซ็นกับช่องอื่น ปูย้ำชัดว่าไม่เซ็นกับช่องไหน ปูไม่ขอเป็นลูกรักช่องไหน แต่จะขอเป็นนักแสดงอิสระ"

มีดราม่ารูปที่เราพาแมทธิวขึ้นตึกร้างแถวสาธร ?
"ขอชี้แจงว่าเจอกับเจ้าของตึกแล้ว เจ้าของตึกพาไปส่งถึงหน้าประตู พอดีว่าขับผ่านกับคุณแมท แล้วเขาอยากขึ้น อยากเอาใจ แล้วคุยกับพี่วู้ดดี้ เขาทำสิ่งที่ดี ต้องชี้แจงก่อนว่าก่อนหน้ามีคนบุกรุกตึกนี้มาก ทางเจ้าของตึกมาร้องเรียนกับพี่วู้ดดี้ ให้มาช่วยประชาสัมพันธ์ให้คนหยุดขึ้น ปูเลยขออนุญาตว่าจะขอขึ้น แต่จะไปช่วยประชาสัมพันธ์ว่าไม่ให้คนขึ้น และเป็นการบุกรุกผิดกฎหมายซึ่งขอทำหน้าที่ดาราเป็นกระบอกเสียงอย่าขึ้นตึกนี้เขาไม่อนุญาต ปูอยากให้คนเข้าใจ เคลียร์นะว่าเราขออนุญาตขึ้นไปถ่ายทำ ไม่ได้ขึ้นไปเล่นๆ"

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ ปู ไปรยา ไม่ต่อสัญญาช่อง 7 จากนี้ขอเป็นนักแสดงอิสระ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook