นักศึกษา ม.ดัง ประท้วงไม่เอา 2 อาจารย์ลามก-ออกเกรดให้ตกทั้งชั้น

นักศึกษา ม.ดัง ประท้วงไม่เอา 2 อาจารย์ลามก-ออกเกรดให้ตกทั้งชั้น

นักศึกษา ม.ดัง ประท้วงไม่เอา 2 อาจารย์ลามก-ออกเกรดให้ตกทั้งชั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สืบเนื่องจากเมื่อปี 2547 กลุ่มนักศึกษาคณะศิลปศาสตรบัณฑิต สาขานิเทศศิลป์ ม.ราชภัฏนครราชสีมาได้รวมตัวกันประท้วงกล่าวหา นายบุญกอง อาจารย์ประจำคณะ ว่ามีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ถ่ายภาพของลับเก็บไว้ในคอมพิวเตอร์ราชการ และถูกเผยแพร่ไปทั่วมหาวิทยาลัย เป็นข่าวฉาวในขณะนั้นอย่างมาก อีกทั้งยังกล่าวหาว่านายบุญกอง ปลอมแปลงเอกสารเบิกจ่ายวัสดุฝึกงานนักศึกษาไปใช้ส่วนตัว นักศึกษาจึงได้มีการรวมตัวชุมนุมประท้วงขับไล่ ทางอธิการบดีในขณะนั้นได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบทางวินัย

โดยคณะกรรมการมีความเห็นว่าเป็นความผิดวินัยที่ไม่ร้ายแรง จึงมีการลงโทษโดยสั่งปลดจากตำแหน่งประธานโปรแกรมวิชาศิลปกรรมในขณะนั้น ไม่ปรับเงินเดือนขึ้นให้เป็นระยะเวลา 1 ภาคการศึกษา ให้ย้ายไปสอนที่คณะอื่นและมีคำสั่งให้นำเงินที่เบิกจ่ายไปใช้ส่วนตัวนำมาคืน

ส่วนในกรณีของ นายสัญญา อาจารย์คณะเดียวกัน ก็ถูกนักศึกษากล่าวหาว่าออกเกรดหรือผลการเรียนนักศึกษาตกทั้งชั้นเรียน ทางอธิการบดีได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง และมีคำสั่งย้ายให้ไปสอนประจำที่คณะอื่นเช่นกัน

ต่อมาเมื่อปี 2555 นายบุญกองฯ และนายสัญญา ได้ยื่นหนังสือถึงอธิการมหาวิทยาลัยเพื่อขอกลับมาสอนที่คณะเดิม แต่นักศึกษาได้รวมตัวถือป้ายข้อความประท้วงขับไล่ไม่เอาอาจารย์ทั้ง 2 คนอีกครั้ง ซึ่งเหตุการณ์ในขณะนั้นทางมหาวิทยาลัยได้ชี้แจงต่อนักศึกษาแล้วว่า มีการตั้งคณะกรรมการสอบ และลงโทษแล้ว จึงมีการประชุมและหาทางออกร่วมกัน โดยผลสรุปว่าไม่อนุมัติคำสั่งย้ายนายบุญกอง และนายสัญญา ให้กลับมาสอนยังคณะศิลปกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาทัศนศิลป์

โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 12 มกราคม 2561 อธิการบดี ได้มีคำสั่งให้นายบุญกอง และนายสัญญา กลับเข้ามาสอนที่คณะศิลปกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาทัศนศิลป์ อีกครั้ง เป็นเหตุให้นักศึกษาในคณะรวมตัวถือป้ายข้อความประท้วง ขับไล่อาจารย์ทั้ง 2 คน

โดยกลุ่มนักศึกษาได้ชี้แจงกับผู้สื่อข่าวในกรณีนี้ว่า นายบุญกอง ขาดจริยธรรมความเป็นครู และมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ถ่ายรูปลามกอนาจารของตนเองเก็บไว้ในคอมพิวเตอร์ราชการ อีกทั้งยังมีพฤติกรรมปลอมแปลงเอกสารเบิกจ่ายวัสดุฝึกงานนักศึกษาไปใช้ส่วนตัว ส่วนนายสัญญา ไม่มีความเป็นธรรมจริยธรรมในความเป็นครูโดยให้เกรดนักศึกษาตกทั้งชั้นเรียนอย่างต่อเนื่อง ทางกลุ่มนักศึกษาได้ยื่นหนังสือถึงอธิการมหาวิทยาลัย เพื่อขอคัดค้านคำสั่งแล้ว และให้มีการยกเลิกคำสั่งย้ายภายใน 5 วัน หากไม่เช่นนั้นจะนำเรื่องนี้ร้องเรียนถึงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีต่อไป หลังแกนนำนักศึกษาอ่านแถลงการณ์เสร็จแล้วได้มีการชูป้ายประท้วงและตะโกนขับไล่อาจารย์ทั้งสองคน ก่อนสลายตัวไปในที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook