ปปท.สอบเหยื่อวิคตอเรีย มีจนท.รัฐใช้บริการ 100% คาดรู้ผลใน 90 วัน

ปปท.สอบเหยื่อวิคตอเรีย มีจนท.รัฐใช้บริการ 100% คาดรู้ผลใน 90 วัน

ปปท.สอบเหยื่อวิคตอเรีย มีจนท.รัฐใช้บริการ 100% คาดรู้ผลใน 90 วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปปท. เข้าสอบเหยื่อวิคตอเรียซีเคร็ท ที่บ้านราชวิถี นาน 3 ชม. ยืนยันมีเจ้าหน้าที่รัฐ ใช้บริการ 100 % ตามโพย หรือไม่คาดสอบเสร็จภายใน 90 วัน

พ.ท.กรทิพย์ ดาโรจน์ รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ปปท. กล่าวภายหลัง ร่วมสอบสวนหญิงบริการที่ควบคุมตัวได้จากสถานบริการวิคตอเรีย ซีเคร็ท อาบอบนวด จำนวน 25 คน ที่บ้านพักเด็กและสตรีกรุงเทพฯ บ้านราชวิถี นาน 3 ชม.

ขณะนี้ เจ้าหน้าที่สามารถสอบสวนหญิงบริการที่ถูกควบคุมตัวไว้ได้เกือบทั้งหมดแล้ว โดยในวันนี้มีการนำข้อมูลในโพยรับเอกสารต่างๆ ที่กรมการปกครองนำมาส่งมอบให้มาตรวจสอบกับหญิงบริการที่ถูกระบุในเอกสาร เพื่อยืนยันตัวบุคคลที่มารับบริการว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐที่เกี่ยวข้องมีจริงหรือไม่

ซึ่งหญิงบริการที่เกี่ยวข้องทุกคนก็ให้ความร่วมมือ และให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการสอบสวนเป็นอย่างดี แต่รายละเอียดของการสอบสวนชี้ชัดตัวบุคคลยังไม่สามารถเปิดเผยได้ และจากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบหน่วยงานที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับการทุจริตใช้บริการที่สถานบริการดังกล่าว 2 หน่วยงาน แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าเป็นหน่วยงานใด ส่วนกระบวนการสืบสวนสอบสวนข้อมูลต่างๆจะทำการให้เสร็จสิ้นภายใน 90 วัน

ส่วนกรณีที่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่าคดีของสถานบริการวิคตอเรียซีเคร็ทอาบอบนวด จะซ้ำรอยกับคราวคดีสถานบริการนาตาลีอาบอบนวด ที่ผลการตรวจสอบออกมาว่าไม่พบว่ามีข้าราชการหรือเจ้าหน้าที่เข้าไปมีส่วนกับการทุจริตนั้น

ชี้แจงว่า เบื้องต้นจากการตรวจสอบพยานหลักฐานพบว่า พยานหลักฐานของทั้งสองสถานบริการนั้นมีความคล้ายคลึงกันคือไม่มีชื่อ แต่มีเพียงตำแหน่งและเวลาใช้บริการเท่านั้น แต่ยืนยันว่าทาง ปปท. จะดำเนินการสืบสวนสอบสวนหาพยานหลักฐานอย่างเต็มที่ เพื่อหาเจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตดำเนินการลงโทษตามระเบียบปฏิบัติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook