รัฐบาลอังกฤษแจ้งย้ายงานพิจารณาวีซ่า จากกรุงเทพไปอยู่อินเดีย

รัฐบาลอังกฤษแจ้งย้ายงานพิจารณาวีซ่า จากกรุงเทพไปอยู่อินเดีย

รัฐบาลอังกฤษแจ้งย้ายงานพิจารณาวีซ่า จากกรุงเทพไปอยู่อินเดีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐบาลสหราชอาณาจักรเตรียมย้ายส่วนงานพิจารณาวีซ่าจากกรุงเทพฯ ไปอยู่ที่อินเดีย ภายในกลางปีนี้ ชี้แจงย้ำคนไทยยังขอวีซ่าไปอังกฤษได้เหมือนเดิม ไม่ได้กระทบใดๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระแสข่าวการพิจารณาย้ายส่วนงานพิจารณาวีซ่าในเครือสหราชอาณาจักรจากประเทศไทย ไปยังประเทศอินเดีย ได้รับความสนใจจากสังคมออนไลน์ เพราะเกรงว่าจะมีความยุ่งยากมากขึ้นในการดำเนินการ แต่ทางหน่วยได้ออกชี้แจงแล้วว่า การยื่นขอวีซ่านั้นยังให้บริการเช่นเดิม เพียงแต่ย้ายส่วนงานไปรวมกับศูนย์ใหญ่ฯ เท่านั้น

หลังจากที่ สถานทูตสหราชอาณาจักรประเทศประเทศไทย ได้โพสต์ประกาศย้ายส่วนงานพิจารณาวีซ่าจากกรุงเทพฯ ไปยังกรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย ในเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ ทำให้คนไทยหลายคนเป็นกังวลว่า ขั้นตอนการขอวีซ่าเพื่อเดินทางไปประเทศในเครือสหราชอาณาจักรจะยุ่งยากมากขึ้นหรือไม่

ทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองสหราชอาณาจักร หรือ UKVI ได้ชี้แจงว่า ประกาศดังกล่าวเป็นเพียงการแจ้งในส่วนงานพิจารณาวีซ่าจากกรุงเทพฯ ไปยังกรุงนิวเดลี เพื่อปรับบริการด้านวีซ่าให้ทันสมัยและรวมศูนย์การพิจารณาวีซ่าเข้าไว้ด้วยกันที่ศูนย์ใหญ่ประจำภูมิภาคเท่านั้น

ทั้งนี้ การดำเนินการยื่นขอวีซ่าที่ให้บริการอยู่ในปัจจุบันที่กรุงเทพฯ และเชียงใหม่ ยังคงเปิดให้บริการประชาชนเช่นเดิม ไม่มีการเปลี่ยนแปลง

สำหรับการย้ายส่วนงานพิจารณาวีซ่าไปยังอินเดียจะเป็นการใช้เทคโนโลยีใหม่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อให้การพิจารณาวีซ่าไม่ต้องขึ้นอยู่กับประเทศต้นทางในการขอวีซ่า ซึ่งจะช่วยประหยัดงบประมาณ แต่มาตรฐานและขั้นตอนการบริการด้านวีซ่าสำหรับผู้ขอวีซ่าในเมืองไทยจะคงเดิม โดยผู้ขอวีซ่าจะต้องดำเนินการผ่านระบบออนไลน์ จากนั้นจึงเก็บลายนิ้วมือ ถ่ายภาพใบหน้า พร้อมยื่นเอกสารประกอบที่ศูนย์รับคำร้องขอวีซ่าทั้ง 2 แห่งในกรุงเทพฯ และเชียงใหม่ ซึ่งดูแลโดยวีเอฟเอสโกลบอลเช่นเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook