เด็กชาย 11 ขวบ วาดภาพพุทธศิลป์สุดสวยงาม

เด็กชาย 11 ขวบ วาดภาพพุทธศิลป์สุดสวยงาม

เด็กชาย 11 ขวบ วาดภาพพุทธศิลป์สุดสวยงาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กชายวัย 11 ขวบ ชาวโคราช วาดภาพพุทธศิลป์สุดสวยงาม ฝันอยากเจอ อาจารย์เฉลิมชัย เพื่อฝากตัวเป็นศิษย์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตลาดเซฟวัน อ.เมือง จ.นครราชสีมา พบมีเด็กชายวัย 11 ขวบ มาตั้งโต๊ะวาดภาพศิลปะแนวพุทธศิลป์ สไตล์อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติชื่อดังระดับโลก ซึ่งฝีมือการวาดภาพมีความประณีต อ่อนช้อย สวยงามเป็นอย่างมาก จนกลายเป็นจุดสนใจของประชาชนพากันมายืนมุงดูกันอย่างคึกคัก และได้มีการถ่ายภาพแชร์ลงในโลกโซเชียล จนมีการแชร์ต่อในวงกว้างอยู่ในขณะนี้

โดยเด็กชายคนดังกล่าว คือ ด.ช.เสฏฐพงษ์ แช่มชื่น หรือ น้องต้นกล้า อายุ 11 ปี กำลังเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดสระแก้ว ในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ซึ่งนางอาฒยา แช่มชื่น อายุ 38 ปี แม่ของน้องต้นกล้า เล่าให้ฟังว่า น้องต้นกล้าเริ่มสนใจวาดรูปมาตั้งแต่อายุ 7 ขวบ โดยช่วงแรกจะเริ่มวาดรูปไดโนเสาร์ และสัตว์ป่าต่างๆ ต่อมาเริ่มสนใจวาดรูปแนวพุทธศิลป์ เป็นรูปพญานาค และพญาครุฑ ซึ่งมีพัฒนาการมาอย่างต่อเนื่อง

จนเมื่อได้เข้าเรียนที่โรงเรียนวัดสระแก้ว ทางโรงเรียนก็ได้สนับสนุนช่วยหาเวทีการประกวดให้ ทำให้ได้รับรางวัลมากมาย บางครั้งก็ไปที่ถนนเซาะกราว จ.บุรีรัมย์ ซึ่งได้รับการชื่นชมและมีผู้สนใจซื้อผลงานศิลปะไปอย่างต่อเนื่อง สร้างรายได้ให้น้องต้นกล้าประมาณ 700-1,300 บาท ต่อวัน โดยบางภาพมีคนขอซื้อในราคาที่สูงมาก เช่นภาพพระพิฆเนศ มีผู้ซื้อไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ในราคา 7,000 บาท

ซึ่งรายได้ส่วนนี้ก็จะนำมาเป็นค่าเล่าเรียนของน้องต้นกล้า และส่งน้องชาย คือ ด.ช.ชัยพัชร์ แช่มชื่น อายุ 7 ปี เรียนหนังสือด้วย ส่วนความใฝ่ฝันของน้องต้นกล้านั้น คือเมื่อโตขึ้นอยากจะเป็นศิลปินแห่งชาติผู้ยิ่งใหญ่ เหมือนกับอาจารย์เฉลิมชัยให้ได้ โดยตอนนี้ก็กำลังสั่งสมประสบการณ์ และมีความตั้งใจอยากจะไปพบกับอาจารย์เฉลิมชัย สักครั้งหนึ่งในชีวิต เพื่อฝากตัวเป็นลูกศิษย์ให้อาจารย์เฉลิมชัย ได้สอนเทคนิคต่างๆ ให้ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook