ป่วน! จยย.บอมบ์กลางตลาดยะลา ตาย 3 เจ็บนับสิบ-จนท.เร่งสอบ

ป่วน! จยย.บอมบ์กลางตลาดยะลา ตาย 3 เจ็บนับสิบ-จนท.เร่งสอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนร้ายลอบวางระเบิดกลางตลาดพิมลชัย เมืองยะลา ชาวบ้านเสียชีวิต 3 บาดเจ็บนับสิบ เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบ มทภ.4 สั่งดูแลเข้ม

พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 06.20 น. เช้าวันนี้ (22 ม.ค.) ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและไม่ทราบจำนวน ก่อเหตุลอบวางระเบิด บริเวณตลาดพิมลชัย ซอย 3 เยื้องหน้าร้านทองห้างทองซังเต้ง 1  ท้องที่ตำบลสะเตง อำเภอเมืองยะลา เบื้องต้นพบมีชาวบ้านเสียชีวิต 1 คน ได้รับบาดเจ็บราวๆ 10 คน

ล่าสุดเจ้าหน้าที่กำลังเร่งตรวจสอบจุดเกิดเหตุเพื่อดูว่าระเบิดดังกล่าวเป็นระเบิดชนิดใด ส่วนประเด็นของการสร้างสถานการณ์นั้นขณะนี้ยังไม่ขอสรุป เนื่องจากต้องตรวจสอบอย่างละเอียดก่อน ซึ่งความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

ล่าสุด พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ถึงความคืบหน้ากรณีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดตลาดพิมลชัย ว่า ขณะนี้มีรายงานว่าพบผู้เสียชีวิตเพิ่มเติมเป็น 3 คน โดยหลังเกิดเหตุ พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาค 4 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งดูแลผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บ พร้อมกับเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อนำไปใช้ในการติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

เบื้องต้น จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ คาดว่าระเบิดที่คนร้ายนำมาวางไว้น่าจะเป็นจักรยานยนต์บอมบ์ โดยส่วนนี้จะต้องมีการตรวจสอบต่อไป ขณะที่รายงานข่าวแจ้งว่ามียอดผู้ได้รับบาดเจ็บล่าสุดมากกว่า 10 รายแล้ว 

news08-1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook