ปิกอัพชนพระบิณฑบาตกระเด็น สังเวยสะพานลอยซ่อมข้ามปีไม่เสร็จ

ปิกอัพชนพระบิณฑบาตกระเด็น สังเวยสะพานลอยซ่อมข้ามปีไม่เสร็จ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พระสงฆ์อ่างทองออกบิณฑบาต จำเป็นต้องข้ามถนนสายเอเชีย 8 เลน รถกระบะขับมามองไม่เห็นเฉี่ยวชนเสียชีวิต ชาวบ้านก่นด่าสะพานลอยซ่อมมาจะครบปีไม่เสร็จสักที

(22 ม.ค.) เมื่อเช้ามืดที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยวีอาร์จังหวัดอ่างทอง ได้รับแจ้งมีเหตุรถเฉี่ยวชนพระภิกษุมรณภาพ บริเวณริมถนนสายเอเซีย ช่วงกิโลเมตรที่ 50+700 หมู่ที่ 4 ต.บ้านอิฐ อ.เมือง จ.อ่างทองจึงรุดไปยังที่เกิด เมื่อไปถึงพบร่าง พระเดช กิจวิบูลย์ อายุ 75 ปี พระลูกวัดมธุรสติยาราม ที่อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 200 เมตร ถูกรถชนจนร่างแหลกเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

ขณะที่ห่างออกไปประมาณ 500 เมตรพบรถกระบะ โตโยต้า รีโว่ สีบรอนซ์เงิน จอดอยู่สภาพรถด้านหน้าซ้ายพังยับเยิน ทางเจ้าหน้าที่จึงแจ้งให้ ร.ต.ท.ศิริชัย ศรีนิล ร้อยเวร สภ.เมืองอ่างทอง และแพทย์จากโรงพยาบาลอ่างทองร่วมชันสูตรพลิกศพ

จากการสอบสวน นายวัชรา อายุ 46 ปี คนขับรถกระบะคันดังกล่าวทราบว่า ก่อนเกิดเหตุตนขับรถมาจากจังหวัดตาก เพื่อมุ่งหน้ากลับบ้านที่จังหวัดนนทบุรี เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเห็นว่ามีอะไรบางอย่างตัดหน้ารถไปอย่างกระชั้นชิด ทำให้ตนเบรกรถไม่ทัน ทำให้รถด้านซ้ายเฉี่ยวชนบางอย่าง ตนจึงพยายามหยุดรถและวิ่งลงมาดู ก็ไม่คิดว่าเป็นพระสงฆ์ที่วิ่งตัดหน้ารถไฟ

พยานผู้ที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ขณะที่ตนยืนรอรถอยู่บริเวณท่ารถใกล้ๆ กับที่เกิดเหตุ เห็นพระเดชเดินบิณฑบาตอยู่ และกำลังรอจังหวะข้ามถนนสายเอเซีย เนื่องจากสะพานลอยพังไม่สามารถข้ามได้ จึงต้องวิ่งข้ามถนน 8 เลน แทน ขณะที่กำลังวิ่งข้ามถนนนั้น ปรากฏว่ามีรถวิ่งเข้ามาชนพระเดชอย่างจัง ทำให้ร่างกระเด็น ตนจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้ช่วยเหลือ แต่ไม่ทันทำให้พระเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

ทางด้าน พระครูพิศาลคุณาภินันท์ เจ้าอาวาสที่ออกมาบิณฑบาตจากวัดพร้อมกัน แต่แยกคนละเส้นทาง เปิดเผยว่า ทุกๆ วันประมาณ 05.00 น. พระเดชและอาตมาจะออกบิณฑบาตตามกิจของสงฆ์ โดยต้องวิ่งข้ามถนนสายเอเซีย เพื่อข้ามไปอีกฝั่งเสมอๆ เนื่องจากสะพานลอยพังมานานกว่าปี แต่ยังซ่อมไม่แล้วเสร็จ

ซึ่งที่ผ่านมาก็เคยถูกรถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนมาแล้วหลายครั้ง แต่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะต้องข้ามไปรับบาตรจากญาติโยม อาตมาต้องรู้สึกหวาดกลัวทุกวันว่าจะถูกรถชนเมื่อไหร่ แต่ก็รอดมาได้ตลอด จนกระทั่งพระลูกวัดมาถูกรถชนเสียชีวิตในเช้าวันนี้

ขณะที่ชาวบ้านต่างก่นด่าเป็นเสียงเดียวกัน หลังสะพานลอยดังกล่าวถูกรถเทรลเลอร์บรรทุกแบคโฮชนพัง ตั้งแต่เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว จนกระทั่งถึงปัจจุบันยังซ่อมแซมไม่เสร็จ เคยรวมตัวร้องเรียนกับทางจังหวัดหลายครั้ง ซึ่งก็รับปากว่าจะเร่งดำเนินการให้แล้วก็เงียบไป จนกระทั่งมาเกิดเหตุสลดในเช้าวันนี้อีก เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวคนขับรถกระบะไว้สอบสวนดำเนินคดีต่อไป

news09-1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook