วอนช่วยเหลือบ้านครูจา! เด็กยังขาดแคลนเครื่องอุปโภค ร่วมแบ่งปันกันได้

วอนช่วยเหลือบ้านครูจา! เด็กยังขาดแคลนเครื่องอุปโภค ร่วมแบ่งปันกันได้

วอนช่วยเหลือบ้านครูจา! เด็กยังขาดแคลนเครื่องอุปโภค ร่วมแบ่งปันกันได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 20 ม.ค. 61 ที่ผ่านมา น.ส.จีราวัจน์ พันธุ์รัชตภิญโญ เจ้าของร้านไอยย์ซักอบรีด พร้อมด้วยบรรดาเพื่อนๆ ได้เดินทางมาเลี้ยงอาหารกลางวันให้กับเด็กด้อยโอกาสที่พักอาศัยอยู่ในมูลนิธิพัฒนาการคุ้มครองเด็ก บ้านครูจา เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิด โดยมีนายวีกฤษณ์ สุนทรบุระ จนท.ภาคสนาม พาเด็กๆ รวม 39 คน ให้การต้อนรับ

โดยคณะของ น.ส.จีราวัจน์ ได้นำขนมจีนน้ำยารสเด็ด พร้อมด้วยขนมขบเคี้ยวและน้ำดื่มที่มีผู้ใจบุญซึ่งพักอาศัยในพัทยาแพดคอนโดมิเนียม ซอยนกเขา พัทยากลาง ร่วมกันบริจาค มาให้เด็กได้รับประทานจนอิ่มท้องไปตามๆ กัน นอกจากนี้เจ้าภาพยังมีสมุดภาพระบายสีที่ทำจากกระดาษรีไซเคิล มามอบให้กับเด็ก

450223

พร้อมกับกล่าวให้โอวาทแก่เยาวชนเหล่านี้ว่า ควรเห็นคุณค่าของทรัพยากรธรรมชาติ และรู้จักนำสิ่งของใกล้ตัวที่หลายคนมองว่าไร้ค่า มาทำให้มันมีคุณค่าและสามารถใช้ได้จริง เปรียบเทียบกับชีวิตคนเราที่เกิดมาบนโลกใบนี้ล้วนแล้วแต่มีคุณค่าเท่าเทียมกัน ขึ้นอยู่กับว่าตัวเองจะทำให้มันมีคุณค่าหรือไม่ ซึ่งภายหลังบรรดาเด็กๆ ได้กล่าวขอบคุณคณะของ น.ส.จีราวัจน์ ที่มาเลี้ยงอาหารกลางวันด้วยความซาบซึ้งใจ

ก่อนที่ทั้งหมดจะพากันเดินชมแปลงผักสวนครัว คอกไก่ไข่ และบ่อปลา ที่เด็กช่วยกันปลูกช่วยกันเลี้ยงไว้เป็นวัตถุดิบในการประกอบอาหารรับประทานเอง เพื่อลดภาระเรื่องค่าใช้จ่าย และเดินตามรอยพระบาทในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ทรงพระราชทานแนวคิดด้านเศรษฐกิจพอเพียงให้กับปวงชนชาวไทย

450225

นายวีกฤษณ์ เปิดเผยว่า ปัจจุบันเด็กที่พักในมูลนิธิมีความเป็นอยู่ดีขึ้น เนื่องจากมีผู้ใจบุญเดินทางมาเยี่ยมเยือนอยู่ไม่ขาดระยะ แต่สิ่งที่ยังขาดอยู่ในตอนนี้คือ ถุงดำขนาดใหญ่ , ตะกร้าผ้า , ไม้แขวนเสื้อ , ราวตากผ้า , อุปกรณ์ทำแผล , ยาลดไข้สำหรับเด็ก , ชั้นวางของ , จาน-ชาม , รองเท้าแตะ , ถุงเท้าสีน้ำตาล-สีขาว และกางเกงใน

สำหรับบุคคลหรือหน่วยงานใดมีความประสงค์จะบริจาคสิ่งของจำเป็นเหล่านี้ก็เชิญมาได้ หรือโทรศัพท์สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่เบอร์ของ "ครูจา" หมายเลข 092-2324924 ทั้งนี้ต้องขอขอบพระคุณทุกท่านที่มาช่วยผลักดันให้เยาวชนเหล่านี้มีคุณภาพชีวิตที่ดี เพื่อเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพในอนาคตต่อไป

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ วอนช่วยเหลือบ้านครูจา! เด็กยังขาดแคลนเครื่องอุปโภค ร่วมแบ่งปันกันได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook