สังคมปรบมือให้ จนท.สาวถลาตัวคว้าหนูน้อยดิ่งลงบันไดเลื่อน

สังคมปรบมือให้ จนท.สาวถลาตัวคว้าหนูน้อยดิ่งลงบันไดเลื่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อุทาหรณ์พ่อแม่ผู้ปกครอง หนูน้อยเดินลงบันไดเลื่อนเอง เคราะห์ดีเจ้าหน้าที่สาวถลาคว้าตัวได้ทัน ก่อนเกิดอุบัติเหตุร้ายแรง

วันที่ 22 ม.ค. สำนักข่าวประเทศจีนเผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณบันไดเลื่อนที่สถานีรถไฟใต้ดินแห่งหนึ่งในเมืองหนิงโป มณฑลเจ้อเจียง เป็นภาพของเด็กชายคนหนึ่งเดินลงบันไดเลื่อนซึ่งเป็นขาขึ้นโดยไม่มีผู้ปกครองคอยดูแล ขณะที่มีเจ้าหน้าที่หญิงคนหนึ่งถลาตามมาจนล้มลงกับพื้น ก่อนรีบลุกขึ้นพุ่งเข้าไปคว้าตัวเด็กชายที่ล้มคะมำบนบันไดเลื่อน ออกมาได้ทันเวลาก่อนเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงขึ้น

หลังจากคลิปวีดิโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปก็มีชาวเน็ตจำนวนมากพากันชื่นชมเจ้าหน้าที่หญิงคนดังกล่าว โดยแสดงความคิดว่า เคราะห์ดีที่เจ้าหน้าที่หญิงคนนั้นเห็นเข้าแล้วทุ่มเทแรงกายแรงใจช่วยเหลือ ไม่อย่างนั้นอาจเกิดเหตุที่ไม่กล้าคาดคิดขึ้น

โดยเจ้าหน้าที่หญิงคนดังกล่าวภายหลังทราบชื่อว่า หวง ไห่เสีย อายุ 26 ปี เป็นเจ้าหน้าที่สถานีรถไฟใต้ดินเมืองหนิงโป สาย 1 ขณะนั้นอยู่ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ที่สถานีสวนสาธารณะอิงฮวา

“จริงๆ ตอนนั้นไม่ทันได้คิดอะไรก็กระโจนออกไปแล้ว” หวงไห่เสียกล่าว ด้านเพื่อนของเธอเผยว่า ตอนที่เธอกระโจนออกไป เกิดล้มจนหัวเข่าบวมแดง แต่เธอก็ไม่ได้สนใจ บอกว่า “ไม่เป็นไร เด็กไม่เป็นอะไรก็ดีแล้ว”

ทั้งนี้ รายงานระบุว่าวันนั้นเด็กชายนั่งรถไฟใต้ดินมากับแม่ ย่า และเด็กคนอื่นๆ แต่เด็กชายเดินลอดผ่านประตูกั้นเข้า-ออกสถานีรถไฟใต้ดินนั้นออกมาก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook