ชมพู่ เจอดราม่าเรื่องอุ้มลูก เป็นดาราต้องทำใจคนช่วยเลี้ยงเยอะ

ชมพู่ เจอดราม่าเรื่องอุ้มลูก เป็นดาราต้องทำใจคนช่วยเลี้ยงเยอะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขอทุ่มเทเวลาส่วนใหญ่ให้กับน้องแฝด “สายฟ้า พายุ” อย่างเต็มที่ สำหรับคุณแม่ “ชมพู่ อารยา” และถึงแม้จะไม่ค่อยอัพรูปลูกๆ ลงในอินสตาแกรมเท่าไหร่ แต่เมื่ออัพครั้งใดก็มักจะมีกระแสดราม่ามาให้จับผิดอยู่เสมอ อย่างล่าสุดต่างก็มีคนเข้าไปติงถึงวิธีการอุ้มน้องที่ดูจะไม่ค่อยถนอมลูกเท่าไหร่

งานนี้ “ชมพู่ อารยา” จึงได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องดังกล่าว โดยเจ้าตัวได้เผยว่าการเป็นดาราต้องทำใจ เพราะจะมีคนช่วยเลี้ยงลูกเยอะ แต่ขอบคุณที่ทุกคนเป็นห่วง ซึ่งส่วนตัวแล้วเลี้ยงลูกเองจะรู้จังหวะและวิธีเลี้ยงอยู่แล้ว

อัพเดตชีวิตคุณแม่ ?

“ตอนนี้ก็รู้สึกลงตัวขึ้น แต่คงไม่ลงตัวร้อยเปอร์เซ็นต์หรอก ชีวิตเราไม่มีวันเหมือนเดิมอีกแล้ว ก็รู้สึกว่ามันคล่องตัวมากขึ้น มันสนิทกันแล้วค่ะ”

ตอนกี่เดือนแล้ว ?

“6 ก.พ.นี้จะคบ 5 เดือนเต็มแล้ว ส่วนพัฒนาการของทั้งสองคนจะต่างกัน ถึงแม้จะเกิดมาพร้อมกันเป็นแฝด จะมีคนนี้ทำอย่างนี้ได้ คนนี้ก็จะนำอีกเรื่องนึงก็ไม่เหมือนกัน แปลกมาก หลักๆ ก็คือจำสมาชิกในบ้านได้ เล่นมากขึ้น ห่วงเล่น ไม่ยอมนอน สายฟ้าก็แสบ ส่วนพายุก็สมชื่อ ส่วนมากเขาจะนิ่งๆ เวลาพายุเข้าก็แรงอยู่”

ติดลูกไหม ?

“ติดมากค่ะ แอบนอยด์ว่าหายไปนานลืมหน้าเรารึยัง มันจะมีห่วง ตอนนี้ไม่กล้าไปไหนนาน”

ติดพ่อหรือแม่มากกว่ากัน ?

“ไม่ได้เข้าข้างตัวเองนะ ติดแม่มากกว่า แต่เวลาเขาได้ยินเสียงพ่อก็รู้ว่า ต้องอ้อนใส่ พ่อก็จะชื่นใจ ซึ่งแต่ละคนก็จะมีคาแรคเตอร์คนละแบบค่ะ”

พ่อประคบประหงมมากไหม ?

“ไม่ค่อยนะ เขาอยากให้ลูกเขาลุยๆ แมนๆ แต่ถ้าเราจะซอฟท์มากกว่า จะใช้ความนุ่มนวล เพราะเราเป็นผู้หญิง ถึงลูกเราเป็นผู้ชายก็อยากให้เขามีมุมอ่อนโยน”

ออกนอกบ้านมากขึ้นไหม ?

“มากขึ้นค่ะ กลายเป็นเด็กติดเที่ยวค่ะ สมมุติว่า หยิบเป้หรือรถเข็นออกมา เขาก็รู้ว่าได้ออกข้างนอก ก็ดีใจ จะตีขา หรือบางทีแต่งตัวให้เขาเสร็จแต่ไม่พาเขาออกสักที เขาก็จะร้อง เหมือนว่าทำไมยังไม่ออก”

สายฟ้า-พายุ ก็เริ่มแต่งตัวจัดเหมือนกัน ?

“เพื่อนๆ เอ็นดูเยอะ ก็ซื้อของมาฝาก น้าๆ ทั้งหลายอยากให้ใส่ที่ซื้อมา”

ปกติชมพู่ชอบแต่งตัวอยู่แล้ว พอมีลูกก็จับลูกแต่งตัวด้วยไหม ?

“เพิ่งจะมาเริ่มสนุกกับการแต่งตัวเขาช่วงหลังๆ ช่วงแรกๆ เขาเล็กมาก เราเน้นเรื่องความสบายเป็นหลักมากกว่า เพราะว่าไปถมเขามากเด็กก็ไม่สบายตัว ยังไงก็ต้องนึกถึงหลักความเป็นจริงว่าเด็กยังไม่รู้เรื่องอะไรหรอก ว่ามันเท่ ไม่เท่ ก็ต้องให้เขาสบายด้วย”

ชมพู่กังวลเรื่องฝุ่นไหม ?

“ชมกลางๆ นะคะ ชมคิดว่าทำดีที่สุดอะไรที่เราควบคุมไม่ได้ ชมก็ไม่ได้ให้เขาอยู่ในสภาวะปลอดเชื้อโรค ชมก็เอาปานกลาง คือเด็กโดนทิ้งไว้ในกองขยะยังไม่เป็นอะไรเลย เราเคยดูข่าว คนเอาลูกไปทิ้งเขายังอยู่รอดได้ เด็กมีการปรับตัวมากกว่าที่เราคิด แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าชมจะเอาลูกไปอยู่ในสถานที่ มีแต่เชื้อโรค เราก็เอาตามความเหมาะสม”

ตอนนี้น้องทั้ง 2 สองขึ้นแท่นขวัญใจชาวโซเชียลและคนรอบข้างไปแล้ว ?

“ขอบคุณค่ะที่เอ็นดูเขา”

เห็นว่า ‘แจ็ค แฟนฉัน’ ขออุ้มน้องด้วย เราว่ายังไง ?

“ก็บอกเขาไปแล้วว่าให้คุยกับคุณพ่อแล้วกัน ส่วนที่คุณพ่อตอบว่าแล้วแต่คุณแม่เลย คือคุณพ่อเขาไม่รู้ว่าคุณแจ็คเขาเป็นสายนี้ แต่พอเห็นเขาไปตอบ เราเลยส่งผลงานของแจ็คให้เขาดู คุณพ่อก็บอกว่า อ้าวเหรอ พี่ไม่รู้ว่าเขาเป็นคนแบบนี้(หัวเราะ)”

มีดราม่า ภาพที่เราอุ้มน้องในลิฟต์ หลายคนเข้ามาติงว่าดูไม่ถนอมลูกเลย ?

“มีคนเล่าให้ฟังแล้วค่ะ แต่ชมไม่ได้ไปตาม พอมีลูกเราก็ยิ่งไม่มีเวลาเลย คือเป็นดาราต้องทำใจเนอะ เพราะจะมีคนช่วยเลี้ยงลูกเยอะมาก ถ้าด้วยความเป็นห่วงก็ขอบคุณค่ะ แต่ด้วยสัญชาตญาณความเป็นแม่ อะไรหลายๆ อย่างเราจะรู้จังหวะเขา รู้ว่าเขาชอบอะไร ลูกชมสองคนยังต้องอุ้มไม่เหมือนกันเลย เขาชอบอะไรไม่เหมือนกันเลย แต่ก็ขอบคุณทุกคนค่ะ”

แบบนี้คุณแม่จะมีเวลาสวีทกับคุณพ่อมากขึ้นไหม เพราะน้องเริ่มโตขึ้น ?

“มันไม่เหมือนเดิมจริงๆ นะ เราต้องยอมรับ แต่มันก็เป็นความสุขอีกอย่าง จากที่เคยเป็นเรื่องของเราสองคน แต่ตอนนี้เราต้องมาคุย มาแชร์เรื่องลูก วันๆ ก็ส่งแต่รูปและคลิปลูก จากที่เมื่อก่อนเคยพูดถึงแต่เรื่องของตัวเองกัน มันก็จะเปลี่ยนไปอีกรูปแบบ มีลูกแล้วมันดีจริงๆ”

“ช่วงแรกๆ ชมไม่ได้ไปไหนเลยและไม่กล้าไปไหนไกล แต่ที่เห็นว่าชมไปไหน คือเราต้องรีบไปแล้วรีบกลับบ้าน ก็ต้องออกจากบ้านบ้างไม่นั้นจะเป็นบ้าตาย แต่ไม่กล้าไปไหนไกล ส่วนดินเนอร์ก็เพิ่งจะมีออกช่วงหลังๆ เพราะเราติดเอาลูกเข้านอน อยากเป็นคนที่เอาเขาเข้านอนและไม่อยากจะไปไหน”

พี่น็อตเข้าใจไหม ?

“เขาก็เข้าใจนะ แต่ก็ชวนเราตลอด เผื่อเราเปลี่ยนใจไป คือพอถึงจุดนึงเราจะเบาๆ ลงเอง ก็มีเริ่มออกไปบ้าง ถ้าใครมานัดก็จะนัดแถวบ้าน ยอมเห็นแก่ตัว ฉันจะไม่ยอมไปถิ่นใคร เพราะเรามีลิมิตแค่ 3 ชั่วโมงต้องกลับฐาน ส่วนเรื่องงานก็มีรับบ้าง เป็นลักษณะพรีเซ็นเตอร์บ้าง แต่ละครคงพักก่อนเพราะไม่ไหวจริงๆ สำหรับแม่ลูกอ่อน”

น้องแฝดมีคนติดต่อให้ออกงานบ้างไหม ?

“ถ้ามีแล้วจะไปไหม (หัวเราะ) เดี๋ยวเราอัพเดตแล้วกัน ก็มีติดต่อมาบ้างค่ะ แต่อยู่ช่วงเจรจา จริงๆ ถ้าเป็นงานตรงนี้คุณน็อตเขาจะให้ชมดูแลและตัดสินใจ เพราะด้วยความที่เราเป็นแม่และอยู่ในวงการนี้ เราจะรู้ว่าเหมาะสมแค่ไหน เราจะรู้ว่าเด็กถ้ามาทำงานจะต้องเผชิญอะไรบ้างค่ะ”

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ชมพู่ เจอดราม่าเรื่องอุ้มลูก เป็นดาราต้องทำใจคนช่วยเลี้ยงเยอะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook