เลนจักรยานเจ้าปัญหา คนมาเลย์ขี่รถล้มคะมำเพราะลูกยางหนึบ

เลนจักรยานเจ้าปัญหา คนมาเลย์ขี่รถล้มคะมำเพราะลูกยางหนึบ

เลนจักรยานเจ้าปัญหา คนมาเลย์ขี่รถล้มคะมำเพราะลูกยางหนึบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทางการมาเลเซียสั่งรื้อถอน "พื้นลูกยางติดหนึบ" กั้นเลนจักรยานทั่วเมืองหลวง หลังโดนวิจารณ์อย่างหนัก เพราะทำให้ผู้ขับขี่ล้มเสียหลัก บาดเจ็บกันระนาว

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ทางการมาเลเซียได้ผุดโครงการสร้างเลนปั่นจักรยานใจกลางกรุงกัวลาลัมเปอร์ คล้ายๆ กับนครใหญ่หลายแห่งทั่วโลก แต่กลายเป็นฝันร้ายของผู้ขับขี่จักรยานและรถจักรยานยนต์ เพราะว่าอุปกรณ์พื้นลูกยางกั้นเลนถนนนั้น สร้างปัญหาทำให้เกิดอุบัติเหตุถี่ขึ้น

ตามรายงานระบุว่า ภายหลังจากที่ทางการอนุมัติให้จัดสร้างเลนสำหรับรถจักรยาน หรือ เลนสีฟ้า ไว้ตามถนนหลายสายในกรุงกัวลาลัมเปอร์ เมืองหลวงของมาเลเซีย ท่ามกลางความเห็นดีเห็นชมจากรัฐบาลและภาคประชาชน เพราะต้องการสนับสนุนในการลดใช้พลังงานและการขับขี่ในย่านเมือง จึงเกิดการสร้างเลนขอบทางใหม่ และติดตั้งอุปกรณ์พื้นลูกยางชนิดหนึ่งเอาไว้ เพื่อกั้นระหว่างเลนจักรยานกับเลนจราจร

แต่ปรากฏว่าผลลัพธ์ที่ตามเพียงไม่แรมเดือน พบสถิติการเกิดอุบัติเหตุสูงขึ้นกับผู้ขับขี่รถจักรยานและรถจักรยานยนต์ เนื่องจากเจ้าอุปกรณ์พื้นลูกยางที่ติดตั้งเอาไว้ กลายเป็นปัญหาในการขับขี่ เนื่องจากทำให้รถสองล้อต้องหยุดชะงักกะทันหัน ผู้ขับขี่เสียหลักและเกิดเหตุรถล้มกลางทาง มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายกรณี จนถูกร้องเรียนไปทั่วโซเชียลมีเดีย

โดยหลังจากที่ "อุปกรณ์พื้นลูกยาง" ดังกล่าวสร้างปัญหานี้ถี่มากขึ้น ล่าสุดทางการกรุงกัวลาลัมเปอร์ได้สั่งให้รื้อถอนพื้นลูกยางดังกล่าวออกอย่างเร่งด่วน เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุและทำให้ผู้ขับขี่เป็นอันตรายอีก ขณะที่กำลังเสาะหาอุปกรณ์ชนิดอื่นที่เหมาะสมมาติดตั้งใหม่ แทนที่พื้นลูกยางเจ้าปัญหาดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook