เจ้าของโรงแรมใจเด็ด ตอกหน้าบล็อกเกอร์อังกฤษ ส่งคำขอเข้าพักฟรี

เจ้าของโรงแรมใจเด็ด ตอกหน้าบล็อกเกอร์อังกฤษ ส่งคำขอเข้าพักฟรี

เจ้าของโรงแรมใจเด็ด ตอกหน้าบล็อกเกอร์อังกฤษ ส่งคำขอเข้าพักฟรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าของโรงแรมเล็กๆ แห่งหนึ่งในไอร์แลนด์ได้สร้างปรากฏการณ์ในโซเชียลมีเดีย หลังจากที่เขาออกมาเปิดเผยและแฉพฤติกรรมของกลุ่มบล็อกเกอร์หรือเน็ตไอดอลที่มีชื่อดังในโลกออนไลน์ เพราะส่งคำร้องขอมาเข้าพักแบบฟรีๆ แลกกับการโปรโมททางโซเชียลให้

ตามรายงานระบุว่า นายพอล สเตนสัน เจ้าของโรงแรมเล็กๆ แต่มีสไตล์ในกรุงดับลินของไอร์แลนด์ ที่มีชื่อว่า The White Moose Cafe ได้เปิดศึกทางโซเชียลมีเดีย หลังเขาประกาศย้ำชัดเจนว่า ไม่สนับสนุนการแลกเปลี่ยนหรือสิทธิใดๆ กับกลุ่มคนในโซเชียลหรือบล็อกเกอร์ชื่อดัง

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 17 มกราคมที่ผ่านมา เจ้าของโรงแรมแห่งนี้ได้โพสต์อีเมล์ข้อความคำร้องจากบล็อกเกอร์สาวชื่อดังชาวอังกฤษ ที่ต้องการสิทธิเข้าพักในโรงแรมเป็นเวลา 5 วันในช่วงสุดสัปดาห์วันวาเลนไทน์ที่จะถึงนี้ โดยมีข้อเสนอแลกเป็นเป็นการโปรโมทผ่านทางโซเชียลมีเดียของเธอ ที่มีผู้ติดต่อทางยูทูป 870,000 คน และอีก 76,000 คนในอินสตาแกรม

นายพอล ได้โพสต์ข้อความคำร้องของบล็อกเกอร์สาวคนดังกล่าว ก่อนจะตอกกลับอย่างแยบยลว่า เป็นการกระทำที่เห็นแก่ตัวเกินไป เขาระบุว่า ถ้าหากต้องการมาเข้าพักที่โรงแรมแบบฟรีๆ แลกกับการโปรโมททางโซเชียล แล้วต่อไปแขกที่ไหนจะมาจ่ายเงินเข้าพัก ส่วนพนักงานโรงแรมจะเอาอะไรกินกัน

หลังจากประเด็นดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป การตอกกลับของเจ้าของโรงแรมในไอร์แลนด์กลายเป็นกระแสไวรัลในทันที กระทั่งทำให้บล็อกเกอร์สาวต้นตอของเรื่องอย่าง แอลล์ ดาร์บีย์ ได้อัดคลิปวิดีโอความยาวกว่า 17 นาที เพื่อกล่าวถึงเรื่องนี้โดยยอมรับว่าถูกเปิดโปงและรู้สึกอับอาย แทบอยากจะเอาหน้าแทรกแผ่นดิน

แอลล์ ดาร์บีย์ มองว่า เธอเป็นบล็อกเกอร์ท้องถิ่นที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีคนหนึ่งเท่านั้น และไม่ได้ทำอะไรผิดกับเรื่องนี้ เธอมองว่าโดนกลั่นแกล้งและทำร้ายในโลกออนไลน์กับเรื่องนี้ เพราะทุกอย่างเป็นเรื่องของความสัมพันธ์ทางธุรกิจยุคใหม่ล้วนๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook