ลุงชาวนาปทุมฯ เครียดถอนเงินไม่ได้ หลังถูกธนาคารอายัด

ลุงชาวนาปทุมฯ เครียดถอนเงินไม่ได้ หลังถูกธนาคารอายัด

ลุงชาวนาปทุมฯ เครียดถอนเงินไม่ได้ หลังถูกธนาคารอายัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวนาใน จ.ปทุมธานี วัย 81 ปี เครียดถอนเงินทำนาไม่ได้ หลังธนาคารแจ้งถูกอายัดบัญชีมานานแล้ว

นายสัมฤทธิ์ อ่อนเพ็ง อายุ 81 ปี พร้อม นางสาวอำพร อ่อนเพ็ง อายุ 48 ปี อาชีพชาวนา ใน จ.ปทุมธานี ได้ร้องเรียนว่า บัญชีถูกอายัดจำนวน 4 บัญชี ไม่สามารถถอนเงินมาซื้อข้าวปลูกและปุ๋ย จึงประสบปัญหาเป็นอย่างมาก และได้เดินทางไปยังธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ เพื่อตรวจสอบพบว่า สำนักงานบังคับคดีจังหวัดจันทบุรีได้แจ้งอายัดบัญชี ธกส. ของ นายสัมฤทธิ์ ทั้งหมด 4 บัญชี 

จากการสอบถาม นายสัมฤทธิ์ กล่าวว่า ตนต้องการใช้เงินเพื่อนำไปทำนาจึงได้ไปถอนเงินที่ธนาคาร ธกส. แต่ไม่สามารถถอนเงินได้เนื่องจากถูกอายัดบัญชี โดยพนักงานได้ตรวจสอบพบว่ามีเอกสารอายัดบัญชีจากสำนักงานบังคับคดีจังหวัดจันทบุรี แจ้งมาที่ธนาคารโดยตรง แต่ไม่ได้แจ้งไปที่เจ้าของบัญชี หลังจากที่ไม่สามารถถอนเงินได้จึงที่อำเภอลาดหลุมแก้วเพื่อขอตรวจสอบรายชื่อ พบว่ามีชื่อนายสัมฤทธิ์ อ่อนเพ็ง ซ้ำกัน 2 ชื่อ

โดยมีชื่อ นายสัมฤทธิ์ อ่อนเพ็ง อยู่จังหวัดปทุมธานี และอีกคนอยู่จังหวัดจันทบุรี จากนั้นจึงได้นำเอกสารไปให้ธนาคาร ธกส. ตรวจสอบและแจ้งไปยังสำนักงานบังคับคดีจังหวัดจันทบุรี เพื่อให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง  

ทางด้าน นางสาวอำพร ลูกสาวนายสัมฤทธิ์ กล่าวว่า หลังจากที่พ่อทราบว่าไม่สามารถถอนเงินได้ เพื่อนำไปใช้จ่ายในการทำนา พ่อก็กินข้าวไม่ได้นอนไม่หลับ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบและแก้ไข เนื่องจากพ่อมีความกังวลใจมากและอายุมากแล้ว

ในเบื้องต้นทางธนาคารได้ส่งเอกสารไปทางสำนักงานบังคับคดีจังหวัดจันทบุรี เพื่อตรวจสอบและแก้ไข เพื่อให้นายสัมฤทธิ์เบิกเงินขอนตนเองใช้จ่ายได้ตามปกติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook