เก็บตกแฟชั่นโชว์ผมสุดว้าว! ในงาน The Afternoon of Absolute Creation

เก็บตกแฟชั่นโชว์ผมสุดว้าว! ในงาน The Afternoon of Absolute Creation

เก็บตกแฟชั่นโชว์ผมสุดว้าว! ในงาน The Afternoon of Absolute Creation
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ผ่านพ้นไปอย่างสวยงาม สำหรับงาน The Afternoon of Absolute Creation อลังการงานโชว์แบบผมประจำปีของ Shiseido Professional โดย มร.ทาดาชิ ฮาราดะ ผู้อำนวยการ SABFA (Shiseido Academy of Beauty& Fashion) สถาบันสอนอบรมศาสตร์แห่งความงามและแฟชั่น โดยจัดขึ้นเมื่อวันที่ 17 มกราคม 2561 ที่ผ่านมา ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมแชงกรี-ล่า

     ความพิเศษของงานนี้คือ เป็นงานรวมแฮร์สไตลิสต์ระดับท็อปของเมืองไทย รวมถึงเจ้าของสถาบันเกี่ยวกับทรงผมและความงาม บิวตี้บล็อกเกอร์ และแฟชั่นบล็อกเกอร์ชื่อดัง มาไว้นี่อย่างคับคั่ง ทุกคนยินดีสละเวลาอันมีค่ามาร่วมงานนี้ให้ได้ เพราะอยากเห็นฝีมือโชว์การทำผมแบบสดๆ บนแคทวอล์ก ของ ทาดาชิ ฮาราดะ ผู้อำนวยการ SABFA และแฮร์ แอนด์ เมกอัพ อาร์ทิสต์ อันดับต้นๆ ของเอเชีย ให้เห็นกับตาสักครั้ง

     ก่อนที่จะถึงโชว์ของฮาราดะ เริ่มต้นด้วยโชว์เรียกน้ำย่อยที่อลังการไม่แพ้กันในชื่อ The Nature Inspiration รังสรรค์โดยแฮร์สไตลิสต์กิติมศักดิ์ชาวไทย 7 ท่าน ที่หยิบจับเอาแรงบันดาลใจจากดิน น้ำ ลม ไฟ และสรรพสัตว์ในธรรมชาติ มาสร้างสรรค์เป็นทรงผมที่สวยสะดุดตา เข้ากันกับเสื้อผ้าและภาพโชว์โดยรวม เรียกเสียงปรบมือไปได้ไม่น้อย

     ต่อด้วยไฮไลท์ที่ทุกคนรอคอย ในโชว์ชุด The Traveler Through Times ที่ทยอยเปิดตัวนางแบบทีละคน  ต่างคนต่างค่อยๆ ถูกแปลงโฉมด้วยการเนรมิตทรงผมใหม่แบบสดๆ บนเวที จากฝีมือของฮาราดะ ที่โชว์ทักษะซึ่งสั่งสมจากประสบการณ์มานานกว่าครึ่งทศวรรษ ด้วยการหยิบจับและจัดช่อทรงผมของนางแบบ ที่ดูเหมือนจะง่าย แต่แฝงไว้ด้วยลูกเล่นที่ยากจะลอกเลียน ส่งผลออกมาเป็นลุคใหม่ของนางแบบทุกคนที่ทำให้ผู้ชมทุกคนต้องร้องว้าว พร้อมกับมอบเสียงปรบมือแบบยาวๆ ให้แฮร์ แอนด์ เมกอัพ อาร์ทิสท์ ชั้นเซียนท่านนี้

 

     ทั้งนี้ ทาดาชิ ฮาราดะ เผยว่า ได้รับแรงบันดาลใจในการทำโชว์ชุดนี้จากการนำวัฒนธรรมของญี่ปุ่นในหลายยุคสมัย มาผสมหลอมรวมกันจนกลมกล่อม เห็นได้จากการเน้นทรงผมแบบดั้งเดิมตามจารีตประเพณีเดิมของญี่ปุ่น ที่เน้นการม้วนและจัดช่อทรงผม ก่อนประดับด้วยหวีสับหรือปิ่นปักผมชิ้นสวยงาม เพื่อเพิ่มจุดเด่นให้กับลุค ที่แลดูทันสมัยในสไตล์ของร็อก ผสานรายละเอียดของหมุดและเข็มกลัดลงบนเสื้อผ้าสีสันฉูดฉาดอย่างลงตัว

     โชว์ชุดนี้ยังเป็นการบ่งบอกถึงเทรนด์ผม การแต่งหน้า และแต่งตัวประจำปี 2018 นี้ ที่เข้าสู่ยุคแห่งการผสมผสาน และไม่มุ่งเน้นสไตล์ใดสไตล์หนึ่งเพียงอย่างเดียว ดังนั้น ความอ่อนช้อยของหญิงสาวก็สามารถนำมามิกส์และแมทช์เข้ากับความเข้มแข็งได้จนกลายเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน

 

     หลังจากชมโชว์ของทาดาชิ ฮาราดะ จบลง เชื่อว่าทั้งเมกอัพอาร์ทิสท์ และแฮร์สไตลิสต์ชาวไทยทั้งหลาย สามารถหยิบจับนำแรงบันดาลใจของการผสานวัฒนธรรมของยุคสมัยที่แตกต่าง มาแมทช์เข้าด้วยกัน เพราะศิลปะและวัฒนธรรมไทยเองก็มีความหลากหลายและโดดเด่นไม่แพ้ชาติใดในโลก

 

[Advertorial]

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ ของ เก็บตกแฟชั่นโชว์ผมสุดว้าว! ในงาน The Afternoon of Absolute Creation

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook