เติ้ล ตะวัน เผยข่าวดี น้องมียา แข็งแรงเตรียมกลับบ้านได้พรุ่งนี้

เติ้ล ตะวัน เผยข่าวดี น้องมียา แข็งแรงเตรียมกลับบ้านได้พรุ่งนี้

เติ้ล ตะวัน เผยข่าวดี น้องมียา แข็งแรงเตรียมกลับบ้านได้พรุ่งนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกหนึ่งความดีใจของคนเป็นพ่อเป็นแม่ สำหรับนักแสดงหนุ่ม “เติ้ล ตะวัน” เพราะหลังจากที่ภรรยาสาว “กระแต เสาวคนธ์” ต้องผ่าคลอด “น้องมียา” ก่อนกำหนดเพราะครรภ์เป็นพิษจนทำให้ร่างกายลูกสาวไม่แข็งแรงต้องเข้ารักษาตัวในห้องไอซียูทันที ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาหนุ่มเติ้ลก็มักจะอัพเดตพัฒนาการลูกที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ผ่านทางอินสตาแกรมเสมอ

ล่าสุดวันนี้ (23 มกราคม) เติ้ล ตะวัน ได้ออกมาเผยข่าวดีกับสื่อมวลชนว่า ตอนนี้น้องมียาแข็งแรงพอที่คุณหมอจะอนุญาตให้พากลับบ้านได้แล้ว โดยตน ภรรยา และคุณแม่ดวงดาว จารุจินดา ต่างเตรียมพร้อมที่จะเลี้ยงเองอย่างเต็มที่

“ตอนนี้มียาน้ำหนักได้ 2,300 กรัม พรุ่งนี้จะเป็นวันที่มียาเขาได้กลับบ้านครับ ประมาณบ่ายสาม แต่วันนี้กับเมื่อวานเป็นวันที่ผมกับกระแตต้องอยู่ฝึกหัดเลี้ยงลูก คือเราคุยและตั้งใจว่าไม่อยากจะมีพี่เลี้ยง อยากจะเลี้ยงด้วยตัวเราเอง อยากจะอยู่ในทุกๆ พัฒนาการของลูกเราครับ เมื่อวานเลยได้มีการลองอาบน้ำดู เริ่มป้อนนม ชงนมเอง เป็นงานที่หนักหน่วงพอสมควรมากๆ เลยครับ รู้เลยว่าสำหรับคนเป็นพ่อเป็นแม่เขาต้องทุ่มเทให้กับลูกมากเลย เพราะบางทีเราง่วงมาก แต่ลูกเราอยากจะกินนม ก็ต้องตื่นมาป้อน และลูกเราเขาไม่เหมือนเด็กครบเทอมที่กินได้เอง บางครั้งเวลามากสุดในการป้อมนมให้มียาคือหนึ่งชั่วโมง แต่ก็มีความสุขนะครับ”

น้องโตขึ้นเร็วมากจากวันแรก ?
“ผมว่าถ้าเทียบสำหรับเด็กที่คลอดก่อนกำหนดก็คือว่าเป็นเด็กที่แข็งแรงเลย แต่ถ้าเทียบกับเด็กปกติมันก็ยังต้องเฝ้าระวัง”

มีอะไรที่น่าเป็นห่วงอีกไหม ?
“เรื่องหัวใจดีหมดแล้ว ทุกอย่างดีหมดแล้ว เหลือเพียงตอนที่ย้ายเข้ามาอยู่บ้านแล้วต้องระวังเรื่องของการติดเชื้อ เรื่องการคนเข้าหาเขาบ่อยพอสมควร เพราะเชื้อโรคเล็กๆ น้อยๆ เขายังไม่มีภูมิต้านทานเยอะขนาดนั้น ก็ต้องดูตลอดในช่วงหนึ่งปี อย่างช่วง 4 เดือนแรกถ้าเป็นไปได้คุณหมอไม่อยากให้ออกไปไหนเลย อยากให้อยู่บ้านอย่างเดียว”

ต้องสร้างห้องไว้เพื่อเลี้ยงน้องมียาโดยเฉพาะเลยหรือเปล่า ?
“แม่เขาก็สร้างไว้ ดูฮวงจุ้ยว่าต้องเลี้ยงแค่ห้องนี้เท่านั้น เราก็มีห้องของมียาเขา ตอนนี้เหมือนเราไปอาศัยลูกอยู่ เพราะทุกอย่างรอบตัวเป็นของมียาหมดเลย แต่ถ้าถามว่าเตรียมพร้อมทุกอย่างไว้เรียบร้อยแล้วเลยไหมนั้น เราพร้อมเท่าที่เรารู้ครับ บางอย่างที่เราไม่รู้ก็อาจจะมีอะไรที่ทำให้ติดๆ ขัดๆ บ้าง ผมมองว่ามันเป็นเรื่องสนุกของครอบครัวเรา มียาเขาทำให้บ้านเรากลับมาเป็นครอบครัวที่อบอุ่นอีกครั้ง เพราะอย่างตัวผมเองก็แยกออกไปทำงาน ส่วนพี่ตั้มเขาก็แยกไปขายออนไลน์ของเขา เราไม่ค่อยได้เจอกันถึงจะทำบริษัทเดียวกันเพราะเราอยู่คนละที่ พอมีลูกและหลานก็ทำให้ดึงครอบครัวเราได้กลับมาอยู่ด้วยกันอีกครั้ง”

คุณย่าดวงดาว จารุจินดา จะช่วยเลี้ยงดูน้องมียาอย่างเต็มที่เลยไหม ?
“จริงๆ เราก็หวังพึ่งแม่มากเลยครับว่าแม่จะช่วยเหลือเราได้ มีวันหนึ่งเรานั่งคุยกันแล้วบอกแม่ต้องช่วยนะ อย่างอาบน้ำ ป้อนข้าวอะไรแบบนี้ ซึ่งแม่ก็ตอบมาว่า แม่ไม่เคยทำ ตอนเราเด็กๆ แม่ทำงานอย่างเดียวเลย ป้าเป็นคนเลี้ยง ผมเลยบอกว่าคนนี้แหละที่แม่จะได้หัดเลี้ยงจริงๆ”

คุณย่าเห่อหลานมากไหม ?
“เห่อครับ คือคุณย่าไม่อยากจะมาเยี่ยมหลานที่โรงพยาบาลมาก แกแก่แล้วกลัวเดี๋ยวจะเอาอะไรมาติดหลาน แต่จะวิดีโอคอลดูหลานตลอดทุกวัน แต่ยังไม่ได้เจอตัวจริง รับรองได้ว่าถ้าได้เจอตัวจริงนะเสร็จหลาน (ยิ้ม) ส่วนของรับขวัญแม่ก็รับไปเยอะแล้วสำหรับหลาน ทุ่มไปหลายอย่างแล้วทั้งคุณแม่และคุณพ่อ”

ด้านภรรยาตอนนี้ปบอดภัยดีแล้ว ต้องดูแลอะไรเป็นพิเศษไหม ?
“ตอนนี้ภรรยาปลอดภัยทุกอย่าง อย่างเดียวที่ต้องดูแลคือน้ำหนักยังไม่ได้ลด เขายังไม่กระชับมาก คือมีกังวลอยู่แค่นี้ นอกนั้นโอเคหมด และก็มีเรื่องของการให้นมด้วยครับ”

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ เติ้ล ตะวัน เผยข่าวดี น้องมียา แข็งแรงเตรียมกลับบ้านได้พรุ่งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook