ชีวิตดี๊ดี สู่ขวัญ บูลกุล ต้นแบบผู้หญิงเก่ง อยู่ได้โดยไม่ต้องพึ่งเงินสามี

ชีวิตดี๊ดี สู่ขวัญ บูลกุล ต้นแบบผู้หญิงเก่ง อยู่ได้โดยไม่ต้องพึ่งเงินสามี

ชีวิตดี๊ดี สู่ขวัญ บูลกุล ต้นแบบผู้หญิงเก่ง อยู่ได้โดยไม่ต้องพึ่งเงินสามี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นผู้หญิงที่ถูกกล่าวถึงมากในขณะนี้ สำหรับอดีตผู้ประกาศข่าวสาว สู่ขวัญ บูลกุล หลังรับหน้าที่เป็นพิธีกรให้กับนิตยสารแพรว ทำรายการพาสาวๆ ไปช้อปปิ้ง เป็นที่มาของวลีเด็ด "ของมันต้องมี" ทำให้ตอนนี้ พี่ขวัญ กลายเป็นเน็ตไอดอลขวัญใจสาวๆ ไปเรียบร้อย

สู่ขวัญ ในวัย 44 ปี เป็นผู้หญิงที่หลายคนพูดเต็มปากว่า "เพอร์เฟค" ทั้งความสวย ความสามารถ รวมถึงบุคลิกท่าทางการพูดจาที่มีคนนิยามสั้นๆว่า ดูเป็นผู้ดี หลายคนอาจบอกว่าผู้หญิงคนนี้โชคดีที่มีสามีรวย มีชีวิตดี๊ดีจนน่าอิจฉา แต่ในความเป็นจริงแล้วเจ้าตัวเคยให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องเงินสามีไว้ว่า...

"งานประจำคือดูแลครอบครัว ดูแลลูก นอกนั้นก็เลือกทำงานที่รู้สึกว่าสนุกกับมัน งานที่คิดว่ามีคุณค่า เมื่อก่อนเราทำทุกอย่างเพราะต้องทำมาตลอด ต้องเรียนให้ดี ต้องทำงานให้ดี ต้องเก็บเงิน พ่อสอนเสมอว่าเป็นผู้หญิงต้องเลี้ยงตัวเองให้ได้ เพราะศักดิ์ศรีของผู้หญิงเป็นเรื่องสำคัญ พออายุ 40 ก็มานั่งคิดว่า ถ้าเราตายตอนอายุ 80 ซึ่งก็ไม่ถือว่าตายเร็วนะ แปลว่าเราเดินทางมาครึ่งชีวิตแล้ว จึงถามตัวเองว่าอยากใช้ชีวิตครึ่งหลังซ้ำกับครึ่งแรกหรือเปล่า ที่สำคัญตอนนี้เราไม่ต้องกังวลเรื่องเงินแล้ว มีทรัพย์สินส่วนตัวที่อยู่ได้โดยไม่ต้องรบกวนใคร อันนี้ไม่เกี่ยวกับสามี ถ้าบอกว่าสามีมีเงิน นั่นแสดงว่าเรายึดติดว่าสามีต้องเป็นของเราไปชั่วชีวิต 

พี่โชค (โชค บูลกุล) เป็นคนดี เป็นคนน่ารัก ไม่กินเหล้า ไม่สูบบุหรี่ เพียงแต่ว่าชีวิตคนเราไม่มีอะไรแน่นอน ต่อให้พี่โชคมานั่งข้างๆ ขวัญก็จะบอกแบบนี้ เราต้องอยู่ได้ด้วยตัวเองจริงๆ ขวัญไม่ได้มีเงินอะไรมากมายแต่ก็พอมีใช้จนแก่สามารถใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบายได้ประมาณหนึ่ง แต่ไม่ถึงขนาดหรูหรา ฟุ่มเฟือยอย่างถึงที่สุด ทุกวันนี้อยากได้อะไรก็ยังต้องคิดก่อน ฉะนั้นครึ่งหลังของชีวิต เราขอใช้ชีวิตอย่างที่เราอยากใช้ จึงเลิกทำงานประจำ และขอไม่ทำอะไรซ้ำเดิม ถึงได้ประกาศว่าไม่อ่านข่าวแล้วนะ อย่ามาชวนเลย ไม่อ่านแล้ว ตอนนี้ไม่ได้คิดถึงเงินเป็นที่ตั้งแล้ว แต่อยากไปในที่ที่เรา อยากไป ทำในสิ่งที่เราเห็นคุณค่าของมัน"

ปัจจุบันนอกจากเลี้ยงลูก รับงานในวงการบันเทิงประปราย ก็ยังใช้ชีวิตวิถีสโลว์ไลฟ์ด้วยการทำแปลงผักออแกนิคปลูกกินเอง หากออกผลผลิตเยอะก็แบ่งขายบ้าง ถือว่าเป็นชีวิตแบบที่หลายคนใฝ่ฝันเลยทีเดียว

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ชีวิตดี๊ดี สู่ขวัญ บูลกุล ต้นแบบผู้หญิงเก่ง อยู่ได้โดยไม่ต้องพึ่งเงินสามี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook