แม่แทบช็อก ลูกน้อยวัย 2 ขวบ ถูกจิงโจ้ในสวนสัตว์จู่โจม

แม่แทบช็อก ลูกน้อยวัย 2 ขวบ ถูกจิงโจ้ในสวนสัตว์จู่โจม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อุทาหรณ์ แม่ถ่ายคลิปลูกชายวัย 2 ขวบ เล่นกับจิงโจ้ในสวนสัตว์ แต่แทบช็อก จิงโจ้ตัวหนึ่งพุ่งจู่โจมลูก บาดเจ็บหลายแห่ง

เมื่อวันที่ 21 ม.ค. ที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมล์ของอังกฤษรายงานว่า เมื่อเร็วๆ นี้ เกิดเหตุจิงโจ้ในสวนสัตว์เวลลิงตัน ประเทศนิวซีแลนด์ จู่โจมเด็กชายวัย 2 ขวบคนหนึ่งจนได้รับบาดเจ็บมีแผลฟกช้ำและรอยขีดข่วนบริเวณใบหน้า หลังและมือ ขณะที่คลิปวีดิโอช่วงเกิดเหตุถูกแชร์เผยแพร่ก่อให้เกิดความสนใจและกังวลอย่างกว้างขวาง

โดยเด็กชายคนดังกล่าวทราบชื่อ อาร์ชี ดิกสัน (Archie Dixon) อายุ 2 ขวบ วันเกิดเหตุออกไปเที่ยวสวนสัตว์กับแคทเธอลีน (Catherine) ผู้เป็นแม่ ก่อนต่อมาจะบังเอิญไปพบกับจิงโจ้ 2-3 ตัว และเพราะจิงโจ้นั้นเป็นสัตว์ที่เด็กชายชื่นชอบที่สุด แคทเธอลีนเลยบันทึกคลิปวิดีโอขณะลูกชายกำลังเล่นกับเหล่าจิงโจ้กลุ่มนั้นไว้

แต่ต้องตกใจแทบช็อก เมื่อระหว่างบันทึกคลิปอยู่นั้น จู่ๆ มีจิงโจ้ตัวหนึ่งคว้าจับตัวเด็กชาย พร้อมเตะอีก 2 ครั้ง ทำให้เด็กชายได้รับบาดเจ็บบริเวณดวงตา มีแผลฟกช้ำและรอยขีดข่วนหลายแห่งบริเวณหลังและมือ

แคทเธอลีนเผยว่า สวนสัตว์ดังกล่าวไม่ได้มีเจ้าหน้าที่หรือป้ายคำเตือนให้ระมัดระวังเรื่องความปลอดภัยเมื่อเราเจอและสัมผัสกับจิงโจ้ โดยเธอเดินห่างออกมาระยะหนึ่งกว่าจะเจอคนให้ความช่วยเหลือ ซึ่งตอนนี้ภาพเหตุการณ์ดังกล่าวยังทำให้เธอนึกกลัวอยู่

ขณะเดียวกันเธอก็ยังกล่าวเตือนถึงพ่อแม่ผู้ปกครองคนอื่นๆ ที่พาลูกออกไปเที่ยวด้วยว่า ถึงแม้สัตว์ที่เห็นจะดูแล้วไม่น่าจะมีอันตราย ก็ต้องระมัดระวังดูแลความปลอดภัยของลูก เพื่อหลีกเลี่ยงอันตรายที่ไม่จำเป็นซึ่งอาจเกิดขึ้นได้

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook