หนุ่มใหญ่บึงกาฬฐานะดี นอนตากแดดตายปริศนาที่บ้านหลังโต

หนุ่มใหญ่บึงกาฬฐานะดี นอนตากแดดตายปริศนาที่บ้านหลังโต

หนุ่มใหญ่บึงกาฬฐานะดี นอนตากแดดตายปริศนาที่บ้านหลังโต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มใหญ่ฐานะดีที่คนทั้งหมู่บ้านรู้จักกันดี พบนอนเสียชีวิตตากแดดข้างๆ กองไฟที่จุดไว้ผิงแก้หนาว ภายในรั้วบ้านหลังใหญ่ คาดเกิดหัวใจวายฉับพลัน ทั้งที่สุขภาพก็แข็งแรงดี

เมื่อวานนี้ (23 ม.ค.) ร.ต.อ.พิทักษ์ จันตา รอง สว.(สอบสวน) สภ. เมืองบึงกาฬ อ.เมือง จ.บึงกาฬ รับแจ้งพบศพผู้เสียชีวิตที่บ้านหลังหนึ่งใน ต.โนนสมบูรณ์ อ.เมืองบึงกาฬ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบรุดไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.อนุกูล ดาวลอย ผกก.ร.ต.อ.นิติพงษ์ ภูพวก ผู้ช่วยพนักงานสอบสวน ตำรวจชุดสายสืบและแพทย์หญิงสุนิสา พลโยธา แพทย์เวรรพ. บึงกาฬหน่วยกู้ภัยนทีธรรม

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านตึกหลังใหญ่ 2 ชั้น มีรั้วรอบขอบชิดตั้งอยู่บนพื้นที่ประมาณ 2 ไร่ พบผู้เสียชีวิตคือ นายมานุ อายุ 41 ปี เป็นเจ้าของบ้านนอนหงายเสียชีวิตอยู่ข้างกองไฟที่ด้านหลังบ้าน สภาพศพใส่เสื้อกันหนาวสีดำ กางเกงสำลีขายาวสีน้ำตาล รองเท้าแตะชนิดสวมวางอยู่ข้างกองไฟ ไม่มีบาดแผลใดๆ ตามร่างกาย และไม่พบร่องรอยการต่อสู้ คาดว่าเพิ่งเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 1 ชั่วโมง ที่รั้วตาข่ายใกล้กันมีสุนัข 2 ตัวถูกล่ามด้วยเชือกอยู่ในอาการกระวนกระวายคล้ายจะรับรู้ว่าเจ้านายจากไปแล้ว

จากการสอบถาม นางสังวาลย์ อายุ 74 ปี ซึ่งเป็นยายที่มีบ้านอยู่ติดกันทราบว่า นายมานุอาศัยอยู่บ้านหลังใหญ่นี้เพียงลำพัง เป็นคนอารมณ์ดีชอบสนุกสนาน ชอบฟังเพลงมีดื่มเบียร์บ้างเป็นบางครั้ง โดยมีสุนัข 2 ตัวคอยเป็นเพื่อน หยอกล้อกันเล่นเป็นประจำ

ก่อนหน้านี้นายมานุเคยมีภรรยา แต่ไม่มีบุตรด้วยกัน ก่อนจะได้หย่าร้างกันไปนานแล้ว ส่วนพ่อก็เสียชีวิตไปแล้ว อาศัยอยู่กับแม่ที่ไปแต่งงานใหม่กับสามีชาวเยอรมัน และเพิ่งเดินทางจะกลับเยอรมัน และเพิ่งไปเที่ยวพักผ่อนที่จังหวัดภูเก็ต ในทุกๆ เช้ามืดผู้เสียชีวิตจะออกไปกรีดยางที่สวนห่างจากบ้านไปประมาณ 4 กิโลเมตร และเดินทางกลับเข้ามาบ้าน ช่วงตอนสว่าง

ก่อนเกิดเหตุหลังกลับจากกรีดยาง เห็นผู้เสียชีวิตกำลังปัดกวาดหน้าบ้านและด้านหลังบ้านรดน้ำต้นไม้ปกติ และนำไม้เศษที่ตัดโค่นลง มาเผาไฟและนั่งผิงคลายหนาว พร้อมกับสุนัข 2 ตัวคู่ใจ กระทั่งผ่านไปช่วงสาย มีแสงแดดสาดส่อง ก็พบเห็นผู้เสียชีวิตอยู่ในท่านอนหงายตากแดดอยู่เป็นเวลานาน จึงได้ร้องเรียกและปลุกให้ตื่นเห็นเงียบไป จึงเดินเข้าไปดูใกล้ๆ พบว่าเสียชีวิตแล้ว

จากการตรวจชันสูตรเบื้องต้นของแพทย์ พบว่าไม่เคยมีประวัติการเจ็บป่วยหรือมีโรคประจำตัวแต่อย่างใด แต่อาจจะเกิดจากสาเหตุ หัวใจวายอย่างเฉียบพลัน ทำให้เป็นเหตุเสียชีวิตดังกล่าว จึงเก็บศพไว้รอแม่ซึ่งกำลังเดินทางมาจากจังหวัดภูเก็ต เพื่อดำเนินการตามประเพณีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook