มือมืดป่วนประจวบฯ เอาเสาปูนหลายต้นวางขวางรางรถไฟ

มือมืดป่วนประจวบฯ เอาเสาปูนหลายต้นวางขวางรางรถไฟ

มือมืดป่วนประจวบฯ เอาเสาปูนหลายต้นวางขวางรางรถไฟ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มือมืดป่วนประจวบฯ นำเสาปูนหลายต้นกองเรียงขวางรางรถไฟ หวังให้ตกรางโชคดีแค่เหยียบกระจาย

พ.ต.อ.ชยินธร สุคนธร ผกก.สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ นายชัยวุฒิ คุณาธิมาพันธ์ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง อำเภอเมืองประจวบฯ พ.ต.อ.วิรัช ทองไทย หัวหน้างานพิสูจน์หลักฐานภูธรจังหวัดประจวบฯ พร้อมด้วยนายบุญชู จงรักษ์ กำนันตำบลบ่อนอก ได้รุดไปตรวจสอบ รางรถไฟบริเวณบ้านคลองชายธง หลักกิโลเมตรที่ 281/12 - 281/13 ม.7 บ้านคลองชายธง ต.บ่อนอก อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์

หลังได้รับแจ้งว่ามีกลุ่มบุคคลนำเสาปูนจำนวนหลายต้นมากองรวมบนรางรถไฟให้รถไฟเหยียบ เพื่อหวังผลให้รถไฟตกราง โดยที่เกิดเหตุอยู่ด้านหลังพื้นที่ ที่จะมีโครงการสร้างโรงไฟฟ้าบ่อนอก แต่ถูกต่อต้านจากชาวบ้านในพื้นที่จนต้องเลิกราไป และเป็นที่เปลี่ยวไม่มีบ้านคน พบว่าบนรางรถไฟมีเสาปูนซึ่งเป็นเสารั้วลวดหนามของพื้นที่ของโรงไฟฟ้า ถูกคนร้ายนำมากองรวมกันบนรางรถไฟจำนวน 7 ต้น สภาพโดนรถไฟทับจนเสาแตกหักชิ้นส่วนกระจัดกระจาย

ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบบริเวณใกล้เคียงพบว่า ที่ริมเขตแดนของโรงไฟฟ้าห่างจากรางรถไฟ 47 เมตร ซึ่งมีเสาปูนของรั้วลวดหนาม มีร่องรอยของคนร้ายได้หักเสาปูนออกมานับได้ 17 ต้นด้วยกัน แต่คนร้ายได้นำออกมาจากหลุมเพียง 7 ต้นนำไปวางบนรางรถไฟ ส่วนที่เหลือยังวางอยู่ในที่เกิดเหตุ

จากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุแล้วพบว่า คนร้ายได้มีความพยายามอย่างสูงที่จะนำเสามากองรวมกัน เพราะเสาตั้งแต่ต้นแรกจนถึงต้นสุดท้ายที่ถูกหักและถอนออกไปมีระยะห่างกัน นอกจากนั้นระยะทางจากเสาไปยังรางรถไฟก็ไกล แต่ทางคนร้ายก็ยังนำไปกองรวมกันได้ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าคนร้ายมีความพยายามหวังให้เกิดผลร้ายกับขบวนรถไฟ

ทั้งนี้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้เก็บชิ้นส่วนของเสาปูน เศษดินที่หลุมและที่เสาบนรางรถไฟไปตรวจสอบ รวมทั้งเก็บ DNA ของคนร้ายที่อาจติดอยู่กับเสาปูนไว้เพื่อเป็นหลักฐานในการสืบหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook