"สุเทพ" นำ กปปส.ไปอัยการฟังคำสั่งฟ้องคดีกบฏ ยันไม่คิดหนี

"สุเทพ" นำ กปปส.ไปอัยการฟังคำสั่งฟ้องคดีกบฏ ยันไม่คิดหนี

"สุเทพ" นำ กปปส.ไปอัยการฟังคำสั่งฟ้องคดีกบฏ ยันไม่คิดหนี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"สุเทพ" พร้อมแกนนำ กปปส. เดินทางถึง สำนักงานอัยการสูงสุด ฟังคำสั่งคดีชุมนุม ระบุ พร้อมสู้คดีกบฏ เชื่ออัยการสั่งฟ้องแน่นอน

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ พร้อมอดีต แกนนำและแนวร่วม กปปส. เปิดเผยก่อนเข้าฟังคำสั่งของพนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ ในคดี ร่วมกันปิดสถานที่ราชการในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร ระหว่างปี 2556-2557 ว่า พร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม โดยมั่นใจในพยานหลักฐานที่ตัวเองเตรียมมา ยืนยันว่าจะไม่มีการหลบหนี และพร้อมรับสภาพการเป็นจำเลย หากพนักงานอัยการมีความเห็นสั่งฟ้องคดี

นายประยุทธ์ เพชรคุณ รอง โฆษก สำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวว่า เบื้องต้น พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ มีความเห็นสั่งฟ้อง นายสุเทพ เทือก สุบรรณ อดีตแกนนำ กปปส. และแนวร่วมกลุ่ม กปปส. รวม 47คน ในข้อหา ในความผิดฐานร่วมกันเป็นกบฏ , ยุยง หรือจัดให้เกิดการร่วมกันปิดงาน หยุดงาน , กระทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจา หนังสือ หรือวิธีอื่นใดฯ เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงรัฐบาลฯ , อั้งยี่ , ซ่องโจร , มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้าย ขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย กระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง ผู้กระทำคนหนึ่งคนใด มีอาวุธ หรือผู้มีหน้าที่สั่งการ , เมื่อเจ้าพนักงานสั่งผู้ที่มั่วสุมให้เลิกไปแล้วไม่เลิก , ร่วมกันบุกรุกโดยใช้กำลังประทุษร้ายร้ายหรือขู่เข็ญฯ โดยมีอาวุธหรือโดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปในเวลากลางคืน และร่วมกันขัดขวางการปฏิบัติงานของคณะกรรมการการเลือกตั้ง เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง และร่วมกันกระทำการโดยไม่มีอำนาจโดยชอบด้วยกฎหมายเพื่อมิให้สามารถใช้สิทธิได้ หรือขัดขวางการเลือกตั้ง การลงคะแนนเลือกตั้ง 

รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ระบุด้วยว่า ในวันนี้ได้เชิญผู้ต้องหาทั้งหมดมาร่วมรับฟังความเห็นสั่งฟ้องของพนักงานอัยการและหลังจากนี้จะมีการแถลงข่าวที่ชัดเจนอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook