โซเชียลตื่นตัว ค่าฝุ่นละอองอากาศในกรุงเทพฯ พุ่งสูง แนะใส่หน้ากาก
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1018/5092658/news21.jpgโซเชียลตื่นตัว ค่าฝุ่นละอองอากาศในกรุงเทพฯ พุ่งสูง แนะใส่หน้ากาก

    โซเชียลตื่นตัว ค่าฝุ่นละอองอากาศในกรุงเทพฯ พุ่งสูง แนะใส่หน้ากาก

    2018-01-24T14:50:34+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    (24 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลมีเดียกำลังให้ความสนใจค่าระดับมลภาวะทางอากาศในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล หลังจากที่พบว่าตัวเลขข้อมูลตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ ระดับค่า Pm2.5 อยู่ในเกณฑ์สูงกว่าระดับค่าปกติ หรือจัดอยู่ในโซนไม่ปลอดภัยต่อสุขภาพ

    ข้อมูลจากเว็บไซต์ aqicn.org ที่สำรวจค่าระดับฝุ่นละอองและมลภาวะทางอากาศทั่วโลก เปิดเผยตัวเลขค่าฝุ่นละอองและมลภาวะอากาศในเขตกรุงเทพมหานคร พบว่าค่า Pm2.5 เฉลี่ยอยู่ระดับ 194-197 ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยมีค่าพุ่งทยานขึ้นสูงสุดที่ 212 โดยผลจากค่าดังกล่าวจัดอยู่ในเกณฑ์ค่าทางอากาศ "ไม่ปลอดภัยต่อสุขภาพ" หรือ Unhealthy

    แต่คาดว่าระดับค่าดังกล่าวจะค่อยๆ ลดลง เนื่องจากในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑลในช่วงบ่ายวันนี้ มีฝนตกกระจายอยู่หลายจุด เป็นสิ่งที่สามารถช่วยเหลือปัญหาฝุ่นละอองและมลภาวะได้ชั่วขณะ ส่วนบรรยากาศโดยรวมของกรุงเทพฯ ตั้งแต่ช่วงเช้าพบว่าอุณหภูมิเฉลี่ย 31 องศาเซลเซียส แต่มีหมอกจางๆ ปกคลุมทั่วพื้นที่ แต่นั่นคือมลภาวะจากฝุ่นละออง

    อย่างไรก็ตาม ผู้คนในโลกโซเชียลยังแนะนำให้สวมใส่หน้ากากอนามัยป้องกันฝุ่นละอองในช่วงนี้ โดยเฉพาะกลุ่มคนที่เป็นภูมิแพ้และไวต่อฝุ่นละออง ลักษณะนี้ทำให้มีความเสี่ยงเป็นโรคภูมิแพ้หรือเป็นหวัดได้ง่าย ควรป้องกันตัวเองเอาไว้ เพื่อรอให้ค่ามลภาวะลดลงตามลำดับ

    532866