ผอ.เขตประเวศ เปิดใจ ไม่ได้เพิกเฉย ปมป้าทุบรถจอดขวางหน้าบ้าน

ผอ.เขตประเวศ เปิดใจ ไม่ได้เพิกเฉย ปมป้าทุบรถจอดขวางหน้าบ้าน

ผอ.เขตประเวศ เปิดใจ ไม่ได้เพิกเฉย ปมป้าทุบรถจอดขวางหน้าบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอเจ้าของบ้านหลังหนึ่ง บริเวณซอยศรีนครินทร์ 55 แขวงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร ใกล้กับสวนสาธารณะสวนหลวง ร.9 ได้ออกมาทุบรถกระบะ ซึ่งจอดรถขวางทางเข้า-ออกบ้าน ซ้ำยังมีการล็อคล้อไม่ให้รถสามารถเคลื่อนที่ได้นั้น

เมื่อวานนี้ (19 ก.พ.) รายการวิทยุครอบครัวข่าว ส.ทร.FM106 ได้สัมภาษณ์นายธนะสิทธิ์ เมธพันธ์เมือง ผู้อำนวยการเขตประเวศ ถึงกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า สำนักงานเขตประเวศได้ดูแลพื้นที่ดังกล่าวเป็นกรณีพิเศษอยู่แล้ว เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีตลาดถึง 4 ตลาด โดยตลาดที่เปิดทำการค้าจะเปิดแค่ช่วงวันเสาร์-วันอาทิตย์ และจะเปิดช่วงเวลา 05.00-11.00 น.เท่านั้น

ในส่วนของความเรียบร้อยบริเวณบ้านที่เกิดเหตุได้มีคำสั่งศาลคุ้มครองตั้งแต่ปี 2558 ในเรื่องของตั้งของเกะกะบนทางเท้า ตั้งของขวางทางเข้าบ้าน ทางเขตก็ได้จัดระเบียบให้ผู้ค้าเข้าไปอยู่ในบริเวณ 4 ตลาดเรียบร้อย ซึ่งตลอด 1 ปีกว่าที่ผ่านมา ก็ไม่มีเรื่องร้องเรียนใดๆ จนกระทั่งเกิดเรื่องการทุบรถกระบะขึ้น

ในส่วนของการร้องเรียนให้ปิดตลาดนั้น ผอ.เขตประเวศ กล่าวว่า เป็นสิทธิของเจ้าของตลาดที่จะเปิดตลาดในที่ดินส่วนบุคคลของตนเอง เพียงแต่จะต้องมีการทำเรื่องขออนุญาตเปิดตลาดให้ถูกต้อง

สำหรับประเด็นเรื่องการก่อสร้างตลาด แต่เดิมที่ดินบริเวณดังกล่าว ไม่มีการขออนุญาตอาคารที่ถูกต้อง ซึ่งทางเขตก็ได้ดำเนินคดีกับเจ้าของตลาดทุกตลาด จนเรื่องไปถึงศาลแขวง และศาลแขวงก็ได้ทำการเปรียบเทียบปรับ และสั่งให้มาขอใบอนุญาตให้ถูกต้องในการก่อสร้างอาคาร ซึ่งเจ้าของตลาดก็มาขอใบอนุญาตและจบไปแล้วเรียบร้อย

โดยตลาดบริเวณดังกล่าวมีทั้งหมด 5 ตลาด ซึ่ง 4 ตลาดที่อยู่ฝั่งเดียวกับบ้านของผู้ร้อง ได้มีการขออนุญาตสร้างอย่างถูกต้อง ส่วนฝั่งตรงข้ามของบ้านที่เรียกว่าตลาดร่มเหลือง ไม่มีอาคาร เป็นตลาดนัดทั่วไป ไม่ได้มีการทำเรื่องขอ ซึ่งทางเขตก็ไม่ได้อนุญาต และได้ทำการดำเนินคดีแล้วเรียบร้อย และตลาดได้หยุดขายไปแล้ว ส่วน 4 ตลาดที่อยู่ฝั่งเดียวกับบ้านยังมีการประกอบธุรกิจ

"ทุกวันนี้ผู้ค้าก็คอยช่วยไม่ให้เกิดปัญหา ฟังจากในคลิปนะครับ เพียงแต่เจ้าของรถอาจจะไม่คุ้นชินกับพื้นที่ แล้วสภาพของหน้าบ้านที่มีป้ายติดเยอะแยะ อาจจะคิดว่าบ้านหลังนี้ไม่มีคนอยู่ หรือเป็นบ้านร้าง เป็นการเข้าใจผิด"  ผู้อำนวยการเขตประเวศ กล่าว

ทั้งนี้ นายธนะสิทธิ์ ระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รถกระบะได้จอดบนถนนไม่ได้จอดบนฟุตปาธ ซึ่งในส่วนของการดำเนินการต้องเป็นหน้าที่ของตำรวจ เพราะไม่เกี่ยวกับทางเขต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook