ทหารอเมริกัน-เกาหลี ซดดื่มเลือดงูสดๆ ฝึกคอบราโกลด์เมืองไทย

ทหารอเมริกัน-เกาหลี ซดดื่มเลือดงูสดๆ ฝึกคอบราโกลด์เมืองไทย

ทหารอเมริกัน-เกาหลี ซดดื่มเลือดงูสดๆ ฝึกคอบราโกลด์เมืองไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สื่อต่างชาติต่างให้ความสนใจในภารกิจของกองกำลังทหารที่เข้าร่วมการฝึก คอบราโกลด์ 2018 ซึ่งประกอบด้วย ทหารนาวิกโยธินฝ่ายไทย ทหารนาวิกโยธินฝ่ายเกาหลีใต้ และทหารนาวิกโยธินฝ่ายสหรัฐอเมริกา ที่เข้าทำการฝึกการดำรงชีพในป่า ณ สนามฝึกดำรงชีพในป่า กองพันลาดตระเวน กองพลนาวิกโยธิน หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน กองทัพเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ตลอดระยะเวลา 2 สัปดาห์

โดยมีทหารฝ่ายไทยจากกองพันลาดตระเวนเป็นวิทยากร บรรยายให้ความรู้และสาธิต กรรมวิธีการดำรงชีพในป่า ตามธรรมชาติแวดล้อมในแต่ละภูมิประเทศ เพื่อให้สามารถมีชีวิตดำรงอยู่รอดปลอดภัย สำหรับการฝึกดำรงชีพในป่า มีวัตถุประสงค์ เพื่อให้กำลังพลที่เข้ารับการฝึกมีความรู้ความเข้าใจและสามารถดำรงชีพในป่าได้

ในกรณีที่ไม่สามารถรับเสบียงอาหารเพิ่มเติม จากการถูกปิดล้อมจากข้าศึกและให้กำลังพล สามารถหาอาหาร โดยจากธรรมชาติ พืชเขตร้อน ข้อสังเกตพืชชนิดใดทานได้หรือไม่ได้ การหาน้ำดื่มจากธรรมชาติ การทำกับดักสัตว์ การสังเกตสัตว์ที่มีพิษและไม่มีพิษ เช่น งู แมงป่อง การจับสัตว์ต่างๆ การก่อไฟเพื่อประกอบอาหารและให้ความอบอุ่น เทคนิคการเดินป่า การหาที่พักและสร้างที่พัก ทั้งนี้เพื่อให้กำลังพลที่เข้ารับการฝึกสามารถนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในการปฏิบัติงานในพื้นที่ หรือยามฉุกเฉินได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับจุดที่น่าสนใจของการฝึกดำรงชีพในป่า คือ การสาธิตการจับอสรพิษ โดยเฉพาะ งูเห่า งูจงอาง ด้วยมือเปล่า รวมถึง การเชือดงู และการดื่มกินเลือดงูมีพิษอย่างสด ๆ ซึ่งมีความเชื่อมาแต่สมัยโบราณว่า เลือดงูเมื่อดื่มเข้าไปจะทำปฏิกิริยาต่อร่างกาย โดยจะทำให้ระบบการหมุนเวียนของเลือดดีขึ้น จะทำให้อุณหภูมิในร่างกายอุ่นสามารถทนต่อสภาวะอากาศที่หนาวเย็นได้

นอกจากนี้ เชื่อกันว่าเลือดงูเป็นยาอายุวัฒนะสามารถทำให้ร่างกายแข็งแรง มีภูมิต้านทาน และบำรุงสมรรถภาพทางเพศให้ดีขึ้น ในความเชื่อของคนไทยนี้ จึงสืบสานต่อจนเป็นความเชื่อของเหล่าทหารสหรัฐอเมริกา ที่เข้าร่วมการฝึกคอบร้าโกลด์ในแต่ละรุ่น มีความหวังและมุ่งมั่นจะดื่มเลือดงูสดๆ ตามความเชื่อที่ว่าเป็นยาชูกำลังชั้นเยี่ยม

นอกจากนั้นยังมีการสาธิตการประกอบอาหารจากวัสดุที่หาได้ตามธรรมชาติ ซึ่งจากการสาธิตของทหารนาวิกโยธินไทย ทำให้เหล่าทหารที่เข้าร่วมการฝึกครั้งนี้ ยอมรับในความสามารถของเหล่าทหารนาวิกโยธินไทยอีกด้วย

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ ทหารอเมริกัน-เกาหลี ซดดื่มเลือดงูสดๆ ฝึกคอบราโกลด์เมืองไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook