พระตกใจ แม่ชีตบกันสนั่นวัด เหตุเปิดเพลงธรรมะดัง

พระตกใจ แม่ชีตบกันสนั่นวัด เหตุเปิดเพลงธรรมะดัง

พระตกใจ แม่ชีตบกันสนั่นวัด เหตุเปิดเพลงธรรมะดัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุ 2 แม่ชี ตบกันภายในวัด จ.ชลบุรี เหตุไม่พอใจที่เปิดเพลงธรรมะดังเกินไป ทำให้สวดมนต์ไม่รู้เรื่อง

เมื่อวันที่ 21 ก.พ. 61 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่ามีเหตุทะเลาะวิวาทกันบนสำนักแม่ชี วัดแห่งหนึ่งในตำบลบางทราย อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี มีแม่ชีได้รับบาดเจ็บ จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นสำนักแม่ชี ตั้งอยู่บนเขา พบ แม่ชีณัฐทพัสส์ อายุ 54 ปี เป็นแม่ชีที่พึ่งมาบวชเรียนถือศีลได้เพียง 3 วัน อยู่ในอาการตื่นตกใจ เล่าว่า ตนถูกแม่ชีอรุณนัฐ อายุ 60 ปี ถือศีลบวชเรียนอยู่สำนักชีแห่งนี้มากว่า 13 พรรษา ตบตีทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ ขณะที่ตนกำลังนั่งสวดมนต์อยู่บริเวณหน้าพระพุทธรูปในสำนักชีแห่งนี้

สาเหตุที่ตนนั่งถูกทำร้ายร่างกายก็เพราะว่า ตนนั้นเดินเข้าไปเคาะประตูห้องตักเตือนเรื่องที่แม่ชีอรุณนัฐ เปิดเครื่องเล่นเพลงธรรมะเสียงดังมากจน ทำให้ตนนั้นไม่สามารถสวดมนต์ได้ โดยบอกว่า “หรี่เสียงหน่อยได้ไหม ดิฉันกำลังนั่งสวดมนต์”

หลังจากนั้นตนกลับมานั่งสวดมนต์ต่อ จู่ๆ แม่ชีอรุณนัฐ ก็เดินเข้ามาบอกว่า “มีปัญหาอะไรไหม” แล้วก็เดินมาจิกหัว แล้วยังพูดอีกว่า “มาจากไหนเก่งนักรึ” แล้วก็ตบไปที่ใบหน้าหลายครั้ง และก็เหวี่ยงจนล้มลงพื้น จนตนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ไปสอบถามยังแม่ชี อรุณนัฐ อายุ 60 ปี ก็เล่าว่า แม่ชีณัฐทพัสส์ เพิ่งจะมาบวชเรียนได้เพียงไม่กี่วัน โดยที่ตลอดเวลาที่มาบวชเรียนอยู่สำนักชีแห่งนี้ไม่เคย ยกมือไหว้ แม่ชีอรุณนัฐ ก็ไม่เคยอยากจะยุ่งและสนใจ

จนมาเมื่อสองวันที่แล้ว แม่ชีอรุณนัฐ ได้เดินมาหน้าห้องของตน แล้วมาเคาะประตูห้องบอกว่าให้ช่วยเบาเสียงเพลงธรรมะหน่อยได้ไหม แม่ชีณัฐทพัสส์ ก็ตอบกลับไปว่า “อยู่ในสำนักแม่ชี เปิดเพลงธรรมะไม่ดีหรือไง” เพราะอีกแค่สองวันนี้ตนก็ไม่อยู่แล้วกำลังเดินทางจะไปบวชเรียนต่อที่ประเทศอินเดียแล้ว หลังจากนั้นก็ไปจับตัวเขา เขาบอกว่าอย่างมาถูกตัว และได้ผลักกันขึ้นก็เท่านี้เอง

ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าว เจ้าคุณอนันต์ ซึ่งเป็นเจ้าอาวาส ก็ได้สั่งให้พระภิกษุลูกวัด (พระดำ) มาเจรจาเพื่อปรับความเข้าใจกันระหว่างแม่ชีทั้งสองแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook