กำนันแจงทั้งน้ำตา อีกมุมของคลิปดราม่าทุบหลังหนุ่มซื้อน้ำแข็ง

กำนันแจงทั้งน้ำตา อีกมุมของคลิปดราม่าทุบหลังหนุ่มซื้อน้ำแข็ง

กำนันแจงทั้งน้ำตา อีกมุมของคลิปดราม่าทุบหลังหนุ่มซื้อน้ำแข็ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คลิปหนุ่มซื้อน้ำแข็งแต่ถูกจนท.ทุบหลัง ล่าสุด กำนันคนดังกระบี่แจงทั้งน้ำตา ทำด้วยความบริสุทธิ์ใจ ต้องการลดการระบาดยาเสพติด และร้านส่งเสริมขายมอมเมาเยาวชน  

จากกรณีมีการแชร์คลิปวิดีโอชายวัยรุ่นคนหนึ่ง ถูกเจ้าหน้าที่ 2 นาย ใช้มือทุบที่หลังอย่างแรงจำนวน 2 ครั้ง ขณะซื้อน้ำแข็งภายในร้านแห่งหนึ่ง ซึ่งกำลังถูกแชร์อย่างมากในโลกโซเชียล โดยระบุว่า เจ้าหน้าที่จะเคร่งกับคนที่ซื้อน้ำแข็งจนเกินไป เนื่องจากมีแนวโน้มว่าจะนำไปกินกับน้ำต้มใบกระท่อมสูตรสี่คูณร้อย ทำให้หลายคนไม่พอใจว่า การซื้อน้ำแข็งต้องถูกตีขนาดนี้หรือไม่ พร้อมกับขอให้เจ้าหน้าที่ที่ปรากฏในคลิปออกมาชี้แจง

ความคืบหน้าในกรณีดังกล่าว  (25 ก.พ.) ที่ศาลาประชาคมหมู่ 10 ต.กระบี่น้อย อ.เมืองกระบี่ นายมะโน เครือแก้ว กำนันตำบลกระบี่น้อย อ.เมืองกระบี่ พร้อมด้วย ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ร่วมกันแถลงข่าวกรณีที่เกิดขึ้น โดยมีชาวบ้านจำนวนมากร่วมเดินทางมาให้กำลังใจกำนันคนดังของตำบล

นายมะโน ได้เริ่มชี้แจงถึงภาพคลิปที่เกิดขึ้นเนื่องจากเป็นการป้องกันลดปัญหายาเสพติดภายในตำบลกระบี่น้อย ซึ่งเป็นตำบลใหญ่มีชุมชนหนาแน่น มีปัญหาเรื่องยาเสพติดจำนวนมาก โดยเฉพาะในหมู่ 11 ซึ่งมีบ้านเช่าและติดกับเทศบาลเมืองกระบี่มีบ้านกว่า 2,500 หลัง

ทางตำบลจึงได้จัดชุดเฉพาะกิจเข้าปราบปรามการค้ายาเสพติด โดยเฉพาะพืชกระท่อม เนื่องจากเป็นยาเสพติดที่แพร่ระบาดในหมู่วัยรุ่นรุนแรง ขณะที่พวกตนซึ่งเป็นกำนันมีเงินค่าตอบแทน 10,000 บาท ผู้ใหญ่ 7,000 บาท และผู้ช่วย 5,000 บาท เงินที่ใช้ในการทำงานก็ต้องออกเอง แต่ทำไปก็เพื่อประชาชนในตำบล จากนั้นนายมะโนก็กลั้นน้ำตาไม่อยู่ร้องไห้ออกมา

จากนั้น นายมะโน ได้แถลงต่อไปว่า วันเกิดเหตุตนได้รับคำสั่งจากปลัดจังหวัดแจ้งว่า มีการขายพืชกระท่อมและน้ำต้มที่ใกล้กับร้านที่เกิดเหตุ และมีรถมาส่งใบกระท่อม จึงได้จัดเจ้าหน้าที่เข้าดักซุ่มจนกระทั่งได้เข้าตรวจสอบ พบมีการต้มพืชกระท่อมหลายจุด ก็ได้ไปจับกุมกลุ่มวัยรุ่นมาขึ้นรถ

และมาอีกจุดหนึ่งเป็นบ้านเช่า พบวัยรุ่นคนหนึ่งกำลังต้มกระท่อมในบ้าน และมีชายอีกคนซึ่งเป็นชายวัยรุ่นชื่อน้องเม ออกไปซื้อน้ำแข็งและยาแก้ไอ ตนและเจ้าหน้าที่จึงได้ตามไปที่ร้านดังกล่าวพบกำลังยืนอยู่ ซึ่งก่อนเข้าไปนั้นเห็นยืนอยู่เคาน์เตอร์ แต่ทางเจ้าของร้านได้ให้รีบวิ่งหนี แต่วัยรุ่นคนดังกล่าวไม่รู้จะหนีไปไหนก็ไปยืนหน้าตู้แช่ ตนตามไปถึงก็ได้ถามว่าต้มกระท่อมใช่หรือไม่ ชายวัยรุ่นก็ยอมรับ

ตนเลยใช้มือตีไปที่หลังแต่ก็ไม่ได้แรงมาก เพื่อให้เดินไปที่เคาน์เตอร์และก็ตีอีกครั้งที่หลังเช่นเดิม เพื่อให้เดินออกไปขึ้นรถ จากนั้นก็ไปชี้จุดที่เพื่อนอีกคนต้มน้ำกระท่อมรออยู่ ซึ่งหลังจับก็ได้นำเข้าบำบัดไม่ได้ดำเนินคดีใดๆ และไม่ได้นำไปรีดไถเงินใดๆ ด้วย จึงขอให้สังคมให้ความเห็นใจต่อการกระทำของตน ทำไปก็ไม่รุนแรงใดๆ แต่เพื่อลดปัญหายาเสพติในเยาวชน

นายมะโน กล่าวอีกว่า สำหรับการเผยแพร่คลิปดังกล่าวนั้น เหมือนจงใจปล่อยออกมาเพื่อทำลายเจ้าหน้าที่ ไม่ได้ปล่อยออกมาทั้งหมด เพราะตอนเจ้าของร้านชี้ให้ไปหลังร้านกลับไม่มี และยาแก้ไอที่ถือไว้ในตอนแรกก็ไม่มี ซึ่งการข่าวแจ้งชัดเจนว่า ร้านดังกล่าวขายยาแก้ไอและน้ำแข็ง ส่วนอีกร้านมีบริการน้ำต้มกระท่อมด้วย หลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ก็คงต้องดำเนินการตามหน้าที่ต่อไป

ทั้งนี้ หลังแถลงเสร็จชาวบ้านในพื้นที่ต่างกล่าวชื่นชมและให้กำลังใจต่อนายมะโน และผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ที่ทำหน้าที่ได้อย่างเข้มแข็ง แม้จะเกิดปัญหาที่ชาวโซเชียลต่อว่า ก็เป็นเพราะไม่ทราบที่มาที่ไปนั่นเอง

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ กำนันแจงทั้งน้ำตา อีกมุมของคลิปดราม่าทุบหลังหนุ่มซื้อน้ำแข็ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook