เปรมชัย มาตามนัด เข้ารับทราบข้อหา คดีงาช้าง-ปืน-ติดสินบน

เปรมชัย มาตามนัด เข้ารับทราบข้อหา คดีงาช้าง-ปืน-ติดสินบน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (14 มี.ค.) เมื่อเวลา 09.35 น. นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนท์ จำกัด (มหาชน)ได้เดินทางมาที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรทางธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) พร้อมด้วยทนายความ

เพื่อเข้าพบพนักงานสอบสวน บก.ปทส. เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ได้แก่ ข้อหาครอบครองซากสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต มาตรา 29 ตาม พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2535 จากกรณีพบงาช้างแอฟริกาในบ้าน , ข้อหาครอบครองปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต

ส่วนข้อหาพยายามติดสินบนเจ้าพนักงาน เป็นอำนาจหน้าที่ของกองบังคับการป้องกันปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. ซึ่งในวันนี้ พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทุจริตและประพฤติมิชอบ ได้เดินทางมาที่ บก.ปทส.เพื่อแจ้งข้อหานายเปรมชัยในคดีพยายามติดสินบนเจ้าพนักงานด้วย

ทั้งนี้ สำหรับประเด็นที่จะมีการสอบสวนในวันนี้ เจ้าหน้าที่จะให้นายเปรมชัย ชี้แจงที่มาของอาวุธปืน เนื่องจากเบื้องต้นพบว่าอาวุธปืนไม่มีทะเบียนใบอนุญาตที่ถูกต้อง ส่วนรายละเอียดต่างๆ อยู่ในสำนวนคดีไม่สามารถเปิดเผยได้

ซึ่งหากนายเปรมชัย รับทราบข้อกล่าวหาแล้ว พนักงานสอบสวนจะต้องดูพฤติการณ์ของนายเปรมชัย ก่อนเพื่อพิจารณาว่าจะคัดค้านการประกันตัวหรือไม่ แต่คาดว่าไม่น่าคัดค้าน เนื่องจากนายเปรมชัยมารับทราบข้อหาตามนัดหมาย และไม่ได้เป็นบุคคลมีหมายจับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook