ผู้การฯ กาฬสินธุ์สั่งสอบ "ตำรวจค้ายา" ให้ออกจากราชการ

ผู้การฯ กาฬสินธุ์สั่งสอบ "ตำรวจค้ายา" ให้ออกจากราชการ

ผู้การฯ กาฬสินธุ์สั่งสอบ "ตำรวจค้ายา" ให้ออกจากราชการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ สั่งสอบวินัยร้ายแรง สว. สส.กุฉินารายณ์ ค้ายาบ้า พร้อมให้ออกจากราชการไว้ก่อน

จากกรณีตำรวจ สภ.คำชะอี จ.มุกดาหาร จับกุมตัว พ.ต.ท.ดุลยธนู อายุ 39 ปี ตำแหน่งสารวัตรสืบสวน สภ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ พร้อมพวกคือ นายชุมพล อายุ 37 ปี, นายอนุเชาว์ อายุ 35 ปี และ นายกวีรัตน์ อายุ 44 ปี โดยถูกจับได้ที่บริเวณถนนสาธารณะทางขึ้นอ่างเก็บน้ำห้วยมุก หมู่ที่ 1 ต.น้ำเที่ยง อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร ขณะไปรับยาบ้ากับเครือข่าย พร้อมยึดของกลางยาบ้า 59,750 เม็ด อาวุธปืน เครื่องกระสุนโทรศัพท์มือถือ และรถยนต์

ล่าสุด พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยเบื้องต้นทางตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ ได้ตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง และให้ พ.ต.ท. ดุลยธนู ออกจากราชการไว้ก่อนทันที เนื่องจากเป็นการจับกุม พร้อมของกลางยาบ้าที่ชัดเจน เพื่อเป็นไปตามนโยบายและข้อสั่งการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและตำรวจภูธรภาค 4 ที่เน้นย้ำและกำชับมาโดยตลอดว่า หากข้าราชการตำรวจคนใดเข้าไปพัวพันยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ทั้งค้าและเสพ รวมทั้งสิ่งผิดกฎหมายต่างๆ ให้ดำเนินการขั้นเด็ดขาดทันที และจะไม่เลี้ยงไว้อย่างเด็ดขาด เพราะเป็นถือเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ต้องปฏิบัติหน้าที่ปกป้องดูแลประชาชน แต่กลับมากระทำผิดเสียเอง ส่วนเรื่องคดีก็ว่ากันไปตามกฎหมาย

พล.ต.ต.มนตรี กล่าวอีกว่า จากการตรวจสอบไปยัง สภ.กุฉินารายณ์ ทราบว่า พ.ต.ท. ดุลยธนู ก็ปฏิบัติงานในตำแหน่งสารวัตรสืบสวนมาอย่างดีและเป็นปกติโดยตลอด และเป็นที่รักของเพื่อนร่วมงาน อีกทั้งไม่ได้มีปัญหาเรื่องเงิน อย่างไรก็ตาม ได้สั่งการให้ตำรวจ สภ.กุฉินารายณ์ เร่งทำการขยายผลติดตามตัวผู้ร่วมขบวนการเครือข่ายค้ายาเสพติดมากกว่า 4 คน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook