วัดป่าคลอง 11 บางตาลง หลังปิดไม่ให้จัดกิจกรรม

วัดป่าคลอง 11 บางตาลง หลังปิดไม่ให้จัดกิจกรรม

วัดป่าคลอง 11 บางตาลง หลังปิดไม่ให้จัดกิจกรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชนมาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์น้อยลงหลังวัดป่าคลอง 11 เหตุปิดไม่ให้จัดกิจกรรมอีก

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่มาที่วัดป่าคลอง 11 ต.หนองสามวัง อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี ปรากฏว่ามีประชาชนเดินทางมาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์กันน้อยลงเป็นจำนวน หลังจากที่เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี

>> มีคำสั่งให้ทางวัดป่าคลอง 11 ปิดให้ประชาชนเข้าไปกราบไหว้หรือบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่ด้านในวัด

จากการสอบถาม นางสาวจินตนา บอกกับผู้สื่อข่าวว่าตนเองเดินทางมาจากกรุงเทพมหานครเพื่อที่เข้าไปกราบไหว้หลวงปู่พญานาคที่อยู่ด้านในวัด แต่เมื่อมาถึงทางเจ้าหน้าที่ไม่ให้เข้าไปด้านในวัดบอกแต่เพียงว่าวัดปิดไม่ให้เข้าไปกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่ด้านใน เพียงแต่ให้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่ด้านนอกเท่านั้น แต่ก็ไม่เป็นไรเพราะตนเองตั้งใจมาทำบุญอยู่แล้ว

ส่วนบริเวณริมถนนทางเข้าวัดป่าคลอง 11 พ่อค้าแม่ค้าที่ขายดอกไม้พร้อมทั้งบายศรีต่างก็ต้องปิดกิจการลงเพราะขายของไม่ดีเหลือเพียงแค่ 2 ร้านเท่านั้น แม่ค้าบางคนบอกกับผู้สื่อข่าวว่าหลังจากที่ทางวัดป่าคลอง 11 ประกาศปิดวัดไม่ให้ประชาชนเข้าไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์หรือบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่ภายในวัด ก็ทำให้ประชาชนลดน้อยลงไปเพราะว่ามาแล้วเข้าไปภายในวัดไม่ได้จึงทำให้พ่อค้าแม่ค้าที่ขายพวงมาลัยและเครื่องสักการะต่างๆ จำนวนกว่า 10 ร้าน ต้องปิดตัวลงไปตามๆ กันเพราะว่าขายแล้วไม่ได้กำไร เนื่องจากไม่มีประชาชนมาซื้อ ซึ่งตนเองก็เพิ่งจะขายได้และอาจจะต้องหาอย่างอื่นทำจนกว่าวัดจะมีคำสั่งเปิดให้ประชาชนเข้าอีกครั้งจึงจะมาขายพวงมาลัยได้เหมือนเดิม

>> คำชะโนด 2 หรือวัดป่าคลอง 11 ความศักดิ์สิทธิ์ที่ไม่ต้องไปไกล !!

ส่วนประตูหน้าวัดก็ยังถูกปิดอยู่เหมือนเดิมและภายในวัดก็ยังมีเจ้าหน้าที่ของวัดนั่งเฝ้าประตูอยู่และยังทำกิจกรรมบูรณะสิ่งต่างๆ ที่อยู่ภายในวัด พร้อมทั้งภายในวัดก็ยังเงียบสงบ โดยมีเจ้าหน้าที่บางคนบอกกับผู้สื่อข่าวว่าเวลานี้ทางวัดป่าคลอง 11 ไม่ให้ประชาชนเข้ามากราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์หรือบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ ที่อยู่ภายในวัดตามที่เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานีได้มีคำสั่งออกมาแล้ว แต่ยังให้ประชาชนเดินทางเข้ามาทำบุญและถือศีล 8 นั่งวิปัสสนา ถวายสังฆทาน ได้เหมือนเดิมและทุกวัน

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ วัดป่าคลอง 11 บางตาลง หลังปิดไม่ให้จัดกิจกรรม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook