ผู้รอดชีวิตบัสทัวร์ 19 ศพ เผยนาทีเฉียดตาย เมื่อเด็กรถแจ้งเบรกแตก

ผู้รอดชีวิตบัสทัวร์ 19 ศพ เผยนาทีเฉียดตาย เมื่อเด็กรถแจ้งเบรกแตก

ผู้รอดชีวิตบัสทัวร์ 19 ศพ เผยนาทีเฉียดตาย เมื่อเด็กรถแจ้งเบรกแตก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหยื่อผู้รอดชีวิตเหตุรถทัวร์ชนสยองขวัญ 19 ศพ เล่านาทีเฉียดตาย เด็กรถตะโกนเบรกแตก ผู้คนกรีดร้องผวา รถโยกส่ายไปมาก่อนชนต้นไม้ ชิ้นส่วนกลายเป็นเศษเหล็ก

จากกรณีรถบัสโดยสารจังหวัดกาฬสินธุ์ ประสบอุบัติเหตุชนก็อปปี้ต้นไม้ริมบนถนนทางหลวงหมายเลข 304 วังน้ำเขียว-ดอนขวาง ช่วงหลังกิโลเมตรที่ 242 ตำบลอุดมทรัพย์ อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา เมื่อคืนวานนี้ (21 มี.ค.) เป็นเหตุให้มีผู้เสียหายอย่างน้อย 17 ศพ และบาดเจ็บอีกจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ รายงานว่า ภายหลังจากที่ทางจังหวัดนครราชสีมาได้วิทยุแจ้งมายังจังหวัดกาฬสินธุ์ นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้สั่งการให้ นายอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ ตรวจสอบข้อมูลและให้ นายวิชาญ แท่นหิน ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาฬสินธุ์ ประสานข้อมูลจาก ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครราชสีมา

ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุจำนวนผู้เสียชีวิตได้อย่างแน่นอน แต่คาดว่าจะประมาณ 18-20 ราย ทั้งนี้ยังอยู่ในระหว่างตรวจสอบรถบัสโดยสาร ในเขตอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ ส่วนผู้สารทั้งหมดเป็นชาวตำบลห้วยโพธิ์ และ ตำบลหลุบ อำเภอเมืองกาฬสินธุ์

ผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อไปยัง นายเอกพงษ์ ศรีโคตร นายกเทศมนตรีตำบลห้วยโพธิ์ อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ ได้แจ้งว่าขณะนี้กำลังตรวจสอบเพื่อรายงานข้อมูลไปยังอำเภอ เบื้องต้นทราบว่ารถบัสโดยสารที่เกิดเหตุเป็นของบริษัทกันเองทัวร์ เจ้าของกิจการอยู่ในเขตอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ และการจัดทัวร์ครั้งนี้เป็นการจัดทัวร์ท่องเที่ยวกันเองภายในครอบครัวโดยมี นางสมพิศ สุทธิชุม หรือสมพิศขนส่ง เป็นผู้จัดนำเที่ยว เป็นประจำทุกปี

นายเอกพงษ์ ศรีโคตร นายกเทศมนตรีตำบลห้วยโพธิ์ กล่าวว่า จากการสอบถามข้อมูลเบื้องต้นรถนำเที่ยวคันนี้ ได้มารับนักท่องเที่ยว จำนวน 47 คน ประมาณ 14 ครอบครัว เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2561 เวลา 16.00 น. โดยมีปลายทางไปยังจังหวัดจันทบุรี เพื่อพาบุตรหลานและพาครอบครัว ส่วนใหญ่ประกอบกิจการโรงสีขนาดเล็กในตำบลห้วยโพธิ์ และตำบลหลุบ และมีกำหนดที่จะเดินทางกลับในวันที่ 21 มีนาคม

นายกเทศมนตรีตำบลห้วยโพธิ์ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้ติดต่อสอบถามไปยัง นางเตือนใจ ชาวตำบลห้วยโพธิ์ ซึ่งไปทำงานอยู่ในอำเภอวังน้ำเชียว และได้เข้าไปพบ นางเตี้ย ชาวบ้านหลุบ อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ ผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุนั้นระหว่างที่อยู่บนถนนเขาวังน้ำเชียวขากลับ ขณะที่ทุกคนกำลังสนุกกับการร้องเพลง เด็กท้ายรถได้ตะโกนบอกคนในรถว่า รถบัสโดยสารเบรกแตก ทำให้ทุกคนในรถตกใจและกรีดร้อง

หลังจากนั้นเพียงเสี้ยววินาที รถบัสโดยสารก็เสียการทรงตัว แต่คนขับก็ได้พยายามควบคุมรถเอาไว้ นางเตี้ย ยังเล่าว่า พอสิ้นเสียงเด็กท้ายรถตะโกน ไม่เกิดอุบัติเหตุในทันที รถก็ยังวิ่งโยกไปโยกมา คาดว่าน่าจะประมาณอีก 2 กิโลเมตร ก่อนที่รถจะชนเข้ากับเกาะกลางถนนจากนั้นก็ชนเข้ากับรถที่วิ่งสวนมา แฉลบไปชนกับแผงลอยข้างทางและต้นไม้

นางเตี้ย บอกว่า ตนได้นั่งอยู่ด้านหลัง พอดีเห็นรถพุ่งชนจึงได้หมุดหัวลง จากนั้นรถก็ฉีกขาดแล้วก็เหวี่ยงตนกระเด็นออกมาด้านนอก

นายเอกพงษ์ ศรีโคตร นายกเทศมนตรีตำบลห้วยโพธิ์ กล่าวว่า ขณะนี้ญาติทั้งผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ ได้เดินทางไปที่จังหวัดนครราชสีมา แต่ยังไม่รู้ว่ามีญาติใครเสียชีวิตบ้าง ซึ่งในขณะนี้ตนได้ประสานและทราบว่า ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจังหวัดนครราชสีมา แจ้งว่า ได้นำผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตไปไว้ยัง 3 โรงพยาบาลประกอบด้วย โรงพยาบาลอำเภอวังน้ำเขียว โรงพยาบาลอำเภอปักธงชัย และโรงพยาบาลมหาราช จังหวัดนครราชสีมา

“ในส่วนพื้นที่ขณะนี้ตนก็พร้อมที่จะดูแลประชาชนอย่างเต็มที่ ซึ่งเบื้องต้น ผู้เคราะห์ร้ายจะอยู่ในพื้นที่ หมู่ที่ 10 และหมู่ที่ 18 ตำบลห้วยโพธิ์ และ มีตำบลหลุบบางส่วน ขณะนี้ก็ได้รับการประสานจากกู้ภัยจังหวัดนครราชสีมา ว่าจะนำศพมาส่งให้ในพื้นที่ก็คงจะให้ญาติผู้เคราะห์ร้ายทำใจและตนก็พร้อมที่จะเป็นกำลังใจอีกทาง” นายกเทศมนตรีตำบลห้วยโพธิ์ กล่าวเสริม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook