เสื้อแดงยันแม้วไฟนอินทำเนียบทุ่มตรง

เสื้อแดงยันแม้วไฟนอินทำเนียบทุ่มตรง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คมชัดลึก : คนเสื้อแดงบวงสรวงเหล่าเทพยดา-องค์จตุคามรามเทพ ก่อนเคลื่อนขบวนไปทำเนียบ วีระ เผย หนึ่งทุ่มตรงทักษิณโฟนอิน ยันชุม นุมยืดเยื้อหน้าทำเนียบ (26มี.ค.)ผู้สื่อข่าวรายว่า บรรยากาศการชุมนุมของคน เสื้อแดง ท่ามกลางการตรึงกำลังโดยรอบของตำรวจจาก กองบัญชาการตำรวจนครบาล 1 กองร้อย เริ่มคึกคักมีประชาชนกลุ่ม เสื้อแดง ทยอยเดินทางมาร่วมชุมนุมมากขึ้น โดยบางส่วนเดินทางด้วยรถบัสมาจากต่างจังหวัด อาทิ กลุ่มอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี กลุ่มไก่ชน จ.สุรินทร์ เป็นต้น โดยรวมตัวอยู่บริเวณหน้าโรงแรมรัตนโกสินทร์ประมาณเกือบ 1,000 คน

ต่อมาเวลา 10.00 น.นายวีระ มุสิกพงศ์ นายจตุพร พรหมพันธุ์ กล่าวว่ายืนยันว่าจะเคลื่อนขบวนไปทำเนียบฯ แน่นอน ก่อนเที่ยงวันนี้ โดยขณะนี้กำลังรอประชาชนให้มาชุมนุมมากขึ้น ซึ่งท้องสนามหลวงซึ่งจัดเวทีปราศรัยใหญ่และมีประชาชนเข้าร่วมชุมนุมเกือบเต็มสนาม ฝั่งสะพานปิ่นเกล้า ต่างกระจายรับประทานอาหารและใช้บริการนวดฝ่าเท้า เพื่อเตรียมพร้อมในการเคลื่อนขบวนไปทำเนียบรัฐบาล ท่ามกลางอากาศที่ร้อนอบอ้าว ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น.ที่ผ่านมามีการจัดพิธีทางพรามณ์บวงสรวงเหล่าเทพยดาและองค์จตุคามรามเทพ เพื่อให้การชุมนุนที่จะเคลื่อนขบวนไปด้วยความราบรื่น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แกนนำนปช. ทยอยเดินทางมาขึ้นเวทีปราศรัยที่เวทีท้องสนามหลวง อาทินายวีระ มุสิกพงศ์ ให้สัมภาษณ์ว่า จะไม่มีการบุกเข้าไปในทำเนียบรัฐบาลหรือยึดสถานที่ราชการแต่อย่างใด แต่จะปักหลักชุมนุมยืดเยื้ออยู่สะพานชมัยมรุเชฐ ข้างทำเนียบรัฐบาลเท่านั้นจนกว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ลาออก คืนนี้เวลา 19.00 น.หากสัญญาณการถ่ายทอดพร้อมก็จะให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร โฟนอินเข้ามาให้พี่น้องฟัง และเมื่อคืนผมทราบข่าวว่าหลายจังหวัดมีการสะกัดกั้นกลุ่มผู้ชุมนุมไม่ให้เดินทางเข้ากรุงเทพ โดยเฉพาะจังหวัดขอนแก่น มีการสั่งให้นำรถไปปิดตามซอยเพื่อไม่ให้ผู้ชุมนุมออกมาได้ อย่างไรก็ตามอยากให้ผู้ว่ากรุงเทพมหานคร จัดรถสุขา มาอำนวยความสะดวกให้พอกับผู้ชุมนุมซึ่งควรปฏิบัติอย่างเป็นธรรมนายวีระ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง มาร์ค-เทพเทือกโต้ รบ.จุดยืนชัด ไม่สองมาตรฐาน-กีดกันเสื้อแดง ทหารห่วงทักษิณโฟนอินทำประเทศชาติแตกแยก ม็อบเสื้อแดงล้อมทำเนียบได้ทั้งสี่ด้านแล้ว เสื้อแดงใช้เครนยกตู้คอนเทนเนอร์ทิ้งคลอง ม็อบเสื้อแดงเคลื่อนขบวนปิดล้อมทำเนียบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook