ทหาร-ตร.ผนึกกำลัง3.6พันนายแบ่งโซนสี่ทิศป้องทำเนียบ

ทหาร-ตร.ผนึกกำลัง3.6พันนายแบ่งโซนสี่ทิศป้องทำเนียบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 26 มี.ค. กำลังทหารที่ใช้ในการรักษาความสงบพื้นที่ในทำเนียบรัฐบาล โดยกองทัพภาคที่ 1 ได้จัดกำลังเข้ารักษาพื้นที่ทำเนียบรัฐบาลทั้งสิ้น จำนวน 20 กองร้อย จำนวน 3,000 นาย โดยจัดกำลังจากกองพลที่ 1 รักษาพระองค์(พล.1รอ.) กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ม.2รอ.) และ หน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศ (นปอ.) กองพลทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน(พล.ปตอ.) สำหรับ พล.1 รอ.ได้ใช้กำลังจากกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ (ร.1รอ.) และกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ (ร.11 รอ.) มากที่สุด

ส่วนสำนักงานตำรวจแห่งชาติกำลังจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล อีก 4 กองร้อย จำนวน 600 นาย โดยครึ่งหนึ่งเป็นกำลังตำรวจหญิง ทั้งนี้การจัดกำลังได้แบ่งเป็น 4 โซน คือ เอ บี ซี ดี วางกำลังตามกำแพงเป็นสี่ทิศ เพื่อป้องกันรักษาพื้นที่ไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมบุกเข้ามาภายในทำเนียบได้ ถือเป็นการจัดกำลังที่แน่นหนากว่าการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนี้ กองทัพจะมีการเสริมกำลังจากกองทัพเรือที่ได้รับการฝึกการเตรียมพร้อมกองร้อยรักษาความสงบ 6 กองร้อย จากเดิมที่ใช้เพียง 2 กองร้อย ส่วนกองทัพอากาศยังคงใช้กำลังสนับสนุน 2 กองร้อยเท่าเดิม เพื่อสนับสนุนกำลังภายในทำเนียบรัฐบาลหากเกิดเหตุรุนแรงขึ้น ทั้งนี้กองทัพภาคที่ 1 ยังได้เตรียมกำลังจำนวน 15 กองร้อย เพื่อรักษาพื้นที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และป้องกันการยึดสนามบินเหมือนครั้งสมัยกลุ่มพันธมิตร ซึ่งหากเกิดเหตุความไม่สงบเกิดขึ้นนั้น กำลังทั้ง 15 กองร้อยจะพร้อมเดินทางไปรักษาพื้นที่ทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook