แฉร้านเกมพัทยาดึงเด็กติดสั่งขายบริการฝรั่งใช้หนี้

แฉร้านเกมพัทยาดึงเด็กติดสั่งขายบริการฝรั่งใช้หนี้

แฉร้านเกมพัทยาดึงเด็กติดสั่งขายบริการฝรั่งใช้หนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พม.แฉร้านเกมพัทยาปล่อยเด็กเล่นเกมจนติดงอมแงม ติดหนี้ต้องไปขายบริการฝรั่งแทน จี้ตำรวจร่วมจัดการร้านเกมนอกรีต

นายอิสสระ สมชัย รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยว่า ขณะนี้พบว่ามีเด็กประสบปัญหาหลายด้าน เช่น ถูกทารุณกรรม มีพฤติกรรมเสพสุรา บุหรี่ ยาเสพติด มั่วสุมทางเพศ แข่งขันมอเตอร์ไซค์ ครอบครัวที่อาศัยอยู่ชุมชนข้างรถไฟประมาณ 80-90 ครอบครัว หรือประมาณ 300-400 คน ต้องอยู่อย่างไร้สถานะเด็กเกิดมา พ่อแม่ไม่ยอมไปแจ้งเกิดให้ เพราะไม่มีที่อยู่อาศัยเป็นหลักแหล่ง ทำให้เด็กไม่ได้เรียน บางรายผู้ปกครองใช้เด็กเป็นเครื่องมือในการหาเงินเลี้ยงครอบครัว ด้วยการให้ไปเป็นขอทาน ขายพวงมาลัย และยังพบวัยรุ่นสาวประกอบอาชีพค้าบริการด้วย

นายอิสสระ กล่าวว่า ที่ประชุมยังได้รับทราบรายงานจาก คณะกรรมการคุ้มครองเด็ก จ.ชลบุรี พบเด็กในเมืองพัทยามีปัญหาหลายประการ เช่น ชาวต่างชาติล่วงละเมิดทางเพศกับเด็กชาย ปัญหาร้านเกมที่ปล่อยให้เด็กเล่นและชี้ช่องทางให้เด็กที่ติดหนี้กับทางร้านไปขายบริการทางเพศแก่ชาวต่างชาติ รวมทั้งปัญหาด้านขบวนการค้ามนุษย์ จึงขอความร่วมตำรวจในพื้นที่ตรวจสอบใบอนุญาตร้านเกมต่างๆ หากพบกระทำผิด ไม่ปฏิบัติตามข้อบังคับ ก็คงต้องสั่งให้ปิดกิจการทันที เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงปิดเทอมมีเยาวชนเข้าไปใช้บริการร้านเกมจำนวนมาก เสี่ยงต่อภัยต่างๆ

นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ หรือ ครูหยุย กรรมการคุ้มครองเด็กแห่งชาติ กล่าวว่า มาตรการดูแลและคุ้มครองเด็กเมืองพัทยานั้น ที่ประชุมได้มีมติแต่งตั้งคณะอนุกรรมการ 3 ชุดดูแลแล้ว ซึ่งมาตรการแก้ปัญหาร้านเกมที่ปล่อยให้เด็กเล่นและชี้ช่องทางให้เด็กที่ติดหนี้กับทางร้านไปขายบริการทางเพศแก่ชาวต่างชาตินั้น ในส่วนของกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) ที่ดูแลการจดทะเบียนร้านเกมทั่วประเทศ จะดูแลร้านเกมอย่างเข้มงวด หากพบว่าทำผิดระเบียบ เช่น เปิดเกินเวลาที่กำหนด จะต้องถูกพักใบอนุญาต หรือหากทำผิดซ้ำๆ จะต้องเพิกถอนใบอนุญาตและสั่งปิดร้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook