น้ามวนลั่น40ยังแจ๋วโวเป็นแชมป์ตอนแก่

น้ามวนลั่น40ยังแจ๋วโวเป็นแชมป์ตอนแก่

น้ามวนลั่น40ยังแจ๋วโวเป็นแชมป์ตอนแก่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความเคลื่อนไหวของศึกมวยชิงแชมป์โลกรุ่นจูเนียร์แบนตัมเวท องค์กรมวยโลก (ดับเบิลยูบีโอ) ระหว่าง 2 นักชกวัยดึก "เจ้ามวน" ประมวลศักดิ์ ก่อเกียรติยิม รองแชมป์โลกอันดับ 1 วัย 40 ปี ชาวไทย กับ โฮเซ่ โลเปซ นักชกวัย 36 ปี ของเปอร์โตริโก ซึ่งเป็นรองแชมป์โลกอันดับ 2 ซึ่งจะมีขึ้นที่เมืองบายามอน ประเทศเปอร์โตริโก เช้าวันอาทิตย์ที่ 29 มีนาคมนี้ ตามเวลาประเทศไทย โดยจะมีการถ่ายทอดสดทางช่อง 7 สี เวลา 10.00 น.

    ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 มีนาคม ฝ่ายจัดการแข่งขันจัดให้มีการแถลงข่าวการชกอย่างเป็นทางการ โดย ประมวลศักดิ์ กล่าวว่า แม้จะมีอายุปาเข้าไปถึง 40 ปี แต่ก็รักษาสภาพร่างกายเป็นอย่างดี ซึ่งหากจะเทียบกับคนธรรมดาก็น่าจะมีวัยเพียง 26-27 ปีเท่านั้น โดยการชกไฟท์นี้เตรียมตัวมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่อยู่ที่เมืองไทย เพราะมีความมุ่งมั่นว่าจะต้องสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ เป็นแชมป์โลกที่อายุมากที่สุดของเมืองไทยให้ได้

    ขณะที่ โลเปซ กล่าวว่า เตรียมตัวอย่างดีสำหรับการชกไฟท์นี้ มั่นใจว่าจะเอาชนะ ประมวลศักดิ์ ซิวแชมป์โลกได้แน่ ส่วนจะเป็นการชนะคะแนน หรือน็อกนั้นคงต้องติดตามกันจากการชกจริง
 
    ด้าน "เสี่ยโก้" ก่อเกียรติ พาณิชยารมณ์ โปรโมเตอร์ของ ประมวลศักดิ์ กล่าวว่า มีความมั่นใจมากว่าประมวลศักด ิ์ที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมาอย่างโชกโชนทั้งการชกระดับสมัครเล่นและอาชีพ น่าจะเป็นฝ่ายใช้ประสบการณ์ที่เหนือกว่าเอาชนะคว้าเข็มขัดกลับมาฝากแฟนมวยชาวไทย ส่วนเรื่องกรรมการที่หลายฝ่ายเป็นห่วงนั้น ถือเป็นธรรมชาติที่นักชกเจ้าถิ่นต้องได้เปรียบนิดๆ อยู่แล้ว แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับเกมบนเวที เพราะหากเราชกได้จะแจ้งก็ไม่น่าจะเกิดปัญหาขึ้นแน่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook