อยากให้ ทักษิณ เปิดโปง ผู้มีบารมี ตัวจริง

อยากให้ ทักษิณ เปิดโปง ผู้มีบารมี ตัวจริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
โดย ไทยทน

พ.ต.ท. ทักษิณ มีการพูดจา มีเป้าหมายของการเรียกร้องชัดเจน ประกอบกับพรรคเพื่อไทย และการนำการขับเคลื่อนกลุ่มเสื้อแดงโดยตรง แบบ "รีโมตคอนโทรล จากต่างประเทศ

ท่านประกาศว่าจะเปิดโปง "ผู้มีบารมี ได้น่าสนใจฟังมาก น่าจะเปิดออกมาเลยว่าเป็นใคร

1.ให้สินบนช่วยนักการเมือง จนได้สัมปทานโทรศัพท์มือถือ ดาวเทียม แก้ไขสัญญาเอื้อประโยชน์กิจการตัวเอง โดยรัฐต้องเสียประโยชน์

2.เมื่อเป็นนายกฯ เพียง 4 เดือน แก้ไขสัญญาสัมปทาน เพื่อลดส่วนแบ่งรายได้ภาครัฐสำหรับมือถือระบบพรีเพด จากร้อยละ 25-30 เป็นร้อยละ 20 แก้เงื่อนไขให้มีการเก็บภาษีสรรพสามิตกิจการโทรคมนาคม แต่ผลักภาระให้ ทศท. รับทั้งหมด

3.หลักการสัญญาเดิมคือ ทศท. ให้สิทธิบริหารแบบ Build-Transfer-Operate (BTO) คือให้เอกชนลงทุนโดยให้สิทธิใช้ประโยชน์ 30 ปี จบแล้วก็ควรคืน ทศท. เหมือนที่เช่ามาบุญครองของจุฬาฯ หรือ เซ็นทรัลลาดพร้าวของการรถไฟฯ จบสัญญาแล้วก็ควรกลับมาเป็นของราชการเหมือนเดิม แต่ด้วยการใช้อำนาจของท่าน จะไม่ต้องโอนกลับแล้วใช่ไหม ?

4.มีการเอื้อประโยชน์บีโอไอดาวเทียม ทั้งๆที่เป็นการซื้อของจากต่างประเทศ ให้บริการในต่างประเทศ บังคับหน่วยงานไทยให้กลับมาเป็นลูกค้า และบริการพม่า โดยให้ ธนาคารเพื่อการส่งออกฯ ออกเงินให้ แต่แล้วก็จ่ายตรงเข้ากระเป๋ากิจการของตน

5.รัฐธรรมนูญห้ามถือครองหุ้นเกิน 5% โดยเฉพาะ กฎหมาย ปปช. ห้ามถือหุ้นกิจการสัมปทานผู้ขาด ก็โอนหุ้นไปให้ลูก คนใกล้ชิด และกองทุนแอมเพิลริช วินมาร์ค ฯลฯ

6.ใช้อำนาจกดดันหน่วยงานรัฐ ไม่ให้หาข้อมูล และความจริง ทั้ง ดีเอสไอ ปปง. กลต. สำนักงานอัยการฯ

7.โอนหุ้นให้ลูกวันที่ 1 กันยายน 2543 เพื่อเตรียมตัวรับตำแหน่ง แต่วันที่ 1 สิงหาคม 2543 เพียง 1 วันก่อนหน้านั้น กลับต้องให้ลูกทำหนังสือตั๋วสัญญาใช้เงิน 4.5 ล้านบาทให้แม่ไว้ เพื่อเป็นช่องทางคืนประโยชน์ทั้งหมด คือปันผลกลับมาให้แม่ 4.5 ล้านบาท คือหนี้ค่าอะไร หนี้บุญคุณหรือ ? จริงๆแล้วเป็นหลักฐานเพื่อผูกหุ้นที่มอบไปใช่หรือไม่ ?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook