ลูกชายเผยเฟอร์กูสันจะอำลาอาชีพผจก.สิ้นฤดูกาลหน้า

ลูกชายเผยเฟอร์กูสันจะอำลาอาชีพผจก.สิ้นฤดูกาลหน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ดาร์เรน เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมปีเตอร์โบโรและลูกชายของอเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า พ่อของเขาจะอำลาการเป็นผู้จัดการทีมหลังจากสิ้นสุดการแข่งขันในฤดูกาลหน้าเพราะเขื่อว่าพอใจที่สามารถนำแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดทำสถิติคว้าแชมป์ลีกสูงสุดเท่ากับลิเวอร์พูล 18 ครั้งจากปัจจุบันที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดตามหลังลิเวอร์พูลเจ้าของสถิติแชมป์สูงสุด 1 ครั้ง

สุขภาพของเขายังดีและเขากำลังจะสร้างทีมใหม่ แต่ถ้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดคว้าแชมป์ในฤดูกาลนี้ก็จะทำสถิติคว้าแชมป์ลีกสูงสุดมากที่สุดเท่ากับลิเวอร์พูลหลังจากนั้นในฤดูกาลต่อไปก็คงเป็นฤดูกาลสุดท้ายของเขา

สำหรับเฟอร์กูสันเมื่อเร็วๆนี้ได้มาบอกว่ายังไม่กำหนดเวลาที่จะอำลาการเป็นผู้จัดการทีมเนื่องจากสุขภาพยังแข็งแกร่งและมีไฟในการทำงานไม่เปลี่ยนแปลง โดยก่อนหน้าเขาเคยประะกาศว่าจะอำลาอาชีพผู้จัดการทีมหลังจากสิ้นสุดฤดูกาล 2001-02 แต่หลังจากผิดหวังที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดไม่สามารถแชมป์ในฤดูกาลดังกล่าวมาครองได้ก็เลยเปลี่ยนใจ

ทั้งนี้เฟอร์กูสันย้ายจาอเบอร์ดีน สโมสรสกอตแลนด์เข้าคุมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในค.ศ.1986 และนำทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดครองแชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษมาแล้ว 11 ครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook