งานประมูล ไมเคิล แจ๊คสัน ส่อเค้าวุ่น หลังนักร้องดังอ้างสิทธิ์ในทรัพย์สิน

งานประมูล ไมเคิล แจ๊คสัน ส่อเค้าวุ่น หลังนักร้องดังอ้างสิทธิ์ในทรัพย์สิน

งานประมูล ไมเคิล แจ๊คสัน ส่อเค้าวุ่น หลังนักร้องดังอ้างสิทธิ์ในทรัพย์สิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การประมูลคอลเลคชั่นที่ระลึกของ ไมเคิล แจ๊คสัน นักร้องเพลงป็อปสหรัฐ ส่วนใหญ่นำมาจากคฤหาสน์เนเวอร์แลนด์เพื่อนำออกประมูลในครั้งนี้ ในขณะที่เจ้าของฉายาราชาเพลงป็อปแย้งว่าไม่เคยอนุญาตให้นำของใช้ออกมาจำหน่าย

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาบริษัทเอ็มเจเจ.โปรดักชั่น ยื่นฟ้องต่อศาลลอสแองเจลิส อ้างว่า บริษัทประมูลจูเลียนส์ ออคเชิน เฮาส์ ขโมยทรัพย์สินส่วนตัวของ ไมเคิล แจ๊คสัน ไป และไม่ยอมนำกลับมาคืน อย่างไรก็ตามผู้ประมูลยังคงเดินหน้าจัดการประมูลขึ้นที่ ฮาร์ดร็อค คาเฟ่ ในย่านไทมส์สแควร์ นครนิวยอร์ก

ผู้บริหารบริษัทประมูลจูเลียนส์ ปฏิเสธข้อกล่าวหาจากบริษัทโปรดักส์ชั่นของนักร้องคนดังที่บอกว่าไม่มีสิทธิจำหน่ายของที่ระลึกของไมเคิล แจ๊คสัน แต่ทางบริษัทประมูลอ้างว่ามีสัญญากับบริษัทของไมเคิล แจ๊คสัน ให้จำหน่ายได้ ผู้บริหารบริษัทประมูลจูเลียนส์ ยังกล่าวด้วยว่า ทางบริษัทผิดหวังที่แจ๊คสันพยายามระงับการจำหน่าย ทั้งที่นักร้องชื่อดังทราบข่าวเกี่ยวกับการประมูลครั้งนี้ตั้งแต่ 8 เดือนที่แล้ว หลังจากให้ตัวแทนของไมเคิล แจ๊คสัน มาที่เนเวอร์แลนด์เมื่อเดือน ส.ค.ปีก่อน เพื่อจัดการจำหน่ายทรัพย์สินที่แจ๊คสันไม่ต้องการแล้ว

สำหรับการประมูลของที่ระลึกไมเคิล แจ๊คสัน มีขึ้นที่เบเวอร์ลีย์ ฮิลส์ ระหว่างวันที่ 21-25 เม.ย.นี้ คาดว่าจะทำเงินได้ 10-20 ล้านดอลลาร์ (360-720 ล้านบาท) ในจำนวนทรัพย์สินและข้าวของเครื่องใช้นักร้องคนดัง ถึง 2,000 รายการประกอบด้วย ประตูคฤหาสน์เนเวอร์แลนด์ งานศิลปะ ของใช้ส่วนตัวหลายสิบชิ้น ที่ไมเคิล แจ๊คสัน สะสมมากว่า 25 ปี รวมถึงรถบัสที่ใช้ตระเวนทัวร์รอบคฤหาสน์เนเวอร์แลนด์ด้วย นอกจากนี้ยังมีถุงมือสีขาวประดับคริสตัล ชวารอฟสกี้ รวมทั้งแจกเก็ตผ้าไหมสีขาวและชุดหนังสีดำที่เคยใช้ในการแสดงคอนเสิร์ตในยุครุ่งเรืองที่ผ่านมา

ปัจจุบัน ไมเคิล แจ๊คสัน ซึ่งเคยอยู่ในทำเนียบนักร้องเพลงป็อปชื่อดังที่สุดในโลกมีอายุ 50 ปีแล้ว หลังผ่านคดีล่วงละเมิดทางเพศเด็กและยังไม่มีบ้านพักที่แน่นอน ล่าสุดนักร้องคนดังประกาศหวนคืนสู่เวทีคอนเสิร์ตในกรุงลอนดอนเดือน ก.ค.นี้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook