ปชป.ไม่หวั่นถูกยื่นยุบพรรค ขู่ถ้าใส่ร้ายเจอยื่นยุบพท.แน่

ปชป.ไม่หวั่นถูกยื่นยุบพรรค ขู่ถ้าใส่ร้ายเจอยื่นยุบพท.แน่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยยื่นต่อกกต.ให้ยุบพรรคประชาธิปัตย์ จากกรณีเงินบริจาคเข้าพรรคและการใช้เงินสนับสนุนจากกองทุนพรรคการเมืองว่า การที่เรื่องเข้าสู่การพิจารณาของกกต.เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการพิสูจน์ข้อเท็จจริง พรรคยืนยันว่าจะไม่แทรกแซงการทำงานขององค์กระอิสระ แต่จะสนับสนุนข้อมูลต่อผู้รับผิดชอบ และจะเสนอข้อมูลให้ประชาชนทราบด้วย อย่างไรก็ตาม หากกกต.พบว่ามีข้อมูลที่เป็นเท็จ เพื่อมุ่งหวังในการทำลายใส่ร้ายพรรค โดยพรรคฝ่ายค้าน พรรคประชาธิปัตย์จำเป็นต้องรักษาสิทธิของพรรคตามกฎหมาย ในการพิจารณาย่นร้องต่อกกต.กรณีถูกพรรคเพื่อไทยใส่ร้ายเพื่อยุบพรคคเพื่อไทยหรือไม่ เหมือนกับที่ผ่านมาที่พรรคไทยรักไทยเคยถูกยุบพรรคมาแล้ว

ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านอ้างว่าได้ข้อมูลมาจากพล.ต.มนูญกฤตนั้น นพ.บุรณัชย์ กล่าวว่า พรรคยังไม่ได้สอบถามไปยังพล.ต.มนูญกฤต แต่ช่วงที่ฝ่ายค้านหยิบยกมาอภิปราย พล.ต.มนูญกฤต ยังไม่ได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกพรรค ดังนั้น ถ้าเป็นข้อมูลจากพล.ต.มนูญกฤตจริงก็ไม่น่าจะเป็นข้อมูลโดยตรง ส่วนจะเป็นข้อมูลที่ผ่านจากบุคคลใดนั้น ถือเรื่องของพรรคเพื่อไทย ซึ่งที่ผ่านมาฝ่ายค้านมักจะพูดถึงที่มาของข้อมูลไม่ค่อยตรง การกล่าวอ้างโดยร.ต.อ.เฉลม อยู่บำรุง ต้องให้ผู้เกี่ยวข้องออกมาชี้แจง

พรรคยืนยันว่าไม่มีคนของพรรคที่จะดำเนินการในลักษณะที่จงใจใส่ร้ายพรรค ตามที่มีความพยายามปล่อยข่าว แต่ทั้งหมดน่าจะเป็นความพยายามบิดเบือนข้อเท็จจริง เพื่อปกปิดแหล่งที่มาของข้อมูล ซึ่งการดำเนินการทั้งหมดเป็นการกล่าวโดยพรรเคพื่อไทยทั้งสิ้น และทำอย่างต่อเนื่องเพื่อมุ่งทำลายและใส่ร้ายและกล่าวหา ยืนยันว่าพรรคไม่มีพฤติกรรมตามที่กล่าวอ้าง รวมทั้งพรรคไม่มีกลุ่มที่ไม่พอใจ นพ.บุรณัชย์ กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook