แป๋งร่ำไห้สงสารลูกสาว รับเครียดมากจนนอนไม่หลับ

แป๋งร่ำไห้สงสารลูกสาว รับเครียดมากจนนอนไม่หลับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.30 น. วันนี้(28 มี.ค.) นายปิยะหรือแป๋ง อังกินันทน์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) จังหวัดเพชรบุรี 6 สมัย รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)เพชรบุรี เปิดบ้านแถลงข่าวว่า รู้สึกตกใจที่หนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งนำเสนอข่าวเมื่อวันที่ 28 มี.ค. เรื่องนางปานจิตหรือกันต์กนิษฐ์ ชิ้นศิริ หรืออังกินันทน์ อายุ 48 ปี บุตรสาวตนที่ตกเป็นข่าวสวมรอยเป็นผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ภัยพิบัติสึนามิและทำศัลยกรรมเปลี่ยนใบหน้าเพื่อหลบหนีคดีและถูกจับตัวได้ในขณะนี้ พาดพิงถึงตนด้วยการพาดหัวข่าวในหน้า 1 ว่า ตัวพ่อก็หนี้ท่วม หมายถึงตนเป็นคนมีหนี้สินล้นพ้นตัว ดดยในเนื้อข่าวระบุว่าตนเป็นหนี้กับ ปตท. เป็นเหตุให้ผู้ที่ตนรู้จักมักคุ้นและผู้หลักผู้ใหญ่จำนวนมากโทรศัพท์มาสอบถาม ซึ่งการพาดหัวข่าวดังกล่าวทำให้ตนเสื่อมเสียชื่อเสียงและขาดความเชื่อถือ เป็นการซ้ำเติมตนโดยอาศัยเหตุการณ์ที่เกิดขกับบุตรสาวมาให้ร้ายตนอย่างไม่เป็นธรรมและไม่มีมูลความจริง

นายปิยะกล่าวว่า ไม่เคยเป็นหนี้ใครและไม่เคยไปสร้างหนี้ที่ไหน เดิมตนเป็นเจ้าของสถานีบริการน้ำมัน ปิยะจิต ที่ริม ถ.เพชรเกษม หลังเขาวัง อ.เมือง จ.เพชรบุรี กระทั่งปี 2526 นางปานจิตสมรสกับนายชาญชัย ชิ้นศิริ ตนก็ยกปั๊มน้ำมันนี้ให้ทำมาหากิน และไม่เคยเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับธุรกิจของบุตรสาวและบุตรเขย ไม่มีหุ้นส่วนหรือตำแหน่งใด ๆ ในบริษัทที่ทั้งสองตั้งขึ้นทั้งสิ้น จนกระทั่งนางปานจิตและนายชาญชัยได้มาขอให้ตนช่วยค้ำประกันธุรกิจน้ำมันที่ทำกับ ปตท. ก็เซ็นค้ำประกันให้โดยไม่ดูด้วยซ้ำว่าหนี้ที่ก่อขึ้นเป็นเงินจำนวนเท่าใด ไม่คิดว่าทั้งสองจะล้มเหลวในธุรกิจนี้และสร้างหนี้สินให้เกิดขึ้นมากมายในภายหลัง อย่างไรก็ตาม ต้องตรวจสอบแล้วว่าหนี้ที่ตนค้ำประกันอยู่มีจำนวนเท่าใด ถ้าตนก่อหนี้ถึงขนาดมีหนี้ท่วมแล้วไม่ยอมชดใช้ ขอให้เอาลักฐานมายืนยัน พร้อมจะใช้ให้ ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยโกงใคร

ผู้สื่อข่าวถามว่าเหตุที่เกิดกับครอบครัวคราวนี้ รู้สึกอย่างไร นายปิยะกล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือปนสะอื้นและหลั่งน้ำตาออกมา บอกว่าเครียดมาก นอนไม่หลับมา 2 3 คืนแล้ว สงสารลูกแต่ไม่รู้จะทำอย่างไร ไม่เคยสร้างปัญหาให้คนอื่น มีแต่คนอื่นเดือดร้อนแล้วมาให้ตนช่วยเหลือ คิดว่ากรรมดีคงสนองตอบตนบ้าง

นายปิยะยืนยันว่าหนี้สินของนางปานจิตเท่าที่ตรวจสอบไม่ถึงพันล้านหรือหมื่นล้านอย่างที่เป็นข่าว เมื่อวานนี้(27 มี.ค.) ตนตรวจสอบไปยังเจ้าหนี้ที่ จ.สมุทรสาคร พบว่ามีหนี้ประมาณ 15 ล้านบาท และที่ จ.สมุทรสงคราม ประมาณ 4 ล้านบาทเท่านั้น แต่ที่อื่นตนไม่ทราบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook