สุรยุทธ์ซัดแม้วพูดความเท็จ บนข้อมูลคลาดเคลื่อน

สุรยุทธ์ซัดแม้วพูดความเท็จ บนข้อมูลคลาดเคลื่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่สนามบินสุวรรณภูมิ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรีและอดีตนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวตอบโต้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า การที่พ.ต.ท.ทักษิณพูดถึงเรื่องเมื่อปี 2545 ขอเรียนว่า ตนได้ดำเนินการทุกยอ่างตามขั้นตอน ทั้งการเคลื่อนย้ายกำลังในการฝึกบริเวณชายแดน ก็เป็นการดำเนินการ ที่กองทัพบกได้ทำเรื่องอนุมัติจาก พล.ร.อ.ณรงค์ ยุทธวงศ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุดในขณะนั้น และพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมในขณะนั้น เมื่อวันที่ 22 เมษายน ปี 2545 เราได้คำสั่งอนุมัติหลักการในการดำเนินการฝึกได้ แต่เป็นคำสั่งในชั้นความลับ จึงไม่สามารถเปิดเผยได้ในขณะนี้

พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าวว่า หลังจากนั้น เมื่อรัฐบาลเห็นว่า ไม่มีความเหมาะสม ก็ได้ถอนกำลังกลับประมาณวันที่ 20 พฤษภาคมปีเดียวกัน การที่มีคำพูดที่อ้างว่า มีผู้เสียชีวิตจำนวนมากนั้น ตนคิดว่าไม่เกี่ยวกับกำลังฝ่ายไทย บริเวณชายแดนมีกำลังของคนกลุ่มน้อยอยู่ด้วย กองทัพบกไม่เกี่ยวข้อง ผลการสอบสวนก็ระบุไว้ชัดเจนว่า ไม่ใช่เรื่องที่กองทัพดำเนินการ

ผมขอเรียนว่า หลายสิ่งที่ออกมาพูดไม่ได้อยู่บนความเป็นจริง อยู่บนข้อมูลคลาดเคลื่อน ทำให้เกิดความคิดที่กระทบกับผมเอง พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook