อักขราทร - จรัญ ไม่สน แม้ว หาร่วมปฏิวัติ

อักขราทร - จรัญ ไม่สน แม้ว หาร่วมปฏิวัติ

อักขราทร - จรัญ ไม่สน แม้ว หาร่วมปฏิวัติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อักขราทร จุฬารัตน ไม่สนใจ ทักษิณ กล่าวหาร่วมวางแผนปฏิวัติ ด้าน จรัญ ภักดีธนากุล ระบุ ไม่มีส่วนร่วมวางแผนปฏิวัติ

(28มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความเคลื่อนไหว นายอักขราทร จุฬารัตน ประธานศาลปกครองสูงสุด ซึ่งถูก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ กล่าวหาว่า เป็นหนึ่งในร่วมหารือวางแผนปฏิวัติรัฐบาลในปี 2549 กับ พล.อ.สุรยุทธ จุลานนท์ องคมนตรี ที่บ้านนายปีย์ มาลากุล นั้น นายอักขราทร ได้เตรียมตัวเดินทางไปเยือนประเทศญี่ปุ่นตามคำเชิญของนายทาเคซากิ ฮิโรโนบุ ประธานศาลสูงประเทศญี่ปุ่น เป็นเวลา 4 วัน ระหว่างวันที่ 29 มี.ค.-วันที่ 1 เม.ย.นี้ และไม่คิดจะตอบโต้ข้อกล่าวหาของ พ.ต.ท.ทักษิณ

อย่างไรก็ตาม คนใกล้ชิดประธานศาลปกครองสูงสุด เปิดเผยว่า นายอักขราทร ได้ติดตามการโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ แล้ว แต่ไม่สนใจในข้อกล่าวหาดังกล่าวเลย เนื่องจากเห็นว่าสิ่งที่ พ.ต.ท.ทักษิณ และ พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อดีต รองผอ. กอ.รมน. กล่าวหานั้นไม่เป็นความจริง เพราะที่ไปหารือในที่บ้าน นายปีย์ มาลากุล เป็นเพียงไปพูดคุยถึงสถานการณ์ทางการเมืองเท่านั้น ไม่มีการพูดถึงแผนการปฏิวัติแต่อย่างใด

นายจรัญ ภักดีธนากุล ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ให้สัมภาษณ์หลังร่วมร้องเพลงแถลงข่าวเปิดตัวบันทึกการแสดงดีวีดีและซีดี คอนเสิร์ต "กลับมาเถิดศีลธรรม" ของวงจีวันแบนด์ ต่อกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวผ่านวีดีโอลิงก์พาดพิงเป็นหนึ่งในผู้ร่วมวางแผนปฏิวัติ ว่าไม่มีใครจะทำการปฏิวัติโดยเอาคนที่ไม่ประสีประสาในเรื่องนี้เข้าไปร่วมด้วย ตนไม่คิดว่าประชาชนทั่วไปฟังการพูดของอดีตนายกรัฐมนตรีแล้วจะคล้อยตาม จึงไม่ได้ใส่ใจอะไร นอกจากนี้ นายจรัญยังกล่าวด้วยว่า อดีตนายกรัฐมนตรีอย่าเอาตนไปเป็นคู่วิวาท ลำพังเท่าที่มีการทะเลาะกันอยู่ในปัจจุบัน ก็ถือว่าไม่เป็นประโยชน์ต่อบ้านเมืองอยู่แล้ว การเอาตนไปเกี่ยวข้องยิ่งไม่มีประโยชน์อะไรกับส่วนรวม

สำหรับการบันทึกการแสดงครั้งนี้ นายจรัญ เป็นหนึ่งในศิลปินรับเชิญในอัลบั้มดังกล่าว 3 เพลง คือ กลียุค 2000 โลกรอดเพราะกตัญญู และ ปิด ปิด ปิด - เปิด เปิด เปิด ซึ่งเป็นบทเพลงจากข้อเขียนท่านพุทธทาสภิกขุ บรรเลงทำนองโดยจีวันแบนด์ นายจรัญ กล่าวว่าบทเพลงในอัลบั้มนี้เป็นการสื่อสารให้ผู้ฟังได้นึกถึงประโยชน์ส่วนรวม ลดประโยชน์ส่วนตัว มีความเสียสละ ดำเนินชีวิตอยู่ในกรอบศีลธรรม จะทำให้ประเทศชาติรอดปลอดภัยได้ บทเพลงหลายเพลงยังสอดคล้องกับสถานการณ์บ้านเมืองในปัจจุบัน ที่การเมืองต้องการคนที่เสียสละเข้ามารับหน้าที่แล้วจะต้องคิดถึงประโยชน์ของประชาชนให้อยู่ดีมีสุขไม่ใช่แย่งชิงผลประโยชน์ และมุ่งทำลายกันเหมือนที่กำลังเกิดขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook