วอนม็อบอย่าเป็นอุปสรรคแก้วิกฤติศก.

วอนม็อบอย่าเป็นอุปสรรคแก้วิกฤติศก.

วอนม็อบอย่าเป็นอุปสรรคแก้วิกฤติศก.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์ ยันเปิดกว้างการชุมนุมไม่เคยสกัดกั้น วอนอย่าเป็นอุปสรรคแก้วิกฤติเศรษฐกิจยันจะให้ความเป็นธรรมทุกฝ่ายให้เข้ามามีส่วนร่วมแก้ปัญหา

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ"เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์"ถึงถึงปัญหาทางการเมืองโดยเฉพาะการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงว่า การชุมนุมเรียกร้องของกลุ่มต่างๆ ตนขอยืนยันว่ารัฐบาลชุดนี้ไม่เคยที่จะสกัดกั้น และเปิดโอกาสให้ใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญกำหนดไว้ได้อย่างเต็มที่ รัฐบาลจะพยายามฟังข้อเรียกร้องต่างๆ แล้วนำข้าสู่เวทีที่เหมาะสม ไว่าจะเป็นการปฎิรูปการเมือง และกระบวนการยุติธรรม โดยรัฐบาลจะจัดหาเวทีที่เหมาะสมและเชิญชวนทุกส่วนเข้ามรร่วมแสดงความคิดเห็นกัน

สำหรับตนแล้วมีความเข้าใจเป็นอย่างดีว่าความคิดเห็นต่างๆ ย่อมมีความแตกต่างกันได้ แต่สำหรับวันนี้ตนอยากจะให้ประเทศเดินไปข้างหน้า การคลี่คลายปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นตนรู้ว่ารัฐบาลจะต้องทำ แต่ตนขออย่าทำให้ปัญหาตรงนี้จนกลายเป็นปัญหาอุปสรรคของคนส่วนใหญ่ของประเทศที่กำลังเดือดร้อนกับภาวะวิกฤตเศรษฐกิจอยู่ในเวลานี้ ดังนั้นตนขอให้ความมั่นใจว่าประชาชนทุกกลุ่มทุกคนว่ารัฐบาลชุดนี้จะให้มีความตั้งใจและมีความจริงใจที่จะดูแลปัญหาทุกข์สุขต่างๆ ให้ดียิ่งขึ้นไป

นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่าช่วงสัปดาหที่ผ่านมาตนได้พยายามเร่งรัดงานต่างๆ เพื่อหวังผลให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศให้เกิดความคึกคัก ช่วงต้นเดือนหน้า 4 กระทรวงใหญ่จะมีการจัดงานใหญ่ ซึ่งจะมีส่วนช่วย รัฐบาลคิดถึงการกระตุ้นเศรษฐกิจในรอบที่สอง หากงบประมาณปี 2553 รัฐบาลคิดว่ากระตุ้นการลงทุน ครม.เศรษฐกิจจะแผนการลงทุนในภาครัฐ 3 ปีขี้น 1 แสนหน้าหมื่นล้านบาท เพื่อเสริมความพร้อมของประเทศ เรื่องความมั่นคงทางด้านอาหารเกี่ยวกับทางการเกษตร สามารถช่วยพื้นที่การเกษตรเพิ่มขึ้นมากกว่า 20 ล้านไร่

นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวถึงปัญหาทางด้านสังคมที่เกิดจากวิกฤตทางเศรษฐกิจว่า ปัญหาทางานนี้จะมีกองทุนสนับสนุนสร้างเสริมสุขภาพ ซึ่งถือเป็นหน่วยงานที่เก็บเงินจากภาษีเหล้าและบุหรี่มาทำงานร่วมเครือข่ายภาคประชาชน โดยตนได้มีการร่วมประชุมร่วมกัน ซึ่งได้วางงานให้รับผิดชอบในเรื่องใหญ่ๆ 3 เรื่อง คือ บัณฑิตจิตอาสาโดยจ้างงานนักศึกษาที่จบใหม่มาเก็บข้อมูลด้านสุขภาวะ

"และการประชาสัมพันธ์ทำความเข้าใจให้ประชาชนเกิดการปรับตัวในการรองรับกับวิกฤตเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน เป็นต้น ซึ่งข้อมูลต่างๆที่มีการเก็บรวบรวมที่ได้จะส่งต่อให้กับรัฐบาล เพื่อนำมาแก้ไขและวางนโยบายในการพัฒนาที่ต่อไป ซึ่งโครงการต่างๆ เราจะสามารถสกัดไม่ให้เกิดปัญหาทางสังคมตามมา เช่น เรื่องยาเสพติด และปัญหาทางสังคมอื่นๆ" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook