เรดิสันพลาซ่าปักธงพรีเมี่ยมแบรนด์ภูเก็ตแห่งแรกในเอเชีย

เรดิสันพลาซ่าปักธงพรีเมี่ยมแบรนด์ภูเก็ตแห่งแรกในเอเชีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2552 ปีที่ 32 ฉบับที่ 4092

 

ฮือฮาเชนอินเตอร์ชูธงเปิด เรดิสัน พลาซ่า รีสอร์ต ภูเก็ต พรีเมี่ยมแบรนด์แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ท้าทายพายุเศรษฐกิจ ขณะที่อัตราพักเฉลี่ย

 

ทั้งเกาะภูเก็ตไตรมาสแรกยังไปรอดเกิน 70%

 

นายยีน-มาร์ค บูซาโต กรรมการผู้จัดการภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิก คาร์ลสัน โฮเต็ล เวิรลด์ไวด์ เปิดเผยว่า ภายในไตรมาส 2 ปี 2552 เชนเรดิสัน โฮเต็ลส์และรีสอร์ตเตรียมเปิดบริการโรงแรมเรดิสัน พลาซ่า รีสอร์ต ภูเก็ต พันวา บีช เป็นโครงการนำร่องแห่งแรกในเอเชีย ตะวันออกเฉียงใต้ แบรนด์พรีเมี่ยม ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของเชน มีที่พัก 211 ห้อง วางกลยุทธ์การขายผ่านเครือข่ายทั่วโลก สร้างแรงจูงใจนำนักท่องเที่ยวนานาประเทศเข้ามาใช้บริการพักผ่อนในภูเก็ตมากขึ้น เพิ่มสีสันและทางเลือกใหม่แก่นักธุรกิจ นักเดินทาง นักท่องเที่ยว แข่งขันกับเชนอินเตอร์ซึ่งทยอยเข้ามาปักหลักเปิดให้บริการในช่วงเวลาสุดแสนจะท้าทาย ปีนี้กำลังซื้อชะลอตัวจากผลกระทบวิกฤตเศรษฐกิจโลก

 

อย่างไรก็ตาม เรดิสันเป็นโรงแรมที่ประสบความสำเร็จ ครอบครองส่วนแบ่งตลาดทั้งเอเชีย อเมริกาและนานาชาติ มีขีดความสามารถทางการแข่งขันกับเชนระดับเดียวกันได้อย่างสบาย โดยเฉพาะมีแบรนด์พรีเมี่ยมเป็นไฮไลต์จุดขาย

 

นายวิจิตร ณ ระนอง ที่ปรึกษาสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และกรรมการผู้จัดการโรงแรมรีสอร์ต เพิร์ล กรุ๊ป กล่าวเสริมว่า ปีนี้ภูเก็ตยังมีกลุ่มทุนและเชนจากต่างประเทศเปิดบริการห้องพักใหม่เกือบทุกเดือน แต่ละเชนต่างก็มีลูกค้าประจำ ตลอดไตรมาส 1 ระหว่างมกราคม-มีนาคม อัตราพักเฉลี่ยห้องพักในภูเก็ตมีประมาณ 70% ลดลงกว่าปีที่ผ่านมาราว 10%

 

ขณะที่การลงทุนโรงแรมภาพรวมในภูเก็ตระหว่าง 2-3 ปี มีเชนต่างๆ เดินหน้าก่อสร้างไม่ต่ำกว่า 49 แห่ง และมีบางโครงการเลื่อนเปิดบริการบ้างเช่นกัน หน้า 22

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook