บ่อแสน วิลล่า แอนด์ สปา พังงา รีสอร์ตพอเพียงชูธรรมชาติกับชุมชน

บ่อแสน วิลล่า แอนด์ สปา พังงา รีสอร์ตพอเพียงชูธรรมชาติกับชุมชน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2552 ปีที่ 32 ฉบับที่ 4092

คอลัมน์ โฮเต็ลอัพเดต

โดย นฤมล เกษมสุข

กลางอ้อมกอดภูเขาล้อมรอบด้วยไม้นานาพันธุ์ในพื้นที่ 117 ไร่ อ.ทับปุด จ.พังงา เป็นที่ตั้ง บ่อแสน วิลล่า แอนด์ สปา แปลงโฉมที่นารกร้างเป็นที่พัก อิงแนวคิดเชิงนิเวศเน้นการอนุรักษ์ ควบคู่ความสบายในรูปแบบพูลวิลล่าทุกหลัง ถูกใจนักท่องเที่ยวกลุ่มครอบครัว ฮันนีมูน ที่ต้องการใกล้ชิดธรรมชาติ ได้ความเป็นส่วนตัว

นั่งรถจากสนามบินภูเก็ต 40 นาที ถึงจุดหมายที่มีบ่อน้ำธรรมชาติขนาดใหญ่ใจกลางพื้นที่ ให้ความร่มรื่นกับพูลวิลล่าทั้ง 49 หลัง เชิดชูธรรมชาติเป็นเรื่องใหญ่ จึงแบ่งสัดส่วนเป็นที่พักอาศัย 20% และที่เหลืออีก 80% ปล่อยให้เป็นพื้นที่สีเขียวไว้ ปลูกสวนผัก สวนสมุนไพร สวนผลไม้ ทำหมักปุ๋ยธรรมชาติใช้เอง โดยไม่พึ่งสารเคมี ชักชวนชาวบ้านรอบบริเวณช่วยกันปลูกสวนผลไม้ เก็บเกี่ยวเสร็จส่งวัตถุดิบ มาใช้ในรีสอร์ต

บ้านพัก สไตล์ไทยใช้สีเอิร์ธโทนเน้นความสะดวกสบาย มีพื้นที่กว้างขวางเหมือนอยู่บ้าน ประกอบด้วย พูลวิลล่า 1 ห้องนอน ขนาด 360 ตารางเมตร

สระส่วนตัว 4x7 เมตร 30 ห้อง พูลวิลล่า 2 ห้องนอน ขนาด 560 ตารางเมตร สระ 4x9 เมตร 8 ห้อง และสำหรับครอบครัวใหญ่ พูลวิลล่า 3 ห้องนอน ขนาด 680 ตารางเมตร สระ 5x10 เมตร 11 ห้อง

มีมุมผ่อนคลายใน สปา อิน พาราไดซ์ เพียบพร้อมด้วยห้องทรีตเมนต์ส่วนตัว 4 ห้อง เลือกรับประทานอาหารที่ห้อง แกรนด์ วิว เรสเตอรองต์ สามารถเลือกบริการให้ไปเสิร์ฟถึงวิลล่าก็ได้ หากอยากจัดงานวิวาห์โรแมนติก หรือกิจกรรมกระชับความสัมพันธ์องค์กร ก็มีพื้นที่รองรับกว้างขวาง

ด้วยความเข้าใจการอยู่ร่วมกับชุมชน นักท่องเที่ยวจะได้รับการชักชวนให้ทำกิจกรรมเชิงนิเวศและดื่มด่ำกับทรัพยากรธรรมชาติที่หาได้รอบตัว เน้นการออกไปสัมผัสกับวิถีชีวิตการเกษตรที่รีสอร์ตออกแบบไว้เพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับชาวบ้านบ่อแสน อาทิ เส้นทางขี่จักรยาน ท่องเที่ยวชมสวนผลไม้ ในฤดูเก็บเกี่ยว ชาวบ้านยิ้มต้อนรับผู้มาเยือนด้วยการให้เข้าไปชมและชิมผลไม้สดจากต้น หรือร่วมกิจกรรมพายเรือแคนูที่ชาวบ้านดำเนินการเอง ทุกๆ ปี บ่อแสน วิลล่า จะบริจาคจักรยานไม่ใช้แล้วให้โรงเรียนในชุมชนใกล้เคียง คืนกำไรแก่ชาวบ้านซึ่งทำหน้าที่ต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างอบอุ่น

นอกจากนี้การจ้างพนักงาน 140 คน เน้นให้โอกาสคนในพื้นที่กว่า 95% มีงานทำสร้างรายได้ให้ครอบครัว โดยจัดอบรมใส่มุมมองการจัดการเพื่อชุมชนและสิ่งแวดล้อม ควบคู่กับให้บริการที่พักคุณภาพ จึงได้รับรางวัลดีเด่น ที่พักประเภท พูลวิลล่า จากงาน Thailand Tourism Awards 2008 จัดโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

ขณะนี้ บ่อแสน วิลล่า แอนด์ สปา จัดโปรโมชั่นพิเศษสำหรับคนไทย ห้องพูลวิลล่า 1 ห้องนอน ราคาปกติ 10,000 บาท คนไทยเหลือ 4,400 บาท พูลวิลล่า 2 ห้องนอน ปกติ 19,250 บาท คนไทยเหลือ 6,600 บาท และพูลวิลล่า 3 ห้องนอน ปกติ 24,500 บาท คนไทยเหลือ 8,800 บาท หาข้อมูลที่ www.borsaenvilla.com หน้า 22

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook