สนามบอลไอวอรี่ โคสต์ถล่มตาย 22

สนามบอลไอวอรี่ โคสต์ถล่มตาย 22

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คมชัดลึก : กำแพงสนามฟุตบอลไอวอรี่ โคสต์ถล่มในรอบคัดเลือกบอลโลก มีแฟนบอลเสียชีวิต22 คน (30มี.ค.) แหล่งข่าวทางการแพทย์เปิดเผยว่า ได้เกิดเหตุกำแพงส่วนหนึ่งเกิดถล่มที่สนามกีฬาฮูพูเอ็ต-บวกนี่ ในกรุงอบิดจัน ของไอวอรี่ โคสต์ ประเทศในแถบตะวันตกของทวีปแอฟริกา ระหว่างการแข่งขันฟุตบอลโลก คู่ระหว่างไอวอรี่ โคสต์กับมาลาวี เมื่อวันอาทิตย์ และคาดว่าตำรวจได้ยิงแก็สน้ำตา และ

เพิ่มความตื่นตระหนกให้แฟนฟุตบอลด้วย จนเกิดเหตุเหยียบกันตาย มีผู้เสียชีวิต 22 คน ขณะที่เดซิเร่ ทาโกร รัฐมนตรีมหาดไทยแถลงทางสถานีโทรทัศน์ในเวลาต่อมาว่า ฝูงชนที่แออัดเกินไปสร้างความตื่นตระหนกในสนามกีฬา ทำให้มีผู้เสียชีวิตดังกล่าว และยังมีผู้บาดเจ็บอีกมากกว่า100 คน ขณะที่ตำรวจพยายามเข้าควบคุมฝูงชน เหตุร้ายเกิดขึ้นในช่วงที่แฟนบอลประมาณ 50,000 คน เข้าไปแออัดกันอยู่ในสนามกีฬา ซึ่งเป็นสนามกีฬาใหญ่สุดในกรุงอบิดจัน เพื่อชื่นชมบรรดานักเตะดังที่ตามปกติไปทำมาหากินอยู่ในอังกฤษ ที่มาเตะบอลทีมชาติตนในการแข่งขันรอบดังกล่าวซึ่งเป็นรอบคัดเลือก ได้แก่ ดิดิเยร์ ดร็อกบา กับโซโลมอน คาลู ของทีมสโมสรฟุตบอลเชลซี กับ โคโล ตูเร่ และเอ็มมานูเอล อีโบ แห่งทีมสโมสรอาเซนัล ในนัดนี้ ดร็อกบายิงได้สองประตูและคาลูยิงได้ 1 ประตู ก่อนที่ทีมเจ้าบ้านจะชนะไป 5 ประตูต่อศูนย์และเกิดอุบัติเหตุขึ้น ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุที่สนามกีฬาในทวีปแอฟริกาหลายร้อยคนแล้ว โดยมักเกิดการเหยียบกันตายหรือจลาจลซคึ่งเกิดจากการขายตั๋วมากเกินไป และวิธีการควบคุมฝูงชนที่ไม่ดี เมื่อกันยายนปีที่แล้ว มีผู้เสียชีวิต 13 คนจากเหตุจลาจลในสนามกีฬาที่สาธารณรัฐประชาธิปไตย

หลังมีการกล่าวหากันเรื่องใช้เวทมนต์ในการแข่งขัน และเมื่อกรกฏาคม มีผู้เสียชีวิต 23 คนจากเหตุเหยียบกันตายหลังระหว่างการแข่งขันฟุตบอลท้องถิ่นแห่งหนึ่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง เขื่อนแตกในอินโดนีเซียตายอย่างน้อย 77 ราย ทหารฟิลิปปินส์ปะทะกับกลุ่มกบฎ ตาย 27 บราวน์''เรียกร้องโลกแก้วิกฤต-ปฏิรูปไอเอ็มเอฟ มาดอนน่าขอรับเด็กมาลาวีเป็นบุตรบุญธรรม โจรสลัดโซมาเลียยึดเรือสินค้า2ลำภายใน24ชม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook