วิทยาเชื่อเสื้อแดงไม่รุนแรง ย้ำรัฐบาลไม่ตกเป็นเครื่องมือ

วิทยาเชื่อเสื้อแดงไม่รุนแรง ย้ำรัฐบาลไม่ตกเป็นเครื่องมือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายวิทยา แก้วภราดัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองขณะนี้ว่า รัฐบาลเข้ามาในช่วงบ้านเมืองเกิดวิกฤตและมีความขัดแย้งหลายด้าน รัฐบาลจึงไม่พยายามขยายความขัดแย้งและยุติปัญหา โดยเน้นการแก้ปัญหาสังคมและเศรษฐกิจ ส่วนการที่อยากให้รัฐบาลลาออกและเลือกตั้งใหม่นั้น เป็นความตั้งใจของฝ่ายเรียกร้อง ซึ่งรัฐบาลทราบดีและวางตัวไม่ตกเป็นเครื่องมือในความขัดแย้ง แต่ต้องยุติความขัดแย้งต่างๆ เพื่อให้เกิดความสามัคคี

นายวิทยา กล่าวว่า ตลอด 3 เดือนผ่านมา ประชาชนเริ่มมั่นใจในสิ่งที่รัฐบาลทำ ทุกคนล้วนมีความหวังว่าจะได้รับความช่วยเหลือและวุ่นวายกับปัญหาส่วนตัว อย่างไรก็ตาม หากประชาชนที่เข้าร่วมการชุมนุมมีปัญหาทางสุขภาพ รัฐบาลจะช่วยเหลืออย่างเต็มที่โดยไม่แบ่งฝ่าย ส่วนผู้ที่ป่วยทางจิต ก็จะส่งจิตแพทย์เข้าไปดูแลให้

การที่อดีตผู้นำออกมาบอกว่า การแก้ปัญหารัฐบาลเป็นการใช้งบอย่างสิ้นเปลือง เชื่อว่าคงแก้ปัญหาไม่ต่างกันและคิดได้ไม่เกินกว่านี้ ส่วนการที่ นปช.มีความตั้งใจให้เกิดความแตกหักและเพิ่มความรุนแรง น่าจะเป็นเพราะคนที่หนีคดีอยู่ต่างประเทศตัดสินใจเช่นนี้ การโฟนอินของอดีตนายกฯ พาดพิงคนนั้นคนนี้ จะทำให้คนรับไม่ได้และทำให้เกิดความขัดแย้ง ถือเป็นการกระทำที่ไม่ใช้สติและสร้างบาดแผลให้สังคม คนเสียประโยชน์คือประชาชนทั้งประเทศ คิดว่าสถานการณ์ขณะนี้ไม่น่าเกิดความรุนแรงขึ้น เพราะคนเหนือ อีสาน ใต้ ต่างไม่อยากเห็นความขัดแย้งและมีความหวังจากโครงการต่างๆที่จะเข้าช่วยแก้ปัญหาให้ นายวิทยา กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook