แข้งซีเกมส์คึก รออุ่นนิวซีแลนด์ รีดอุบไต๋ตัวจริง

แข้งซีเกมส์คึก รออุ่นนิวซีแลนด์ รีดอุบไต๋ตัวจริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คมชัดลึก : นักเตะทีมชาติไทยชุดซีเกมส์เตรียมลงเตะอุ่นเครื่องอย่างเป็นทางการนัดแรกกับ กีวี นิวซีแลนด์ วันที่ 31 มี.ค. กุนซือเมืองผู้ดี ปีเตอร์ รีด อุบไต๋ตัวผู้เล่นตามฟอร์ม ขอใช้เวลาที่เหลือ 2 วันสุดท้ายดูความสามารถของลูกทีมให้ละเอียดก่อนพิจารณาส่งใครลงสนาม ยืนยันจัดทัพใหญ่แน่และสั่งห้ามประมาทคู่ต่อกรเด็ดขาด

ขุนพลนักเตะทีมชาติไทยชุดเตรียมสู้ศึกลูกหนังในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 เวียงจันทน์เกมส์ ระหว่างวันที่ 9-18 ธันวาคมนี้ ที่ประเทศลาว จะมีโปรแกรมลงอุ่นเครื่องนัดแรกพบทีม กีวี นิวซีแลนด์ วันที่ 31 มีนาคม เวลา 18.30 น.ที่สนามศุภชลาศัย ซึ่งทีมชาติไทยชุดซีเกมส์เพิ่งจะรวมตัวกันเป็นครั้งแรก ขณะที่นิวซีแลนด์ชุดเตรียมเข้าแข่งขันฟุตบอลคอนเฟเดอเรชั่นส์คัพ และฟุตบอลโลก 2010 รอบเพลย์ออฟ ลงเตะอุ่นเครื่องมาแล้ว 1 นัดแพ้ทีมชาติไทยไป 1-3

ความเคลื่อนไหวล่าสุดเมื่อวันที่ 29 มีนาคม ที่ผ่านมา ปีเตอร์ รีด กุนซือชาวอังกฤษของทีมชาติไทย นำลูกทีมลงฝึกซ้อมที่สนามศุภชลาศัยในช่วงเย็น ซึ่งการฝึกซ้อมแบ่งนักเตะออกเป็น 2 ชุดเพื่อลงทีมดูความสามารถของนักเตะ แต่ผู้เล่นที่เพิ่งเสร็จภารกิจจากทีมชาติไทยชุดใหญ่ เกียรติประวุฒิ สายแวว และธีรศิลป์ แดงดา ถูกจับให้นั่งดูเท่านั้น เช่นเดียวกับนักเตะที่มีอาการบาดเจ็บทั้ง อดุล หละโสะ, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, จักรพันธ์ แก้วพรม และภานุวัฒน์ จินตะ ก็ไม่ได้ฝึกซ้อมเช่นกัน

ปีเตอร์ รีด เปิดเผยว่า นี่คือการรวมทีมครั้งแรกและทีมเพิ่งจะรวมตัวกันไม่กี่วัน ช่วงนี้คงต้องเน้นการลงทีมเพื่อทดสอบผู้เล่นก่อนว่าใครเหมาะสมที่จะได้ลงเล่นและคงบอกไม่ได้ว่าจะส่งใครลงเป็น 11 คนแรก ส่วนผู้เล่นจากทีมชุดใหญ่ที่ลงเล่นนัดแรกไปแล้วอาจจะมีการพักบ้าง แต่พวกที่ยังไม่ได้ลงเล่นก็มีโอกาสที่จะได้ลงสนาม ทั้งนี้คงต้องดูความพร้อมของทุกๆ คนก่อน และจะบอกได้ว่าใครจะลงสนามเมื่อถึงวันแข่งขันจริง

นิวซีแลนด์เป็นทีมที่แข็งแกร่ง แม้นัดแรกทีมชาติไทยจะเอาชนะมา 3-1 แต่ประมาทไม่ได้แน่นอน เพราะเกมนี้ทีมไทยเป็นทีมอายุไม่เกิน 23 ปีด้วย คงต้องหารือกับสตาฟฟ์โค้ชก่อนว่าจะส่งใครลงเล่นบ้าง แต่ยืนยันว่าจะจัดผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงเล่นแน่นอนเพราะจะเป็นการทดสอบนักฟุตบอลด้วย ปีเตอร์ รีด กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง ปิดตำนาน 11 ปี แข้งจุฬาภรณ์แตก ตะวันยิงสั่งลา ไทยถล่มกีวี 3-1ธีรศิลป์เบิ้ลสอง บอลไทยอุ่นเครื่อง รีดดึงตะวันร่วมโค้ช ทีมชาติลุยศึกเอเชียนคัพ ตะวันกัปตันสั่งลาทีมชาติ รีดวางหอกเดี่ยวยิง กีวี รีดไม่หวั่นซ้อมน้อย ยันส่งดัสกรลุย ตะวันลุ้นเตะ90นาที เสื้อตัวสุดท้ายไม่แจก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook