ปิดเทอมนี้กูเกิลรับเด็กไทยร่วมทีมโอเฟนซอร์ส

ปิดเทอมนี้กูเกิลรับเด็กไทยร่วมทีมโอเฟนซอร์ส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
กูเกิลเปิดรับนักศึกษาไทยร่วมโครงการพัฒนาซอฟต์แวร์โอเพ่นซอร์ส ระดับโลก เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 3 เมษายน

กูเกิลประกาศรับสมัครนักศึกษาที่ต้อง การเข้าร่วมโครงการ กูเกิล ซัมเมอร์ ออฟ โค้ด 2009 (Google Summer of CodeTM 2009) โดยกูเกิลจะประสานงานร่วมกับองค์กรสนับสนุน 150 แห่ง มอบเงินทุนสนับสนุนสำหรับโครงงานของนักศึกษาประมาณ 1,000 โครงงาน ในช่วงปี 2552 โดย กูเกิลจะเปิดรับใบสมัครของนักศึกษาจนถึงวันที่ 3 เมษายน 2552 นักศึกษาที่สนใจเข้าร่วมโครงการนี้ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://code.google.com/soc/ และบล็อกโอเพ่นซอร์สของกูเกิล http://google-opensource.blogspot.com

โครงการกูเกิล ซัมเมอร์ ออฟ โค้ด 2009 จะเปิดโอกาสให้นักศึกษาที่สนใจเกี่ยวกับการเขียนโปรแกรมได้เข้าร่วมองค์กรโอเพ่นซอร์ส ระหว่างประเทศ เพื่อส่งเสริมการพัฒนาซอฟต์แวร์ โอเพ่นซอร์สทั่วโลก และสนับสนุนให้โปรแกรม เมอร์รุ่นเยาว์ได้ทำงานหรือเข้าร่วมกิจกรรมนอกหลักสูตรที่เป็นประโยชน์และสร้างแรงบันดาลใจในช่วงปิดเทอมฤดูร้อน

โดยในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา โครงการประสบความสำเร็จมาก โดยนักศึกษาเกือบ 2,500 คนจากทั่วโลก ได้รับคำแนะนำจากผู้ฝึกสอนในแวดวงอุตสาหกรรมไปจนถึงแวดวงวิชาการ มีการ เขียนซอร์สโค้ดหลายล้านบรรทัด และมีการจัดหาเงินทุนสนับสนุนกว่า 15 ล้านดอลลาร์ เพื่อรองรับการพัฒนาโอเพ่นซอร์ส

นายเลสลี่ ฮอร์ธอร์น ผู้จัดงานทีมงานโอเพ่นซอร์สของกูเกิลและผู้จัดการโครงการ ระบุว่า คาดว่าจะมีนักศึกษาจากที่อื่น ๆ เพิ่มเติม รวมถึงนักศึกษาจากประเทศไทย เข้าร่วมชุมชนกูเกิล ซัมเมอร์ ออฟโค้ด ปีนี้เป็นจำนวนมาก หลาย ๆ ประเทศเข้าใจถึงความสำคัญของการพัฒนาซอฟต์แวร์โอเพ่นซอร์ส จึงให้การตอบ รับที่ดีต่อความพยายามของกูเกิลต่อการขยาย ชุมชนโอเพ่นซอร์สระดับท้องถิ่น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook