บินไทยดี๊ด๊าย้ายมาสุวรรณภูมิรายได้อู่ฟู่เบียดคู่แข่ง

บินไทยดี๊ด๊าย้ายมาสุวรรณภูมิรายได้อู่ฟู่เบียดคู่แข่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.อ.อ. ณรงค์ศักด์ สังขพงศ์ รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยเมื่อวันที่ 30 มี.ค. ว่า จากการย้ายเที่ยวบินภายในประเทศของการบินไทยจากท่าอากาศยานดอนเมืองมายังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เป็นวันที่ 2 แล้ว พบว่า มีเที่ยวบินภายในประเทศของการบินไทยรวม 45 เที่ยวต่อวัน โดยประมาณ 80% เป็นผู้โดยสารต่อเครื่อง อย่างไรก็ตาม แม้มีจำนวนเที่ยวบินและผู้โดยสารเพิ่มขึ้นแต่ก็ไม่ได้รับผลกระทบ เนื่องจากก่อนหน้านี้การบินไทยได้มีการขยายเคาน์เตอร์บริการเพื่ออำนวยความ สะดวกให้กับผู้โดยสาร ทำให้การบริหารจัดการการใช้เครื่องบินของการบินไทยดีขึ้น โดยเฉพาะเที่ยวบินต่างประเทศที่สามารถนำมาเวียนใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้ รวมทั้งขอชมเชยบริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย (บวท.) ที่สามารถบริหารการขึ้น-ลงของเที่ยวบินที่เพิ่มขึ้นได้เป็นอย่างดี

พล.อ.อ. ณรงค์ศักดิ์ กล่าวต่อว่า จากการย้ายเที่ยวบินในครั้งนี้ คาดว่าจะทำให้ตัวเลขรายได้ของการบินไทยจะสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ แต่ขณะนี้ยังไม่มีตัวเลขออกมา และเชื่อว่าจะส่งผลกระทบต่อสายการบินไทยแอร์เอเชียแน่นอน เพราะการบินไทยจะสามารถแย่งส่วนแบ่งการตลาดผู้โดยสารที่ก่อนหน้านี้ถูกสายการบินไทยแอร์เอเชีย ไปประมาณ 30-40%

ขณะที่ นายเสรีรัตน์ ประสุตานนท์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ยืนยันว่า มีความพร้อมที่จะให้บริการอย่างเต็มที่ และสนามบินไม่มีความแออัดในการรองรับเที่ยวบิน และ ผู้โดยสารแต่อย่างใด เนื่องจากสนามบินสุวรรณภูมิสามารถรองรับเที่ยวบินในชั่วโมงเร่งด่วนได้ถึง 46 เที่ยวบินต่อชั่วโมง เมื่อการบินไทยย้ายเที่ยวบินมาให้บริการที่สนามบินสุวรรณภูมิ มีเที่ยวบินรวมที่มาลงในชั่วโมงเร่งด่วนเพียง 43 เที่ยวบินเท่านั้น ส่วนเที่ยวบินรวมที่มาลงที่สนามบินสุวรรณภูมิในวันที่ 29 มี.ค. ถึง 719 เที่ยวบินต่อวัน จากเดิม 658 เที่ยวบิน ส่วนปริมาณผู้โดยสารที่มาใช้บริการที่สนามบินสุวรรณภูมิในวันที่ 29 มี.ค. เพิ่มเป็น 127,313 คนต่อวัน จากเดิม 114,588 คนต่อวัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook